Tin tức - Sự kiện

Hấp dẫn mùa du lịch biển Đà Nẵng 2023

DNVN - Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (gọi tắt là BQL) cho hay, để chuẩn bị cho mùa cao điểm hè 2023, Sở Du lịch Đà Nẵng đã giao nhiệm vụ cho BQL tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao du lịch biển, đặc biệt là chương trình khai trương mùa du lịch biển 2023 trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Quảng bá du lịch Đà Nẵng tại hội chợ lớn nhất Ấn Độ / Biệt thự nghỉ dưỡng: Xu hướng chia sẻ doanh thu dần thay thế chia sẻ lợi nhuận

Nhiều hoạt động hấp dẫn

Theo đó, mùa du lịch biển 2023 tại Đà Nẵng sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như trưng bày mô hình nghệ thuật trên bãi biển; thả diều nghệ thuật; không gian lễ hội ẩm thực miền biển Đà Nẵng; chuỗi các hoạt động về thể thao, giải trí biển với các môn thể thao thích hợp cho du khách trải nghiệm; chuỗi các hoạt động về bảo vệ môi trường biển, trưng bày, triển lãm cộng đồng; chuỗi các hoạt động tại bãi biển đêm Mỹ An…

Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2023 sẽ tràn ngập sắc màu

Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2023 sẽ tràn ngập sắc màu...

Cùng với đó, tại bán đảo Sơn Trà, BQL dự kiến đưa vào vận hành bến thủy nội địa CT15; khai thác các tour lặn ngắm san hô, du ngoạn vòng quanh bán đảo Sơn Trà, ngắm động vật hoang dã, tour câu cá cùng ngư dân... song song với các hoạt động bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, những năm gần đây ngoài không gian vui chơi, tắm biển, chơi teambuilding (các hoạt động tập thể) cho các đoàn khách lớn, biển Đà Nẵng liên tục làm mới các dịch vụ, tiện ích, bổ sung thêm các dịch vụ giải khát, thể thao giải trí biển, giữ xe tắm nước ngọt, quầy ẩm thực, lưu niệm, các dịch vụ tại khu bãi biển đêm Mỹ An, check-in bãi biển, các sự kiện tại Công viên Biển Đông… để tăng trải nghiệm cho du khách.

Khu vực bãi biển đêm Mỹ An sau gần 1 năm hoạt động sẽ tiếp tục khai thác dịch vụ massage trị liệu, xe lưu động (food truck - mô hình kinh doanh đồ ăn và thức uống trên xe tải); các điểm trang trí, check-in dọc bãi biển; chiếu phim trên bãi biển, sân khấu biểu diễn nghệ thuật; kết nối với các khu dịch vụ bãi biển Holiday Beach, Dana Beach hình thành chuỗi các khu dịch vụ giải trí biển cùng với phố du lịch An Thượng, tạo nên tổ hợp phố du lịch Mỹ An - An Thượng sôi động ban ngày lẫn ban đêm.

và có nhiều hoạt động hấp dẫn

và có nhiều hoạt động hấp dẫn.

Bảo đảm môi trường du lịch biển an toàn, hấp dẫn

Theo ông Nguyễn Đức Vũ- Trưởng BQL, những lợi thế ưu đãi của thiên nhiên cộng thêm nỗ lực thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch của các cấp chính quyền và người dân đã góp phần tạo dựng cho biển Đà Nẵng thương hiệu điểm đến hấp dẫn và đáp ứng đủ các tiêu chí để NZ Herald News, nhật báo lớn nhất New Zealand, đưa vào danh sách 7 bãi biển trên thế giới là địa điểm lý tưởng để tắm nắng trong kỳ nghỉ mát vào mùa hè.

Để đáp ứng sự tin yêu của du khách trong và ngoài nước, ngay từ đầu năm 2023, Sở Du lịch Đà Nẵng đã chỉ đạo BQL tăng cường công tác cứu hộ, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, nâng cấp các tiện ích dịch vụ công cộng và các hoạt động dịch vụ tại bãi biển. Bên cạnh đó thường xuyên phối hợp các quận ven biển, các đơn vị, tổ chức triển khai các đợt ra quân xử lý các trường hợp bán hàng rong, chèo kéo, xin ăn... bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại bãi biển.

BQL cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ tại bãi biển sửa chữa, trang trí lại khu vực kinh doanh của mình trước khi đưa vào phục vụ khách. BQL duy trì trực cứu hộ đến 21h30 hằng đêm tại một số khu vực bãi tắm trung tâm tuyến đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa; chủ động phối hợp các dự án ven biển trong công tác cứu hộ, bảo đảm an toàn cho du khách tại các khu vực trước dự án.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, hiện ngành du lịch TP đang triển khai các đề án, sản phẩm nhằm phát huy lợi thế du lịch biển như “Phát triển du lịch cộng đồng tại bãi biển Thọ Quang - Mân Thái"; "Phát triển du lịch cộng đồng Nam Ô"; xây dựng đề án "Quản lý và khai thác các bãi biển du lịch tuyến đường Nguyễn Tất Thành”, bổ sung các sản phẩm mới; tổ chức thêm nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn bên cạnh việc làm mới các sản phẩm, sự kiện đã định hình.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm