Tin tức - Sự kiện

Lâm Đồng: Cuộc sống bên trong khu cách ly tại Công ty của Giám đốc người Nhật nhiễm Covid-19

DNVN – Theo một quản lý của Công ty Hokkaido Lotus Farm (Lâm Đồng), nơi đang được thiết lập thành khu cách ly tập trung do liên quan đến Giám đốc người Nhật phát hiện nhiễm Covid-19 khi về nước, tất cả mọi người đang cách ly tại đây đều khoẻ và rất vui vì nhận được kết quả âm tính. Giám đốc người Nhật nhắn tin xin lỗi tất cả mọi người vì sự cố này.

Lâm Đồng: Khuyến cáo người dân đeo khẩu trang, siết chặt kiểm tra du khách / Lâm Đồng: Giám đốc trở về Nhật báo tin mắc Covid-19, kích hoạt phòng chống dịch như đối với ca dương tính

Sáng 5/8, một quản lý của Công ty Hokkaido Lotus Farm (xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng), cho biết, tất cả mọi người đang được cách ly tại đây đều khoẻ mạnh và rất vui mừng khi nhận kết quả âm tính với Covid-19. Chúng tôi cảm thấy lấy lại được động lực. Công ty này nơi đang được thiết lập thành khu cách ly tập trung do liên quan đến ông M.N, Giám đốc người Nhật phát hiện nhiễm Covid-19 khi về nước.

Công ty Hokkaido Lotus Farm ở xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Vị trí Công ty Hokkaido Lotus Farm ở xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

“Từ Nhật, Giám đốc M.N đã nhắn tin xin lỗi tới tất cả mọi người vì sự cố tại Việt Nam và thông tin tình hình sức khỏe hiện tại của ông rất tốt, không có biểu hiện lâm sàng của bệnh”, vị quản lý của doanh nghiệp này cho biết thêm.

Cũng theo vị quản lý này, trong Công ty có khu ký túc xá gồm 4 phòng đã được bố trí giường giãn cách theo quy định phòng chống dịch Covid-19. Trong số 24 người của Công ty được cách ly y tế tại đây có 1 phụ nữ đang mang thai, phần lớn công nhân là người đồng bào dân tộc thiểu số đã có gia đình. Bên cạnh đó, có 1 hộ dân có 4 người do nhà có lối đi chung với Công ty nên cũng được ngành chức năng khoanh vùng cách ly tập trung tại đây để phòng dịch Covid-19, kể từ ngày 1/8.

Một cán bộ của Công ty này cho biết, hầu hết anh chị em ở Công ty đều là những bạn trẻ năng động thường có rất nhiều hoạt động giao lưu, gặp gỡ nên việc cách ly tập trung đối với họ thật khó khăn nhưng cũng phải thích nghi với nhịp sống bình thường mới trong khu cách ly tập trung này.

“Từ khi thực hiện cách ly y tế tập trung phòng dịch Covid-19, mọi người trong Công ty đều dành thời gian tập trung vào các hoạt động bảo vệ sức khỏe. Chấp hành nghiêm chỉnh các tư vấn phòng dịch của y tế và sự chỉ đạo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng”, vị này nói.


Công nhân Công ty Hokkaido Lotus Farm đang tập thể dục rèn luyện sức khỏe tại khu cách ly tập trung.

Công nhân Công ty Hokkaido Lotus Farm đang tập thể dục rèn luyện sức khỏe tại khu cách ly tập trung.

Trong khi đó, những người cách ly tại đây cho hay, chính quyền địa phương quan tâm rất chu đáo, cung cấp thực phẩm hàng ngày đầy đủ, phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, nước súc miệng. Ngoài ra, còn hỗ trợ anh em mua thêm một số đồ dùng cá nhân hoặc đồ ăn bổ sung thêm.

“Lần đầu sống cách ly, các bạn có gia đình cảm xúc hầu hết đều nhớ con nhỏ. Tuy nhiên, niềm vui hơn hết là tụi em khỏe mạnh, không bị nhiễm bệnh, đồng nghĩa với việc mọi người thân trong gia đình đều khỏe mạnh”, một kỹ sư đang làm việc tại Công ty chia sẻ.

Có 4 kỹ sư của Công ty Hokkaido đang phải cách ly tại đây nên vẫn duy trì tốt hoạt động của Farm chứ không thu hoạch và sản xuất. Việc chăm sóc cây chủ yếu do các quản lý làm và giữ khoảng cách an toàn. Công ty có 2 nhà kính trồng dâu tây nên luân phiên cắt cử người chăm sóc. Buổi sáng chia nhau chăm sóc cây trồng, buổi chiều dành thời gian nghỉ ngơi, rèn luyện sức khỏe, tạo tâm lý thoải mái trong thời gian cách ly.

Một kỹ sư cho biết, do sống cùng nhau trong khu cách ly tập trung nên mọi người yêu thương nhau nhiều hơn, không hề phân biệt quản lý hay nhân viên. Mọi người quan tâm, đồng cảm, chia sẻ với nhau như một gia đình lớn. Đây cũng là mong muốn của giám đốc Công ty vì ông mong muốn xây dựng, quản lý Công ty như một gia đình.

“Mặc dù đang phải cách ly ở Nhật, nhưng sáng nào Giám đốc cũng nhắn tin hỏi thăm tình hình sức khỏe của mọi người và xin lỗi về sự cố đáng tiếc đã xảy ra. Bác M.N là người sếp, người cha rất tốt với chúng tôi, ai cũng mong bác khỏe mạnh sớm quay trở lại Việt Nam”, Kỹ sư này chia sẻ.

Một góc Hokkaido Lotus Farm.

Một khu nhà kính canh tác nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của Công ty Hokkaido Lotus Farm.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã thông tin, ngày 31/7, ông M.N (75 tuổi, người Nhật), Giám đốc Công ty Hokkaido Lotus Farm (xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) bay từ Liên Khương đi TP. HCM trên chuyến bay VN 7385. Tối cùng ngày, ông bay từ sân bay Tân Sơn Nhất qua sân bay Narita (Nhật Bản) trên chuyến bay TL 750.

Tại sân bay Narita Nhật Bản, ông M.N được kiểm tra Covid-19 bằng phương pháp xét nghiệm nhanh (Test High Standard) và cho kết quả dương tính với Covid-19. Ngay sau đó ông này được cơ quan y tế Nhật Bản xét nghiệm bằng phương pháp PCR và khẳng định dương tính với Covid-19.

Ngay sau khi nhận được tin báo về trường hợp dương tính với Covid-19 của ông M.N, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Lạc Dương đã báo cáo nhanh sự việc với Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Lâm Đồng; đồng thời thiết lập khu cách ly tập trung ngay tại Công ty, tổ chức cách ly tại chỗ đối với 24 cán bộ, công nhân viên của Công ty và 4 người thuộc 1 hộ dân có lối đi chung với công ty này.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Đức Thuận, từ ngày 1/8, khi nhận được thông tin ông M.N dương tính với Covid-19 khi về Nhật, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, Ngành Y tế đã chỉ đạo quyết liệt công tác truy vết, giám sát dịch tễ, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nguy cơ cao.

Đến nay, công tác khoanh vùng, xử lý dịch liên quan đến ca bệnh này đã hoàn thành, với 54 mẫu xét nghiệm âm tính, khoảng 500 trường hợp F1, F2 đã được giám sát cách ly y tế. Đặc biệt, tổ chức cách ly tập trung tại Công ty 28 trường hợp. Tất cả các trường hợp F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính vẫn tiếp tục được giám sát cách ly y tế 14 ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế.

An Nhiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm