Tin tức - Sự kiện

Những chuyến xe nông sản nghĩa tình mang yêu thương đến tâm dịch Quảng Nam, Đà Nẵng

DNVN – Thấu hiểu nỗi khó khăn, thiếu thốn của đồng bào miền Trung nói riêng và cả nước nói chung, đang phải gồng mình chống chọi với dịch bệnh; những ngày qua, hàng chục tấn nông sản sạch của vùng đất Tây Nguyên được Nhóm tình nguyện Đức Trọng (Lâm Đồng) gói ghém yêu thương, vượt hàng trăm cây số, mang đến sẻ chia với tâm dịch Quảng Nam, Đà Nẵng.

Lâm Đồng: Kết nối sản phẩm chủ lực vào hệ thống siêu thị MM Mega Market / Lâm Đồng: Tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu, cách ly hơn 400 người liên quan đến giám đốc người Nhật nhiễm Covid-19

“Tiếp tế” rau, củ, quả cho tâm dịch miền Trung

Sau 99 ngày được sống trong bình yên, đại dịch Covid-19 tái bùng phát tại Đà Nẵng và lan rộng ra nhiều tỉnh, thành trong cả nước, như: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Khánh Hoà, Đắk Lắk, TP. Hồ Chí Minh... đã khiến nhiều doanh nghiệp lao đao, hàng ngàn lao động tái thất nghiệp, cuộc sống của người dân càng trở nên chật vật, bấp bênh.

Trong đó, tâm dịch Quảng Nam, Đà Nẵng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, với số lượng ca dương tính và tử vong tăng lên từng ngày. Ngành chức năng phải khẩn trương vào cuộc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống Covid-19, như: Tập trung mọi nguồn lực cứu chữa các ca dương tính; truy vết các trường hợp F1, F2 đưa vào Khu cách ly tập trung; phong toả một số khu dân cư có nguy cơ cao; hạn chế tập trung nơi đông người khi không cần thiết...

Những loại rau, củ, quả sạch, tươi ngon của vùng đất lành Tây Nguyên “tiếp tế” cho tâm dịch miền Trung.

Những loại rau, củ, quả sạch, tươi ngon của vùng đất lành Tây Nguyên “tiếp tế” cho tâm dịch miền Trung.

Đặc biệt, có nơi còn phát tem phiếu chẵn, lẻ cho người dân đi chợ để thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Do đó, việc “tiếp sức” những loại thực phẩm sạch, rau, củ, quả xanh... để góp phần cải thiện bữa ăn gia đình, giảm bớt phần nào chi phí trang trải chợ búa cũng là món quà quý giá dành tặng những người dân ở vùng tâm dịch Quảng Nam, Đà Nẵng đang gặp lúc khó khăn như thế này.

Với tâm niệm “Hạnh phúc là sẻ chia”, ngay từ những ngày đầu dịch bùng phát trở lại, Nhóm tình nguyện Đức Trọng (Lâm Đồng) lập tức khởi động lại Chương trình quyên góp nông sản ủng hộ đồng bào vùng cách ly.

Anh Phạm Tấn Duyên, Trưởng Nhóm tình nguyện Đức Trọng, cho hay, liên tục những ngày qua, các tình nguyện viên trong Nhóm đã vận động các vựa kinh doanh nông sản, nông dân trồng rau trên địa bàn huyện ủng hộ nông sản; đồng thời, huy động hàng chục nhân công tiến hành thu hoạch, đóng gói hàng tấn rau, củ, quả để kịp thời gửi đến người dân vùng tâm dịch.

Những ngày đầu tháng 8, Nhóm đã tổ chức kêu gọi, và chỉ sau vài giờ, 1,5 tấn rau củ các loại đã được đông đảo các nhà vườn, chủ vựa kinh doanh nông sản, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đức Trọng, Đơn Dương (Lâm Đồng) đóng góp và gửi ngay đến vùng tâm dịch Đà Nẵng.

 

Sau gần một tuần kêu gọi, Nhóm tình nguyện Đức Trọng đã thực hiện được thêm 2 chuyến xe chở nông sản chuyển ra Quảng Nam với gần 7 tấn rau, củ quả các loại. Trong khi đó, số lượng người ủng hộ nông sản cho vùng tâm dịch Đà Nẵng, Quảng Nam không ngừng tăng lên. Đó là niềm khích lệ, động viên để các tình nguyện viên hoàn thành sứ mệnh “chia lửa” yêu thương của mình.

Người dân vùng tâm dịch ấm lòng khi được nhận những phần quà rau, củ, quả tươi xanh trong những ngày bão dịch hoành hành.

Người dân vùng tâm dịch ấm lòng khi được nhận những phần quà rau, củ, quả tươi xanh trong những ngày bão dịch hoành hành.

Cũng theo anh Duyên, nhờ “tiếng lành” những hoạt động ý nghĩa của Nhóm trong đợt quyên góp, chia sẻ với bà con vùng dịch Ninh Thuận đợt Covid-19 bùng phát hồi đầu năm, đợt này, nhiều nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành, chung tay, tiếp sức với Nhóm để mang yêu thương đến với người dân vùng dịch. Và nhờ thế, những chuyến xe nghĩa tình vẫn tiếp tục lăn bánh, cho đến khi nào “cơn bão” Covid-19 qua đi, cuộc sống bà con tâm dịch Quảng - Đà được ổn định thì mới thôi.

 

Trong đợt dịch tái bùng phát này, đã có 4 địa phương nhận được nông sản của Nhóm, gồm: Đà Nẵng 1,5 tấn; Thăng Bình (Quảng Nam) 2 chuyến gần 5,5 tấn; TP. HCM 1 tấn; Hội Chữ thập đỏ huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) 1 tấn. Dự định, cuối tuần này, Nhóm sẽ có 2 chuyến nữa đến với TP. HCM để phát cho 400 bà con nghèo và một điểm cách ly mới ở Quảng Nam là huyện Quế Sơn.

“Những chuyến xe nông sản nghĩa tình không chỉ mang đến cho người dân trong Khu cách ly ở đó có thêm khẩu phần rau xanh trong bữa ăn mà còn mang theo cả tấm lòng, niềm tin và sự cổ vũ tinh thần của đồng bào Tây Nguyên hướng về miền Trung thân yêu; với hy vọng cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, sớm trở lại cuộc sống bình yên vốn có”, Trưởng Nhóm tình nguyện Đức Trọng, chia sẻ.

Giữ ấm yêu thương...

Được thành lập từ năm 2012 đến nay, Nhóm tình nguyện Đức Trọng thực sự là “ngôi nhà chung” kết nối những tấm lòng thiện nguyện, đủ mọi thành phần lứa tuổi, nghề nghiệp nhưng đều cùng chung chí hướng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh vươn lên trong cuộc sống. Dấu chân tình nguyện của họ đi khắp mọi nẻo đường, luôn “kề vai san sẻ, giữ ấm yêu thương” bằng nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Những chuyến xe nông sản nghĩa tình, vượt bao gian khó đến với vùng dịch để san sẻ yêu thương với đồng bào.

Những chuyến xe nông sản nghĩa tình, vượt bao gian khó đến với vùng dịch để san sẻ yêu thương với đồng bào.

 

Trước khi đến với Quảng Nam, Đà Nẵng, những “sứ giả” yêu thương đã mang 100 tấn rau đến với đồng bào tỉnh Ninh Thuận trong đợt dịch hồi đầu năm. Cứ cần mẫn, thường xuyên đều đặn, mỗi tuần vài tấn, mỗi người một tay... tất cả đã “góp gió thành bão” để có được con số ấn tượng đến như vậy. Ngay cả những tình nguyện viên của Nhóm cũng bất ngờ vì không ai nghĩ rằng sức mạnh của tình yêu thương, tinh thần “lá lành đùm lá rách” lại lan toả mạnh mẽ đến vậy.

Anh Phạm Tấn Duyên, Trưởng Nhóm tình nguyện Đức Trọng, bồi hồi nhớ lại những ngày đầu chở, rau, củ quả “tiếp tế” Ninh Thuận, khi xe nông sản đến với đồng bào vùng cách ly, ai nấy đều phấn khởi đón nhận và quyến luyến cảm ơn. Dẫu biết rằng bó rau, mớ củ không có giá trị là bao, nhưng ẩn bên trong ấy là cả những tấm lòng sẻ chia yêu thương, “tiếp lửa” giúp đồng bào vượt qua khó khăn trong lúc hoạn nạn, dịch bệnh.

“Khỏe thì 2 - 3 ngày 1 chuyến; mệt, ít người thì 5 - 6 ngày 1 chuyến đến với bà con. Tổng cộng 16 chuyến với hơn 100 tấn rau, củ, quả về với 9 xã ở huyện Bác Ái; xã Phước Hà huyện Thuận Nam; xã Ma Nới huyện Ninh Sơn; chưa kể hàng tấn rau gửi về các quán cơm 0 đồng và nhà hàng chay Mãn Tự ở TP. HCM để làm cơm và phát miễn phí cho người nghèo”, Trưởng Nhóm tình nguyện Đức Trọng cho biết.

Tuy phải lao động vất vả để thu hoạch, gom hàng, đóng gói, bốc vác lên xuống, vận chuyển quảng đường dài… nhưng các tình nguyện viên của Nhóm luôn tự nhắc nhở nhau nghiêm chỉnh chấp hành tốt các biện pháp phòng chống Covid-19, như: Mang khẩu trang, sử dụng nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn, chia thành từng nhóm nhỏ, không tập trung quá 30 người...

 

Bên cạnh trực tiếp mang những chuyến xe nông sản nghĩa tình đến với vùng dịch, Nhóm tình nguyện Đức Trọng còn ủng hộ rau quả cho các “Phiên chợ 0 đồng” ở các địa phương.

Bên cạnh trực tiếp mang những chuyến xe nông sản nghĩa tình đến với vùng dịch, Nhóm tình nguyện Đức Trọng còn ủng hộ rau quả cho các “Phiên chợ 0 đồng” ở các địa phương.

Trưởng Nhóm tình nguyện Đức Trọng cũng cho biết thêm, ngoài việc tổ chức các chuyến xe “tiếp tế” rau, củ, quả cho người dân vùng dịch, từ khi thành lập đến nay, Nhóm cũng thường xuyên tổ chức các chương trình thiện nguyện, lồng ghép văn nghệ, tặng quà, nhu yếu phẩm đến những trường hợp khó khăn, người già neo đơn, tàn tật, trẻ em nghèo mồ côi; nhất là vào những dịp Noel, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán, Tết thiếu nhi...

“Hy vọng trong tương lai, Nhóm tình nguyện Đức Trọng sẽ có một tư cách pháp nhân để dễ dàng hoạt động, kết nạp thêm nhiều bạn trẻ có tâm huyết để kế thừa và xây dựng Nhóm vững mạnh, làm cầu nối lan toả yêu thương, giúp những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, Nhóm cũng mong tiếp tục nhận được sự chung tay góp sức của các mạnh thường quân, để “ngọn lửa” yêu thương luôn nồng ấm và ngày càng lan toả”, anh Phạm Tấn Duyên chia sẻ.

 

Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm