Tin tức - Sự kiện

MC Diệp Chi và sao Việt lên tiếng bảo vệ Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020

Đối diện với nhiều bình luận tiêu cực ngay sau khi đăng quang Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020, Thu Hằng được MC Diệp Chi, Tóc Tiên, Châu Bùi đứng ra bảo vệ.

Học sinh trường Quốc học Huế vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2016 / "Cậu bé Google" đạt 460 điểm, kỷ lục Olympia trong 16 năm

Thu Hằng, nữ sinh 17 tuổi đến từ Ninh Bình đã xuất sắc vượt qua 3 bạn nam trong ngày thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 20 diễn ra ngày 20/9 vừa qua để giành vòng nguyệt quế chiến thắng cùng 40.000 USD phần thưởng.

Cô gái đầu tiên tham dự chung kết sau 9 năm đã có chiến thắng thuyết phục với phần thi tự tin và quyết đoán. Tuy nhiên hành động ăn mừng của Thu Hằng khi thắng ở vòng thi Vượt chướng ngại vật cũng như khi chính thức trở thành Quán quân nhận về không ít bình luận tiêu cực rằng cô bé quá ngạo mạn khiến rất nhiều sao Việt phải lên tiếng.

MC Diệp Chi và sao Việt lên tiếng về Quán quân Olympia 2020
Thu Hằng đăng quang Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020.

Mới đây MC Diệp Chi đã có bài chia sẻ khá dài trên trang cá nhân để bảo vệ Thu Hằng. "Nếu Hằng không quyết đoán, mạnh mẽ, không bộc phát, bản năng như thế, chắc gì vòng nguyệt quế năm nay đã thuộc về em. Cú bấm chuông ghi số điểm 80 ở phần thi Vượt chướng ngại vật cũng phần nhiều là bộc phát. Quyết định chỉ trong tích tắc, giây phút đó nào ai kịp nghĩ nhiều. Rất khó để bắt một cô gái còn rất trẻ lại có cá tính mạnh phải hành xử theo kiểu tinh tế. Sự tinh nhạy ấy cần rất nhiều trải nghiệm trong đời. Nhiều người lớn đến tuổi U40 như mình và hơn nữa còn cư xử hết sức vụng dại thì với người trẻ đáng tuổi con cháu, có là gì".

MC Diệp Chi và sao Việt lên tiếng về Quán quân Olympia 2020
MC Diệp Chi và Thu Hằng.

Về hành động ăn mừng chiến thắng bị chỉ trích của Thu Hằng, MC Diệp Chi nói: "Trong thời khắc ấy, sau bao dồn nén của những lo lắng, căng thẳng, áp lực, nếu vui đến muốn hét lên cho cả thế giới biết thì sao phải kìm, phải giấu? Có bạn bình luận: chỉ đứng một chỗ chỉ tay lên trời là cũng đã kìm lắm rồi). Các bạn bằng tuổi hãy thử một lần đặt mình vào vị trí của cô gái ấy để cảm nhận. Nhớ xem lần mình cảm thấy tự hào, hãnh diện về bản thân nhất là khi nào, mình hành xử lúc đó ra sao...

Còn người lớn với rất nhiều bài học và trải nghiệm, cũng đã từng là người trẻ, lẽ ra nên hiểu những xúc cảm của tuổi trẻ quý vô cùng. Nhất là trong khoảnh khắc hạnh phúc nhất đời như vậy. Có khắt khe, khó tính mà nhắc nhở, góp ý thì cô bé sẽ tiếp thu thôi. Đằng này, thành 'ném đá' hội đồng, dùng từ ngữ nặng nề thì theo mình là rất thiếu văn minh".

MC Diệp Chi và sao Việt lên tiếng về Quán quân Olympia 2020MC Diệp Chi và sao Việt lên tiếng về Quán quân Olympia 2020

Diệp Chi nói cô thấy cần có trách nhiệm bảo vệ Thu Hằng.

"Cuộc thi gay cấn kết thúc, lẽ ra người chiến thắng phải được sống trong men say ngất ngây hạnh phúc thì giờ lại phải lên báo thổ lộ là em thấy chạnh lòng, tổn thương... Lý do chỉ là vì vài ba động tác ăn mừng chẳng ảnh hưởng tới ai trên sóng truyền hình. Liệu có đáng? Rồi sau này còn ai dám “hết mình” nữa? Thể hiện cảm xúc, dẫu thái quá còn hơn là gặp chuyện vui đấy, có chuyện buồn đấy mà cứ phải lạnh te, không dám thể hiện gì. Vì sợ bị đánh giá. Sống mà cứ phải lựa, phải lấm lét nhìn trước ngó sau, lo bị người này soi, sợ bị người kia xét thì còn gì là đời mình", Diệp Chi MC viết thêm

Ca sĩ Tóc Tiên cũng đặt câu hỏi đầy bức xúc trên trang cá nhân liên quan đến những chỉ trích Thu Hằng: "Tại sao khi chiến thắng, phái nam chỉ tay lên trời ăn mừng thì được, còn phái nữ làm thế thì bị cho là “không chừng mực". Bộc lộ cảm xúc cá nhân sau khi chiến thắng bằng một cái đầu rất lý trí thì...Vui đi em".

MC Diệp Chi và sao Việt lên tiếng về Quán quân Olympia 2020
Thu Hằng sau giây phút đăng quang Olympia 2020.

Châu Bùi cũng đồng cảm với nữ Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020: "Vừa rồi Châu đọc được câu chuyện về bạn nữ quán quân Đường lên đỉnh Olympia - Nguyễn Thị Thu Hằng có những cảm xúc ăn mừng bị chỉ trích là thái quá trong chương trình. Cá nhân Châu rất hiểu những sự việc như vậy, vì trước đây mình cũng từng là một cô bé bị xem là “dị biệt”, luôn nhận được những lời dèm pha về phong cách của mình và đã từng không dám sống thật với suy nghĩ, cá tính của bản thân trong khoảng thời gian dài.

Nhưng rồi mình nhận ra, những lời chỉ trích ấy không thể giúp mình hoàn hảo hơn mà chỉ khiến mình ngày càng áp lực, nặng nề. Vậy tại sao mình lại không thử một lần sống đúng với con người thật của mình, chứng minh cho mọi người thấy khả năng của bản thân ở chính công việc, ước mơ mình theo đuổi. Đến bây giờ, Châu đã thực hiện được và không hối hận với bất kỳ quyết định nào của mình".

MC Diệp Chi và sao Việt lên tiếng về Quán quân Olympia 2020
Hành động ăn mừng chiến thắng của Thu Hằng.

Châu Bùi chia sẻ thêm: "Quay trở lại việc em Thu Hằng bị chỉ trích về thái độ, với quan điểm của Châu, ở độ tuổi chỉ mới 17 tuổi, bạn còn rất trẻ, vốn sống không đủ rộng, đủ sâu để hiểu được việc bộc lộ cảm xúc đôi khi cần sự khéo léo và tiết chế. Vậy tại sao chúng ta không nhìn nhận rộng mở đó là những cảm xúc đầy tự nhiên ấy của một đứa trẻ khi nỗ lực để dành chiến thắng? Thay vào đó lại đặt ra những cái nhìn khắt khe, áp đặt vào một bạn nhỏ, như vậy có thật sự quá nghiêm khắc?".

Cô cũng nhắn nhủ đến Quán quân Olympia 2020: "Em là một chiến binh đầy dũng cảm, một cá tính thẳng thắn, bộc trực cần được phát huy. Hơn hết, em đã chứng minh được vai trò của người phụ nữ trong thời đại mới có thể làm những điều phi thường như bao bạn nam khác. Hãy mạnh mẽ và bình tĩnh trước những thử thách vào đời này và nuôi dưỡng một trái tim bao dung, thấu cảm với người khác".

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm