Tin tức - Sự kiện

Hơn 500 người tham dự giải chạy Ekiden "Nhật Bản trong lòng Việt Nam" 2019

DNVN - Ngày 24/11 vừa qua, 75 đội thi, tương ứng với 300 thành viên đã tham gia tranh tài trong cuộc thi chạy Ekiden “Nhật Bản trong lòng Việt Nam” năm 2019. Sự kiện diễn ra tại công viên Yên Sở, Hà Nội, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI) chủ trì.

30 thí sinh Việt Nam tham dự vòng loại khu vực tại cuộc thi Ngôi Sao TikTok Đông Nam Á 2019 / Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa Lâm Đồng năm 2019 có gì đặc sắc?

Hơn 300 vận động viên đã tham gia giải chạy Ekiden năm 2019

Hơn 300 thành viên đã tham gia tranh tài với tổng quãng đường là 17km tại các hạng mục: Ekiden (Chạy đồng loạt); Ekiden (Nam nữ hỗn hợp) và Marathon trẻ em. Mục đích của giải chạy là nhằm nâng cao tinh thần cùng chung sức “gắn kết” lẫn nhau giữa hai quốc gia thông qua hình ảnh truyền nhau dải băng Tasuki.

Trên đường chạy…

Chung cuộc, đội thi "Hanoi Running Club" đã giành chiến thắng hạng mục Chạy đồng loạt và đội "Team Rikkyo" chiến thắng hạng mục Nam nữ hỗn hợp.

Trao thưởng cho đội trẻ em tham gia chạy

Trao giải cho các hạng mục

Ông Shoki Ishii - Ban thư ký Giải chạy Ekiden, thành viên công ty TNHH Daisei VEHO Works nhận định: “Hơn 500 người tham gia sự kiện ngày hôm nay (trong đó có hơn 300 vận động viên chính thức) so với tổng số hơn 300 người tham dự năm 2018, những con số mà năm sau luôn cao hơn năm trước cho thấy tinh thần thể thao trong cộng đồng ngày càng tăng lên, cũng như tình hữu nghị, mối quan hệ giữa hai nước càng gắn bó, thắt chặt. Ekiden 2019 đã trở thành sân chơi cho những người yêu thể thao đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, dù cho khởi nguồn của nó là ở Nhật.”

Ekiden 2019 cũng là hoạt động nằm trong chương trình hợp tác quốc tế về thể thao - “Thể thao cho ngày mai” (Sport for Tomorrow). “Thể thao cho ngày mai” là hoạt động thể thao hợp tác quốc tế được xúc tiến hướng tới hơn 100 quốc gia đang phát triển và 10 triệu người theo quan hệ đối tác công - tư tính đến năm 2020. Năm 2020 là thời điểm khai mạc thế vận hội Olympic - Paralympic tại Tokyo (Nhật Bản).


PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm