Tin tức - Sự kiện

Lụa tơ tằm Bảo Lộc lần đầu "danh chính" tô điểm cho Festival Hoa Đà Lạt

DNVN – Đây là chương trình mới lạ về mặt ý tưởng, giàu giá trị nghệ thuật, giá trị nhân văn, được tổ chức lần đầu tại Festival Hoa Đà Lạt, với mục tiêu tiếp tục phát triển thương hiệu du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng và quảng bá ngành nghề sản xuất tơ lụa Bảo Lộc.

Điểm mới của Festival hoa Đà Lạt 2019 / Sẽ có biểu diễn dù lượn tại Festival Hoa Đà Lạt năm 2019

Chiều 16/12, tại UBND TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), Ban Tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII – năm 2019, phối hợp với Công ty VietNam Silk House, Nhà thiết kế Minh Hạnh (Công ty TNHH Việt Mode) và các đơn vị sản xuất lụa tơ tằm Bảo Lộc, đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu chuỗi chương trình văn hoá, nghệ thuật mang đậm nét đặc thù của mình, với điểm nhấn là Chương trình “Triển lãm làng nghề truyền thống và biểu diễn thời trang lụa tơ tằm”.

Nhà thiết kế Minh Hạnh (Công ty TNHH Việt Mode) chia sẻ thông tin tại buổi họp báo

Nhà thiết kế Minh Hạnh (Công ty TNHH Việt Mode) chia sẻ thông tin tại buổi họp báo

Đây là một trong hàng chục chương trình chính của Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII – năm 2019, với chủ đề “Đà Lạt và Hoa” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 20 đến ngày 24/12/2019. Lễ hội năm nay vớinhiều hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị của hoa, thương hiệu du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng; đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh quảng bá thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” và thúc đẩy phát triển ngành trà, tơ lụa của địa phương.

Theo Ban Tổ chức, “Triển lãm làng nghề truyền thống và biểu diễn thời trang lụa tơ tằm” sẽ diễn ra tại Khu C – ven hồ Xuân Hương, từ ngày 20/12 đến hết 01/01/2020 với sự tham gia của 19 đơn vị sản xuất tơ lụa trong cả nước, Nhà thiết kế thời trang Minh Hạnh, Nhà nghiên cứu – sưu tầm văn hoá Đinh Thị Nga, Nhiếp ảnh gia Nguyễn Hoài Linh và các cộng sự của mình.

Các người mẫu biểu diễn một số sản phẩm Lụa Bảo Lộc

Các người mẫu biểu diễn một số bộ sưu tập bằng chất liệu Lụa tơ tằm Bảo Lộc tại buổi họp báo

 

Với mục tiêu tiếp tục phát triển thương hiệu du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng và quảng bá ngành nghề sản xuất tơ lụa Bảo Lộc, đây là chương trình mới lạ về mặt ý tưởng, giàu giá trị nghệ thuật, giá trị nhân văn, được tổ chức lần đầu tại Festival Hoa Đà Lạt.

Chương trình có 4 hoạt động chính, gồm:

1. Không gian tơ lụa: Tái hiện quy trình trồng dâu, ươm tơ dệt lụa. Tham gia là 19 đơn vị sản xuất Tơ lụa trong cả nước.

- Diễn ra từ ngày 20/12 đến ngày 25/12 /2019, tại Nhà đa năng TP. Bảo Lộc;

 

- Diễn ra từ ngày 20/12 đến ngày 2/1/2020, tại hồ Xuân Hương TP. Đà Lạt.

2. Không gian Mạ, Cơ Ho, Churu: Trong không gian ngôi nhà dài đặc trưng của Mạ còn sót lại, Nhà dân tộc họ Đinh thị Nga sẽ trưng bày nhiều công cụ lao động của người Mạ, Cơ Ho, Chu Ru. Hàng ngày còn có chương trình trình diễn làm gốm bằng kỹ thuật truyền thống, biểu diễn Cồng chiêng của người Mạ...

- Diễn ra từ ngày 20/12 đến ngày 2/1/2020,tại hồ Xuân Hương, TP. Đà Lạt.

 

3. Triển lãm ảnh nghệ thuật: Đời sống của các tộc người Mạ, Cơ Ho, Churu tại tỉnh Lâm Đồng được nhiếp ảnh gia Nguyễn Hoài Linh ghi lại bằng những khoảnh khắc chân thật và được in trên nền lụa Bảo Lộc.

- Diễn ra từ ngày 20/12 đến ngày 2/1/2020, tại hồ Xuân Hương.

Lụa Bảo Lộc

Lụa Bảo Lộc sẽ "tung bay" trên hồ Xuân Hương

4. Chương trình biểu diễn thời trang tơ lụa: Với sự tham gia của 19 Nhà thiết kế, 14 nhà sản xuất tơ lụa trong cả nước, sẽ tạo ra một diện mạo mới của Tơ Lụa Bảo Lộc, Tơ lụa Việt Nam. Lấy ý tưởng từ những loài hoa, các bộ sưu tập thể hiện sinh động bằng chất liệu Tơ tằm truyền thống, sẽ đượctrình diễn bởi80 người mẫu chuyên nghiệp, nhóm múa đương đại Hà Nội, 60 em học sinh Đà Lạt, ca sĩ Elvis Phương và các ca sĩ của Đà Lạt thể hiện những ca khúc đậm chất phố núi của các nhạc sĩ xuất thân từ Đà Lạt, như: Trịnh Công sơn, Lê Uyên Phương, Phạm Duy...

 

- Diễn ra lúc 15h, ngày 21/12, tại hồ Xuân Hương, TP. Đà Lạt;

- Diễn ra lúc 20h, ngày 22/12, tại hồ Đồng Nai thượng, TP. Bảo Lộc.


VIÊN HỮU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm