Tin tức - Sự kiện

Lâm Đồng: Phạt nhiều người không đeo khẩu trang, tung tin sai sự thật về Covid-19

DNVN – Thực hiện chỉ đạo về việc xử lý người không đeo khẩu trang nơi công cộng, ngành chức năng tỉnh Lâm Đồng đã kiểm tra và xử phạt 60 trường hợp vi phạm. Cạnh đó, chỉ trong 1 tuần, tỉnh này đã xử phạt gần chục trường hợp tung tin sai sự thật về Covid-19.

Lâm Đồng: Một người Trung Quốc cách ly tại cơ sở y tế âm tính với Covid-19 / Lâm Đồng: Vũ trường, quán bar, karaoke tạm dừng hoạt động để phòng Covid-19

Ngày 1/4, Đội Cảnh sát giao thông Công an TP, Đà Lạt cho biết đã phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và ngành chức năng các phường trung tâm thành phố, tiến hành kiểm tra phát hiện 60 người không đeo khẩu trang nơi công cộng.
Đội CSGT Công an Đà Lạt phối hợp với lực lượng chức năng Phường 1 tiến hành kiểm tra, xử phạt các trường hợp người dân ra đường không đeo khẩu trang

Đội CSGT Công an TP. Đà Lạt kiểm tra, xử phạt các trường hợp người dân ra đường không đeo khẩu trang

Ngành chức năng đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính những trường hợp vi phạm nói trên với mức phạt 200.000 đồng/người và yêu cầu viết cam kết không tái phạm.
Các đoàn kiểm tra còn phát hiện 2 xe khách (mỗi xe chở hơn 25 người), trong khi theo quy định về phòng chống dịch Covid-19, xe khách chỉ được chở tối đa 20 người. Lực lượng kiểm tra đang đề xuất UBND TP. Đà Lạt xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng/1 xe.
Cũng liên quan đến dịch bệnh Covid-19, đến 1/4, tỉnh lâm Đồng vẫn chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19. Chỉ trong vòng 1 tuần gần đây, các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh Lâm Đồng đã ban hành quyết định xử phạt hành chính gần 10 trường hợp đăng tải thông tin không chính xác, gây hoang mang dư luận về dịch Covid-19.
Vụ mới nhất là ngày 30/3, bình luận về nội dung “Lâm Đồng: Gấp rút chuẩn bị phương án tiếp nhận cách ly tập trung người về từ vùng dịch với số lượng lớn” của bạn bè đưa lên trang Facebook, T.M.C (30 tuổi, làm nghề lái taxi, ngụ Phường 8, TP. Đà Lạt) là chủ sở hữu tài khoản Facebook “A.C” trả lời “Lên rồi, có mấy đứa trốn ra ngoài luôn rồi”.
Bình luận này đã nhanh chóng gây hiểu lầm rằng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã tiếp nhận cách ly tập trung người về từ vùng dịch và trong đó đã có mấy người trốn cách ly ra ngoài.
Xử phạt trường hợp tung tin thất thiệt về tình hình dịch bệnh tại địa phương

Xử phạt trường hợp tung tin thất thiệt về tình hình dịch bệnh tại địa phương

Trước đó, ngày 29/3, D.Q.H.Đ (ngụ đường Ngô Quyền, TP. Đà Lạt) đã đăng trên trang Facebook cá nhân với nội dung “Đêm qua Đà Lạt đã tiếp nhận đoàn người cách ly đầu tiên 700 người chung cư Nguyễn Hoàng”. Ngay khi thông tin trên được chia sẻ, nhiều người đã đưa lại nội dung thông tin trên từ trang Facebook của Đ. gây tâm lý hoang mang trong dư luận địa phương.
Tương tự, tại địa bàn các huyện Đức Trọng, Cát Tiên và TP. Đà Lạt tuần qua cũng xuất hiện 4 trường hợp các thanh niên đưa thông tin, nội dung suy diễn về dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn rồi đưa lên mạng xã hội.
Căn cứ Điểm a, Khoản 3, Điều 64 Nghị định 174/2013 của Chính phủ Quy định xử phạt vị phạm hành chính trong lĩnh vực “bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện”, ngành chức năng đã xử phạt mỗi trường hợp từ 10 đến 12,5 triệu đồng.
Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm