Tin tức - Sự kiện

Ngành Y tế Lâm Đồng hướng tới sự hài lòng của người bệnh

DNVN – Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với nhân viên y tế tỉnh Lâm Đồng ngày càng được nâng cao. Tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân nội trú năm 2016 là 88,6% tăng lên 90,7% vào năm 2018; tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân ngoại trú năm 2016 là 83,7% tăng lên 88,9% vào năm 2018...

Cà phê đặc sản Lâm Đồng bị bọ xít muỗi tấn công / Lâm Đồng: Chống tiêu cực trong cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu

Ngày 25/2, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Sau hơn 3 năm triển khai, ngành Y tế Lâm Đồng đã có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng nâng cao, tinh thần thái độ, phong cách phục vụ của cán bộ y tế đối với người bệnh được nâng lên.

Ngành Y tế Lâm Đồng tri ân Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các lãnh đạo lão thành của đơn vị (Ảnh: VH)

Ngành Y tế Lâm Đồng tặng quà tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng và các nguyên lãnh đạo Sở (Ảnh: VH)

Nhờ thường xuyên được tập huấn, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, nên cán bộ ngành Y tế Lâm Đồng củng cố được niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế trong các cơ sở khám, chữa bệnh từng bước được cải thiện và dần khắc phục các yếu kém.

Để đạt được những kết quả này, ngành Y tế Lâm Đồng luôn chủ động triển khai thực hiện các biện pháp tăng cường giáo dục y đức, nâng cao năng lực quản lý bệnh viện, tăng cường cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chăm sóc người bệnh toàn diện… nhằm tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế.

Đồng thời, vận dụng theo tình hình thực tế, tại các đơn vị thành lập Tổ công tác xã hội có nhiệm vụ hướng dẫn, hỗ trợ người bệnh, người nhà người bệnh trong công tác khám và điều trị tại bệnh viện; tiếp đón bệnh nhân hướng dẫn, giải thích về quy trình khám chữa bệnh; cung cấp thông tin về giá viện phí, chất lượng và địa điểm các dịch vụ y tế cho người bệnh, giải thích những vấn đề mà bệnh nhân chưa rõ.

Ngành Y tế Lâm Đồng củng cố niềm tin, hướng tới sự hài lòng của người dân (Ảnh: VH)

Ngành Y tế Lâm Đồng không ngừng củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh (Ảnh: VH)

 

Bên cạnh đó, ngành Y tế Lâm Đồng còn chỉ đạo các đơn vị tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh thông qua đường dây nóng.100% các đơn vị đặt hòm thư góp ý ở những khoa, phòng trong bệnh viện, trung tâm y tế, các trạm y tế xã, phường, thị trấn và bộ phận triển khai dịch vụ y tế.

Định kỳ, ngành còn tiến hành khảo sát “Đánh giá sự hài lòng của người bệnh” về thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh, theo Bộ tiêu chí chất lượng của Bộ Y tế. Qua đó cho thấy, tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với nhận viên y tế ngày càng được nâng cao.

Năm 2016: Tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh nội trú là 88,6%, ngoại trú là 83,7%, tỷ lệ hài lòng của nhân viên y tế là 78,8%.

Năm 2017: Tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh nội trú là 90%, ngoại trú là 85%, tỷ lệ hài lòng của nhân viên y tế đạt 80%.

 

Năm 2018: Tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh nội trú là 90,7%, ngoại trú là 89,9%, tỷ lệ hài lòng của nhân viên y tế là 81,9%.

Trao Bằng khen của Bộ Y tế cho bà Phạm Thị Bạch Yến, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng (Ảnh: VH)

Trao Bằng khen của Bộ Y tế cho bà Phạm Thị Bạch Yến, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng (Ảnh: VH)

Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam, Tiến sĩ – Bác sĩ Phạm Thị Bạch Yến, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, mặc dù cán bộ y tế tỉnh Lâm Đồng có những chuyển biến tích cực về y đức, giao tiếp ứng xử phục vụ bệnh nhân, nhưng vẫn còn một bộ phận cán bộ, từng nơi, từng lúc còn để bệnh nhân kêu ca, phàn nàn về tinh thần thái độ phục vụ.

 

“Tuy nhiên, những kết quả đạt được sau 3 năm triển khai kế hoạch Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đã tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận các dịch vụ y tế, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế; xây dựng phong cách thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không tiêu cực của cán bộ, nhân viên ngành Y tế Lâm Đồng”, bà Yến chia sẻ.

Trong khuôn khổ hội nghị, ngành Y tế Lâm Đồng phối hợp với Sở Nội vụ đã tổ chức trao thưởng cho các tập thể và cá nhân xuất sắc.

Cụ thể: Trao Huân chương Lao động hạng Ba cho BSCKII Trần Văn Thích - nguyên Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng; trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Bệnh viện Y học cổ truyền Phạm Ngọc Thạch; tặng Bằng khen của Bộ Y tế cho 2 cá nhân xuất sắc và tặng Bằng khen UBND tỉnh Lâm Đồng cho 3 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh…


VIÊN HỮU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm