Tin tức - Sự kiện

Sở Nội vụ Lâm Đồng nói gì về việc phúc khảo thi công chức nhiều thí sinh rớt thành đậu(?)

DNVN – Trưởng Ban chấm phúc khảo kỳ thi tuyển công chức tỉnh Lâm Đồng 2018, khẳng định, không có chuyện tiêu cực mà là do các bài thi phúc khảo đều là tự luận, khi chấm phúc khảo, các giám khảo chấm rất kỹ nhằm “gạn đục khơi trong” để cố gắng tìm ý chính, lấy điểm cho thí sinh(?).

Lâm Đồng: Chém người kinh hoàng trong quán cà phê, 6 người bị thương / Lâm Đồng: Nông dân thất thu vì giá hồ tiêu giảm mạnh

Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng đã thông tin chính thức về việc 17 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển công chức tỉnh Lâm Đồng năm 2018 đã trúng tuyển sau khi được chấm phúc khảo bài thi.

Theo ông Đàm Minh Tuấn, Phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban chấm phúc khảo kỳ thi tuyển công chức tỉnh Lâm Đồng 2018, kỳ thi diễn ra vào ngày 23/11/2018 với sự tham gia của 877 thí sinh.

Sau khi chấm phúc khảo đã có 17 thí sinh rớt thành đậu (Ảnh: VH)

Sau khi chấm phúc khảo đã có 17 thí sinh rớt thành đậu (Ảnh: VH)

Sau khi Hội đồng thi công bố kết quả điểm thi viết môn Kiến thức chung và môn Chuyên ngành, 41 thí sinh (trong đó có 30 thí sinh đạt dưới 50.00 điểm của một trong hai môn, tức không đủ điều kiện tối thiểu bắt buộc để trúng tuyển), đã có đơn xin phúc khảo.

Ngày 31/1/2019, Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Lâm Đồng năm 2018 đã thông báo điểm phúc khảo và đã có 17 thí sinh từ trượt thành đỗ, khiến dư luận không khỏi xôn xao, nghi ngờ có phát sinh tiêu cực.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, ông Tuấn khẳng định, không có chuyện tiêu cực trong việc này mà là do các bài thi phúc khảo đều là tự luận, khi chấm phúc khảo, các giám khảo chấm rất kỹ nhằm “gạn đục khơi trong” để cố gắng tìm ý chính, lấy điểm cho thí sinh(?)

Việc này là rất bình thường bởi trong lượt giám khảo đầu tiên có thể chấm khó hơn và chấm nhiều bài một lúc, không có thời gian để tìm kỹ ý đúng cho điểm thí sinh, trong khi đó người chấm phúc khảo có số lượng bài ít nên có thời gian đọc kỹ phần tự luận, thấy có ý sát với đáp án là cho điểm”(?), ông Tuấn giải thêm.

 

Được biết, sau khi có điểm chấm phúc khảo, ngày 21/2 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định phê duyệt kết quả thi tuyển công chức tỉnh Lâm Đồng năm 2018 đối với 877 thí sinh.


VIÊN HỮU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm