Tin tức - Sự kiện

Nhiều sĩ tử thi vào trường chuyên ở Hà Nội tiếc nuối vì không hoàn thành bài thi

Sáng 15/6, hơn 5.000 học sinh tiếp tục cạnh tranh giành suất vào hai trường THPT chuyên Ngoại ngữ và THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Hà Nội điều chỉnh lịch thi, thời gian làm bài thi vào lớp 10 năm 2021 / Hà Nội: Nhiều thí sinh vắng mặt trong buổi thi đầu tiên vào lớp 10 do ảnh hưởng dịch Covid- 19

Đề Văn vừa sức, Toán khó

Tại điểm thi trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), nhiều em nhận định môn Văn vừa sức trong khi môn Toán khó, ít học sinh hoàn thành xong bài thi.

Em Cao Đoàn Minh Anh chia sẻ: “Đề thi môn Văn còn vừa sức, chứ môn Toán hơi khó. Em chỉ làm được khoảng 40%. Dự tính môn Văn có thể đạt được 6-7 điểm. Em đặt hy vọng vào môn thi chuyên ngày mai làm tốt sẽ cứu được tổng điểm”.

Nhiều học sinh thi THPT chuyên Khoa học Tự nhiên đã gặp khó ngay từ môn thi điều kiện.

Tương tự, em Nguyễn Đình Hải thi vào trường chuyên THPT Khoa học Tự nhiên cũng thấy đề văn khá bình thường, trong khi đề toán thì quá khó.

“Toán em chỉ làm được 40-50%, tối đa chắc được tầm 4-5 điểm. Đề Văn em có thể được trên 5 điểm. Ngoài thi chuyên THPT Khoa học Tự nhiên, em còn thi THPT chuyên Nguyễn Huệ và bài thi bên đó em làm còn khả quan hơn so với bài thi hôm nay”, Hải cho hay.

Còn với thí sinh Lê Công Tâm, đề thi môn Toán trường chuyên THPT Khoa học Tự nhiên còn khó hơn đề thi Trường THPT chuyên Hà Nội -Amsterdam hôm qua.

“Em đăng ký thi cả hai trường THPT chuyên Hà Nội -Amsterdam và chuyên THPT Khoa học Tự nhiên, tuy nhiên bài thi hôm qua em làm tốt hơn. Đề thi Toán hôm nay không phải quá dài nhưng thực sự rất khó nên dù rất cố gắng em vẫn không thể hoàn thành hết bài thi. Em kỳ vọng mình có thể đạt được điểm 7”, Công Tâm bày tỏ.

Tuy nhiên, với số ít thí sinh do xác định thi chuyên từ sớm và ôn tập kỹ, không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi việc học online vẫn làm bài khá tốt.

“Em đã theo học luyện ôn thi trường chuyên từ năm lớp 6 và cũng quen với cách làm đề. Em thấy đề Văn năm nay khá dễ, đề Toán cũng không phải quá khó so với mọi năm. Em nghĩ chắc không khó để đạt 7-8 điểm. Với đề thi này, em thấy khả năng phân loại học sinh khá rõ ràng, mức độ khó khác nhau. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong thời gian tự phải ở nhà em tập trung làm các dạng đề nâng cao là chính”, thí sinh Cao Thủy Ly cho biết.

Ngày mai (16/6), các thí sinh tiếp tục thi nốt môn chuyên gồm Toán, Sinh học, Vật lý, Hóa học của chuyên ngành mình lựa chọn.

Đề thi tiếng Anh trường THPT chuyên Ngoại ngữ khó

Cũng trong sáng 15/6, gần 3.500 thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 trường chuyên Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) để giành 360 suất vào các lớp tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn và 90 chỉ tiêu hệ tiếng Anh không chuyên.

Nhiều học sinh tiếc nuối vì chưa hoàn thành tốt bài thi của mình

Tại điểm thi THPT chuyên Ngoại ngữ, các thí sinh thi hai phần gồm tổ hợp Khoa học tự nhiên – Xã hội và môn Ngoại ngữ chuyên theo hình thức thi trắc nghiệm. Hầu hết các thí sinh đều hoàn thành khá tốt phần thi tổ hợp Khoa học tự nhiên – Xã hội trong khi môn Ngoại ngữ chuyên ngành là môn để phân loại thí sinh rất rõ ràng.

Thí sinh Vũ Hương Quỳnh chia sẻ: “Phần thi tổ hợp chủ yếu là kiến thức cơ bản nền tảng. Thêm vào đó là thi theo dạng trắc nghiệm nên tạo thuận lợi và tâm lý thoải mái hơn cho chúng em làm bài. Tuy nhiên, đề thi tiếng Anh khá dài và khó, nhất là bài đọc hiểu buộc phải đọc kỹ nhiều lần không rất dễ sót ý”.

Thí sinh Phạm Mai Anh cũng cho rằng đề thi chuyên tiếng Anh hơi dài so với thời gian thi 90 phút.

“Em thấy đề thi môn Anh quá dài so với thời gian cho phép làm bài. Thời tiết mấy hôm nay nóng bức. Hơn nữa, dồn vào thi trong một buổi sáng em cũng thấy khá căng thẳng và mệt mỏi, nhất là khi các đợt thi của chúng em năm nay diễn ra liên tiếp. Những năm trước, các anh chị có 1 buổi thi các môn tổ hợp và 1 buổi dành thi môn chuyên”, em Mai Anh nói.

Nếu môn Anh thi chuyên làm nhiều thí sinh đau đầu thì thí sinh thi một số môn Ngoại ngữ chuyên khác như Nhật, Hàn, Pháp… lại tỏ ra lạc quan.

“Tiếng Nhật là môn học yêu thích của em và em đã được ba mẹ cho học từ nhỏ. Em có chị gái du học bên Nhật và hai chị em em thường xuyên nói chuyện với nhau bằng tiếng Nhật. Việc này cũng tạo thuận lợi lớn cho em so với các bạn khá. Em khá tự tin mình có thể đạt điểm thi 8-9 với tiếng Nhật”, em Nguyễn Trần Gia Linh tự tin nói.

Với Nguyễn Hà My, tuy phát hiện bài thi chưa là hoàn chỉnh như mong muốn nhưng em vẫn thấy lạc quan với điểm số của mình.

“Bài thi tổ hợp em làm cũng bình thường, chắc điểm khoảng trên trung bình. Tiếc nhất là bài thi môn tiếng Hàn, vào phút chót em mới phát hiện một số lỗi nhưng không kịp thời gian sửa nữa. Tuy nhiên, lớp chuyên tiếng Hàn cạnh tranh không quá cao, em hy vọng kết quả tổng điểm của em ở mức khá sẽ vào được chuyên ngành ưa thích”, Hà My bày tỏ.

Hà Nội còn 2 đợt thi vào lớp 10 chuyên nữa là THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội ngày 17/6 và THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) ngày 19-20/6.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm