Tin tức - Sự kiện

Hà Tĩnh hoàn thành đón 814 công dân về từ TP Hồ Chí Minh

DNVN - Sáng nay (26/7), đoàn tàu SE 14 chở 814 công dân lưu trú, làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã về đến Hà Tĩnh an toàn.

Hà Tĩnh: Cách ly y tế 9 thôn, 1.518 hộ dân nơi ghi nhận 3 mẹ con nhiễm Covid 19 / Hà Tĩnh có thêm 2 trường hợp dương tính với COVID -19

Trực tiếp chỉ đạo công tác đón công dân 11 địa phương (92 công dân của 2 huyện Hương Khê và Vũ Quang đã xuống trước ở Ga Hương Phố - Hương Khê) tại ga Yên Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đề nghị các lực lượng chức năng phối hợp nhuần nhuyễn theo quy trình đón công dân xuống tàu, không để xảy ra tình trạng xộn xộn tại khu vực ga; thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ hướng dẫn phòng dịch của ngành y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà tĩnh đón công dân tại ga Yên Trung

Chủ tịch UBND tỉnh Hà tĩnh đón công dân tại ga Yên Trung.

Trong đợt 1 này có 814 công dân Hà Tĩnh trở về quê tránh dịch, trong đó, Cẩm Xuyên có 86 người, Thạch Hà 101 người, Can Lộc 91 người, Lộc Hà 75 người, Nghi Xuân 49 người, Đức Thọ 103 người, Hương Sơn 98 người, Hương Khê 77 người, Vũ Quang 15 người, Kỳ Anh 18 người, thị xã Kỳ Anh 40 người, thị xã Hồng Lĩnh 24 người và thành phố Hà Tĩnh 37 người.

Sau khi tàu dừng, các công dân được hướng dẫn di chuyển xuống tàu theo đúng tuần tự. Tất cả đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch theo hướng dẫn.

Công dân xuống tàu thực hiện khai báo y tế

Công dân xuống tàu thực hiện khai báo y tế

Dù di chuyển quãng đường dài hơn 1.000 km nhưng khi xuống tàu, các công dân vẫn tỏ ra khá vui vẻ khi đã về tới quê nhà.

 

Các phương tiện chở công dân của các địa phương được lực lượng chức năng phân luồng, điều tiết theo tuần tự để tránh gây ách tắc trong khu vực ga tàu.

Sau khi đón xong công dân, các huyện nhanh chóng đưa công dân về các khu cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định. Nhờ tuân thủ đúng kế hoạch nên quá trình đón công dân diễn ra nhanh gọn, đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Trước đó, lúc 20h45" ngày 24/7, tàu SE14 chở 814 công dân Hà Tĩnh làm ăn, sinh sống ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam xuất bến ở Ga Sài Gòn (phường 9, quận 3, TP Hồ Chí Minh). Trong hành trình chở công dân Hà Tĩnh về quê, tàu SE14 không đón, trả khách tại các ga dọc đường. Hành khách trên tàu được nhân viên phục vụ ăn uống tận nơi.

Công dân được hướng dẫn về nơi cách ly

Công dân được hướng dẫn về nơi cách ly

 

Toàn bộ công dân Hà Tĩnh từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam khi về quê phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. Ngay sau khi công dân về địa điểm cách ly tập trung phải lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Công dân được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần.

Đối với những trường hợp trong quá trình cách ly có biểu hiện sốt, ho, đau rát họng, mất vị giác… thì thực hiện xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên.

Công dân sau khi hoàn thành cách ly tập trung, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần thứ 4.

Sở Y tế cũng yêu cầu công dân ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch sau khi hoàn thành cách ly, nhất là thực hiện nghiêm 5K, hạn chế tiếp xúc, di chuyển; khi có một trong các biểu hiện sốt, ho, đau rát họng, mất vị giác... phải thông báo ngay cho y tế địa phương để được hướng dẫn xử lý.

Anh Bình
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm