Tin tức - Sự kiện

Hành khách sử dụng thẻ miễn phí xe bus Hà Nội tăng hơn 80 lần

Số hành khách sử dụng thẻ miễn phí xe bus tại Hà Nội tăng hơn 80 lần, tuy nhiên số lượng người sử dụng vé tháng, vé quý cũng giàm khoảng 15%.

Vietnam Airlines tiếp tục mở rộng bốn mạng bay nội địa từ 22/7 / TP.HCM: Phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đại diện Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, từ cuối năm 2019 và nửa đầu năm 2020, thực hiện chính sách miễn phí cho người cao tuổi và hộ nghèo theo Nghị quyết 07/2019 của HĐND TP Hà Nội, đã có trên 330.000 thẻ miễn phí được cấp.

Số hành khách sử dụng thẻvé xe bus miễn phí đã tăng trên 82 lần. Tuy nhiên, số lượng vé tháng, quý 4/2019 cũng bị giảm gần 15% và doanh thu cũng giảm trên 10%.

Trong đại dịch COVID-19 đầu năm 2020, xe bus Hà Nội phải điều chỉnh giảm dịch vụ và ngừng hoạt động hơn một tháng, khiến sản lượng số chuyến giảm 29% và doanh thu 6 tháng đầu năm giảm hơn 42%.

Hành khách sử dụng thẻ miễn phí xe bus Hà Nội tăng hơn 80 lần - Ảnh 1.

Đối tượng được miễn phí khi sử dụng phương tiện công cộng gồm: Người có công, người khuyết tật, người cao tuổi (trên 60 tuổi), nhân khẩu thuộc hộ nghèo

 

Theo Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội, dù việc sụt giảm hành khách và doanh thu đang tạo nên áp lực tài chính đối với ngân sách, tuy vậy, thành phố và Sở GTVT Hà Nội đã kịp thời nắm bắt, chỉ đạo thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, duy trì hoạt động ổn định của mạng lưới.

Cụ thể, Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị thực hiện ký hợp đồng, tạm ứng, thanh toán nhanh chóng, kịp thời đúng quy định đối với các doanh nghiệp.

Hiện nay, đã có 104 tuyến bus trợ giá đã được ký hợp đồng, tạm ứng, thanh toán đúng thời gian và giá trị theo hợp đồng đã ký kết. Đối với các tuyến đấu thầu, sau khi ký hợp đồng, các doanh nghiệp đã được tạm ứng 30% giá trị hợp đồng năm, sau nghiệm thu hàng quý, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục được thanh toán thêm khoảng 15% giá trị hợp đồng.

Đối với các tuyến đặt hàng, sau khi ký hợp đồng, các doanh nghiệp được tạm ứng 30% giá trị hợp đồng quý, sau khi nghiệm thu hàng tháng và quý, các đơn vị tiếp tục được thanh toán thêm tối đa 80% giá trị hợp đồng.

Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội cũng đang phối hợp với các doanh nghiệp khảo sát toàn diện về sản lượng hành khách từ vé tháng chuyển sang vé miễn phí trên toàn mạng lưới để có cơ sở báo cáo thành phố điều chỉnh kế hoạch về sản lượng, doanh thu, trợ giá cho năm nay. Dự kiến, công tác khảo sát sẽ hoàn thành sớm nhất vào tháng 9/2020.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm