Tin tức - Sự kiện

Kỷ luật 3 cán bộ vụ xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng Trần Tuấn Anh

Bộ Công Thương đã tiến hành họp và đưa ra mức kỷ luật với một số cán bộ Văn phòng Bộ dùng xe biển xanh đón người nhà ông Trần Tuấn Anh.

Khánh Hòa: Xe khách du lịch cháy rụi trong đêm / CLIP: Ngôi chùa 300 tuổi dột nát, tượng nứt vỡ ở Hà Nội

Chiều 2/4, tại buổi họp báo Chính phủ, đại diện Bộ Công Thương nhận được câu hỏi của báo chí về việc xử lý vụ việc cán bộ Văn phòng Bộ dùng xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.


Trả lời, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết cơ quan này đã giao văn phòng Bộ, tổ chức rà soát thông tin, kiểm tra các cá nhân liên quan đến việc dùng xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tại sân bay Nội Bài theo đúng quy định.


Bộ trưởng Trần Tuấn Anh. Ảnh: Hoàng Hà.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh. Ảnh: Hoàng Hà.

Ông Hải cho biết sau khi xem xét vi phạm và đóng góp, ngoài ra các cá nhân cũng có mong muốn rút ra bài học, Bộ Công Thương đã thành lập hội đồng kỷ luật gồm đại diện công đoàn, đảng ủy, Vụ Tổ chức cán bộ … và đưa ra mức kỷ luật 3 cán bộ liên quan.
Ba cá nhân bị kỷ luật là trưởng phòng lễ tân, nhân viên lễ tân và lãnh đạo văn phòng Bộ. Các mức kỷ luật là 2 người bị khiển trách, một người kiểm điểm rút kinh nghiệm. Tuy nhiên ông Hải không cung cấp thông tin cụ thể ai bị kỷ luật ở mức nào.
“Chúng tôi sẽ còn họp xem mức kỷ luật này đã thỏa đáng hay chưa”, ông Hải nói.
Trước đó, ngày 8/1, với tư cách người đứng đầu Bộ Công Thương và thay mặt gia đình, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh thông qua báo chí đã gửi thư xin lỗi đến toàn thể hành khách có mặt trên chuyến bay VN 262 tối 4/1.
Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đồng thời gửi lời xin lỗi đến nhân dân, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng nghiệp trong ngành Công Thương sau sự việc "Văn phòng Bộ Công thương dùng xe của Bộ vào đón người trong gia đình tôi ở khu vực sân bay Nội Bài ngày 4/1".
Trong bức thư xin lỗi, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh với tư cách là người đứng đầu Bộ Công Thương, đồng thời, người trong gia đình có liên quan, ông nhận lỗi trước công luận vì đã để xảy ra sự việc này.
"Tôi coi đây là bài học sâu sắc cho cá nhân, gia đình và Bộ Công Thương", Bộ trưởng nhấn mạnh trong thư.
Trước đó nữa, Bộ Công Thương có văn bản gửi Cảng Hàng không miền Bắc và các đơn vị liên quan về việc cho phép xe biển xanh của Bộ này vào đón tiễn Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trên chuyến bay từ Sài Gòn đáp xuống sân bay Nội Bài chiều tối ngày 4/1, nhưng vào ngày này ông Trần Tuấn Anh có lịch làm việc tại Hà Nội.
Theo Zing
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm