Tin tức - Sự kiện

Hậu Giang tạo việc làm cho hơn 20.000 người từ ngoài tỉnh trở về

DNVN - Hơn 20.000 công dân từ các tỉnh, thành phố khác trở về sẽ được tỉnh Hậu Giang tạo điều kiện tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm với các hình thức phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đồng thời để cung ứng nguồn lao động kịp thời cho các doanh nghiệp.

Sóc Trăng, Hậu Giang dừng áp dụng Chỉ thị 16 / Hậu Giang: Chuẩn bị bố trí xe đón giáo viên và học sinh đang lưu trú ngoài tỉnh về quê

Ngày 6/10, Thông tin của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, từ tháng 7 đến cuối tháng 9, có khoảng 20.000 lao động từ các tỉnh, thành phố trở về tỉnh (chưa tính đến những công dân tự phát đi xe cá nhân trở về từ đầu tháng 10).

Người dân trở về được tạo điều kiện việc làm.

Người dân trở về được tạo điều kiện việc làm.

Để những người dân này khi trở về quê có được việc làm ổn định cuộc sống, bà Hồ Thu Ánh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các ngành, địa phương rà soát lại trong số khoảng 20.000 người từ ngoài tỉnh trở về tình trạng việc làm như thế nào, độ tuổi lao động, để giới thiệu cho doanh nghiệp. Với những lao động trong độ tuổi nhưng không đi làm tại doanh nghiệp thì phối hợp ngân hàng chính sách vay vốn để tạo việc làm.

Đồng thời, nắm nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan báo chí thông tin về nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, ngành nghề, mức lương, góp phần đáp ứng nhu cầu phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Hiện, UBND tỉnh đã phê duyệt đợt 1 với 66 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn, với 1.650 học viên.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm