Tin tức - Sự kiện

Hà Nội triển khai rà soát đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.Hà Nội hiện đã gửi biểu mẫu rà soát đối tượng thụ hưởng gói hỗ trợ an sinh 62.000 tỷ đồng của Chính phủ đến các quận, huyện trên địa bàn để triển khai.

Người dân cần chủ động phương tiện cho dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 / Thành phố thứ 2 tại Trung Quốc ban lệnh cấm ăn thịt chó, mèo và động vật hoang dã

Bước đầu, thành phố Hà Nội đã thống kê được những đối tượng trong diện hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội đã xác định có hơn 50.000 hộ nghèo, cận nghèo, hơn 88.000 người có công và hơn 182.000 đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Các đối tượng này sẽ sớm được chi trả tiền hỗ trợ vào cuối tháng 4 này và đầu tháng 5 tới.

(Ảnh minh họa: VOV)
(Ảnh minh họa: VOV)

Vấn đề khó khăn nhất là rà soát đối tượng lao động tự do. Hiện có 6 nhóm được định danh gồm: người bán hàng rong, lao động thu gom rác, người làm nghề bốc vác, vận chuyển hàng hóa, lái xe ôm, xe xích lô, người bán vé số lưu động và người lao động tại các cơ sở dịch vụ ăn uống, lưu trú. Việc rà soát nhóm đối tượng này cần sự phối hợp đồng bộ giữa các địa phương và quan trọng nhất là có ứng dụng công nghệ để phân tách, sàng lọc những đối tượng này trên hệ thống dữ liệu quản lý dân cư.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm