Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Đã có gần 3000 xe máy cũ tham gia đo kiểm khí thải sau 3 tuần phát động

DNVN – Sau 3 tuần Hà Nội thực hiện thí điểm kiểm tra miễn phí khí thải đối với xe máy cũ, tính đến 17h ngày 3/12, đã có 2951 mô tô, xe gắn máy tham gia đo kiểm khí thải. Trong đó gần 50% xe không đạt tiêu chuẩn trong lần đo đầu tiên và sau bảo dưỡng, số xe đạt tiêu chuẩn đã lên tới 87,26%.

Miễn phí kiểm định khí thải xe máy cho người nghèo / Đà Nẵng: Phát hiện 2 ca dương tính là người đi xe máy từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương qua hầm Hải Vân

Theo báo cáo của đơn vị tổ chức, sau 3 tuần tiến hành đo kiểm khí thải xe máy cũ tại 8 đại lý của 5 hãng xe trên địa bàn TP Hà Nội, đã có tổng cộng 2951/tổng số 5000 xe như dự kiến tham gia kiểm tra khí thải miễn phí. Lượng xe tham gia kiểm tra khí thải của các hãng có sự khác nhau.

Cụ thể, hãng xe Honda có 2597/4000 xe, Yamaha có 237/800 xe, Suzuki 50/50 xe, Piaggio có 41/50 xe và SYM có 23/100 xe đã tham gia đo kiểm.

Trong đó, gần 50% mô tô, xe máy không đạt tiêu chuẩn trong lần đo đầu tiên và sau bảo dưỡng số xe đạt tiêu chuẩn đã lên tới 87,26%. Tính đến thời điểm này, có 2 chủ phương tiện đã hoàn thành hủy đăng kí, thu hồi biển số xe cũ và chuyển đổi xe máy mới thành công với mức hỗ trợ mỗi xe từ 3- 4triệu đồng.

Hà Nội: Đã có 2951 xe máy tham gia đo kiểm khí thải sau 3 tuần phát động.

Hà Nội: Đã có 2951 mô tô, xe gắn máy tham gia đo kiểm khí thải sau 3 tuần phát động.

Chương trình Xe sạch - Trời xanh là chương trình thí điểm nhằm đánh giá hiện trạng phát thải từ đó làm cơ sở đề xuất các chính sách kiểm soát khí thải xe máy và giảm thiểu ô nhiễm không khí. Do đó, các phương tiện vẫn tiếp tục được lưu vẫn được tiếp tục lưu hành sau khi được kiểm tra khí thải.

Việc đo kiểm khí thải xe máy cũ được thực hiện từ ngày 12-30/11 trên địa bàn 6 quận của TP Hà Nội là Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Thanh Xuân và Hà Đông. Chương trình sẽ áp dụng với tất cả các mẫu xe máy cũ của các hãng thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) là Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM.

Mục tiêu của chương trình là đánh giá thực trạng và ảnh hưởng của phát thải xe máy đặc biệt là xe máy cũ đến chất lượng không khí; đồng thời là cơ sở khoa học hỗ trợ việc xây dựng và thực thi các chính sách về giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.

Đối với các xe máy cũ sử dụng trên 20 năm, trường hợp không đạt tiêu chuẩn về khí thải và chủ xe có nhu cầu thay xe mới sẽ được chương trình hỗ trợ đến 4 triệu đồng.

Thiên An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm