Tin tức - Sự kiện

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu xử lý nghiêm hành vi mua gom sổ bảo hiểm xã hội

DNVN - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình vừa có ý kiến chỉ đạo về thông tin báo chí phản ánh việc nhiều đối tượng thu gom, mua bán sổ bảo hiểm xã hội nhằm trục lợi.

Bệnh viện Bạch Mai chấm dứt hợp đồng với Công ty Trường Sinh / Thừa Thiên Huế: Du khách Anh được chữa khỏi Covid-19 gửi thư cảm ơn Việt Nam

Nguồn tin từ Chính phủ cho biết, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình vừa có ý kiến chỉ đạo xử lý thông tin báo chí nêu. Theo đó, ngày 8/4/2020 báo chí đưa tin: “Lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 công nhân mất việc làm, nhiều đối tượng thu gom, mua bán sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) nhằm trục lợi của công nhân. Mới đây, một số đối tượng đã lập trang Facebook mạo danh cơ quan Bảo hiểm xã hội Bình Dương để rao mua bán”.

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình giao các Bộ, cơ quan: Công an, Lao động – Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kịp thời cảnh báo, xử lý nghiêm các hành vi mua gom sổ bảo hiểm xã hội, siết chặt quy trình chi trả để ngăn chặn các đối tượng trục lợi.

Trước đó, đã có một số báo đưa tin về tình trạng lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, nhiều công nhân phải nghỉ việc không lương hoặc mất việc làm nên một số kẻ gian đã lập các trang thông tin giả mạo trên mạng xã hội Facebook để dụ dỗ thu mua Sổ bảo hiểm xã hội của người lao động nhằm trục lợi cá nhân.

Một tài khoản Facebook giả danh Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương công bố thu mua nhiều sổ bảo hiểm của công nhân lao động - Ảnh chụp màn hình

Một tài khoản Facebook giả danh Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương công bố thu mua nhiều sổ bảo hiểm của công nhân lao động - Ảnh chụp màn hình

Điển hình, tại tỉnh Bình Dương một tài khoản Facebook giả danh mang tên “Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương” có giao diện, ngôn từ rất dễ gây nhầm lẫn với cơ quan Bảo hiểm xã hội. Với những lời mời chào hoa mỹ như: “hỗ trợ” công nhân nhận được Bảo hiểm xã hội một lần, không giữ giấy tờ gốc, thủ tục nhanh chóng “chỉ 30 phút là công nhân có được tiền”…

Ngay sau đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) đã có những động thái cụ thể về vấn đề này. Trong ngày 8/4, BHXH Việt Nam cũng đã gửi thông tin về các trang Facebook lập ra với mục đích mua, thu gom sổ BHXH của người lao động để trục lợi tới Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) để xử lý, ngăn chặn các hoạt động này trên môi trường mạng.

BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố tăng cường công tác truyền thông, cảnh báo đến người dân và kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm để kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý.

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm