Tin tức - Sự kiện

Vũng Tàu: Năm người nhập viện vì ăn cá sấu hỏa tiễn

DNVN- Sau vài giờ cùng ăn cá sấu hỏa tiễn tại một nhà hàng, 5 người thấy có biểu hiện chóng mặt, đau bụng, ói, tiêu chảy phải nhập viện. Trong đó có một người dấu hiệu rối loạn nhịp tim nên được chuyển về Khoa Hồi sức tích cực chống độc. Sáng 6/3, các bệnh nhân đã ổn định sức khỏe.

Xe Limousine va chạm xe container trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, 2 người tử vong / Ngồi "phòng lạnh", tạo "cơn bão" histamin, "giết" nước mắm truyền thống?

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Nga, Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc (Bệnh viện Lê Lợi), những bệnh nhân nói trên bị nhiễm độc đường ruột do thức ăn, nhiều khả năng là do ăn phải trứng cá sấu hỏa tiễn. Tuy nhiên, nguyên nhân cụ thể phải dựa vào kết quả giám định của cơ quan chức năng.


Cá sấu hỏa tiễn

Cá sấu hỏa tiễn hay còn gọi là cá láng đốm, cá sấu mõm dài (tên khoa học Lepisosteus oculatus) là một loài cá nước ngọt nguyên thủy thuộc họ Lepisosteidae, có nguồn gốc Bắc Mỹ. Chúng có nhiều đốm đen trên mình, đầu và vây. Tại Việt Nam cá sấu hỏa tiễn còn có các tên gọi khác như cá Phúc Lộc Thọ, cá nhái đốm… Đây là loại cá có thịt thơm ngon, tuy nhiên trứng của nó thì rất độc

Hiện nay trên thị trường xuất hiện loài cá sấu hỏa tiễn có nguồn gốc và phân bố ở Bắc Mỹ, được đưa vào Việt Nam bằng con đường không chính thức để phục vụ nhu cầu chơi cá cảnh. Giá 1 con cá sấu hỏa tiễn dài trên 25cm dao động từ 120.000 đến 250.000 đồng.


Hải Lam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm