Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế: Du khách Anh được chữa khỏi Covid-19 gửi thư cảm ơn Việt Nam

DNVN – Xin gửi lời cảm ơn đến ngài Chủ tịch UBND tỉnh và người dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã cho chúng tôi được nhận sự chăm sóc và sử dụng những trang thiết bị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Chúng tôi vô cùng biết ơn các bạn, đặc biệt là trong thời điểm khó khăn này.

Chủ tịch Thừa Thiên Huế gửi thư cho du khách nước ngoài đang bị cách ly do dịch Covid-19 / Thứ trưởng Bộ Y tế: Thừa Thiên Huế là điểm sáng trong phòng chống Covid-19

Đó là những lời cảm ơn từ tận đáy lòng của ông Kevin Nevard (bệnh nhân 49), và bà Hayley Nevard (bệnh nhân 30), vì sự giúp đỡ tận tình của các y bác sĩ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế trong quá trình điều trị Covid-19 tại đây.
Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế hướng dẫn kỹ càng cách sử dụng thuốc điều trị bệnh nền sau khi điều trị khỏi Covid-19

Các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế hướng dẫn kỹ càng cách sử dụng thuốc điều trị bệnh nền cho các du khách Anh sau khi xuất viện

Đầu tháng 3, cặp vợ chồng quốc tịch Anh này đã đến Huế du lịch trên chuyến bay VN0054, cùng với bệnh nhân 17. Chuyến bay đã khiến bà Hayley Nevard được xác định mắc Covid-19 và được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) để điều trị. Ông Kevin Nevard cũng được xác định mắc Covid-19 một thời gian sau đó.
Khi được điều trị khỏi bệnh và được ra viện, bà Hayley Nevard cho biết, ngày đầu tiên biết kết quả dương tính với Covid-19 bà rất sốc, hoảng sợ và thất vọng vì không thể tiếp tục khám phá những vẻ đẹp của Việt Nam mà mình có cơ hội được biết đến.
“Qua thời gian điều trị, tôi nhận ra rằng Việt Nam, và đặc biệt là bệnh viện Trung ương Huế đã chăm sóc chữa trị cho tôi một cách tốt nhất để tôi có thể phục hồi và vượt qua Covid-19. Tôi rất trân trọng và biết ơn. Tôi sẽ luôn ghi nhớ quãng thời gian ở đây, tại khu vực cách ly này”, nữ du khách 66 tuổi cảm động chia sẻ lúc xuất viện.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, với tinh thần nhân văn, tạo điều kiện thuận lợi cho các du khách nước ngoài trong thời điểm khó khăn, chính quyền, nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ để các du khách được đảm bảo sinh hoạt bình thường, an toàn, được chăm sóc y tế, điều trị tích cực. Những việc làm này đã làm lay động tình cảm và được đánh giá cao từ các du khách quốc tế.
Ngay sau khi trở về nước, những bệnh nhân mắc Covid-19 người Anh được điều trị khỏi tại Huế đã gửi thư cảm ơn với những tình cảm chân thành.
Dưới đây là bức thư của ông, bà Nevard:
Thank you,
That is very kind, and I am grateful to everyone who has facilitated our stay at the hospital including all the staff, and especially those who have put themselves at risk to take care of us.
Whilst this was indeed not our choice, Hayley and I have received excellent medical care and all of the staff (doctors, nurses, administration etc) have been very professional and just as importantly, very kind to us.
Please extend my thanks to the Chairman and the people of Hue province for allowing us to receive care and use the facilities at the Hue hospital, we are very grateful especially during this particularly difficult time.
Kind regards
Kevin & Hayley Nevard
Ngay sau khi trở về nước, các du khách đã gửi thư cảm ơn chính quyền, y bác sĩ  và người dân Thừa Thiên Huế

Ngay sau khi trở về nước, các du khách đã gửi thư cảm ơn chính quyền, y bác sĩ và người dân Thừa Thiên Huế

Tạm dịch:
“Xin cảm ơn,
Chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến đến tất cả mọi người đã hỗ trợ chúng tôi trong suốt thời gian điều trị tại bệnh viện, đội ngũ cán bộ, nhân viên và đặc biệt là những người đã không quản nguy hiểm để chăm sóc, chữa trị cho chúng tôi.
Cho dù đó không phải là lựa chọn của mình nhưng Hayley và tôi đã nhận được chăm sóc y tế rất tuyệt vời. Tất cả các đội ngũ bác sĩ, y tá, chính quyền... rất chuyên nghiệp và quan trọng hơn cả là đối đãi với chúng tôi rất tốt.
Xin gửi lời cảm ơn đến ngài Chủ tịch UBND tỉnh và người dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã cho chúng tôi được nhận sự chăm sóc và sử dụng những trang thiết bị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Chúng tôi vô cùng biết ơn các bạn, đặc biệt là trong thời điểm khó khăn này.
Trân trọng.
Kevin & Hayley Nevard”
Theo Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, tính đến ngày 12/4, trên địa bàn tỉnh đã không còn bệnh nhân mắc Covid-19. Tỉnh đã chữa trị thành công cho 4 bệnh nhân cùng là khách du lịch người Anh, trong đó có 2 bệnh nhân chuyển từ tỉnh Quảng Nam (bệnh nhân số 31, 33) ra và 2 bệnh nhân được số 30, 49 phát hiện tại Huế (là vợ chồng ông bà Kevin và Hayley Nevard).
Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm