Tin tức - Sự kiện

Sức khỏe những người tiếp xúc trực tiếp với ca nhiễm Covid-19 thứ 30 hiện giờ ra sao?

DNVN – Sáng 10/3, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức cuộc cuộc họp giao ban trực tuyến với các địa phương để xử lý tình huống và điều hành thực hiện các giải pháp cụ thể nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh. Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ chủ trì cuộc họp.

Chậm nhất 10/3, Việt Nam thực hiện khai báo sức khỏe toàn dân để phòng chống dịch COVID-19 / Kon Tum: Cách ly 2 trường hợp có liên quan đến ca nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng

Theo Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện tại, du khách người Anh – ca dương tính với Covid-19 thứ 30 của Việt Nam – và là ca nhiễm đầu tiên tại Huế - sức khỏe ổn định.

Ngành Y tế Thừa Thiên Huế tổ chức phun thuốc khử trùng để xử dụng làm Khu cách ly tập trung tại Khu D thuộc khách sạn Sun & Sea

Ngành Y tế Thừa Thiên Huế tổ chức phun thuốc khử trùng tại khu D thuộc khách sạn Sun & Sea để sử dụng làm khu cách ly tập trung

Đối với những người tiếp xúc gần, kết quả xét nghiệm đều âm tính với Covid-19. Trong đó: 5 người có dấu hiệu ho, sốt... (đã có kết quả âm tính với Covid-19) hiện đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, những người còn lại sức khỏe bình thường.

Đến sáng 10/3, số lượng được cách ly tại cở sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế là 8 trường hợp. Trong đó có 4 trường hợp mới: 1 người ở Quảng Điền làm việc ở sân golf Hội An, 1 người ở Quảng Trị từ Nhật về ngày 26/2/2020, 1du khách người Anh lưu trú cùng khách sạn Moonlight, 1 nhân viên phục vụ tại khách sạn Moonlight.

Công tác cách ly hiện được thực hiện tốt. Trong đó, cách ly tại Trung tâm Y tế Phú Vang 2 người từ Nhật về ngày 7/3/2020, cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh 11 người. Ngoài ra còn có 39 người đang được giám sát tại nơi cư trú.

Cũng theo Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, tính đến nay, đã có 20 mẫu xét nghiệm được thực hiện. Trong đó, ngoại trừ ca dương tính duy nhất của du khách người Anh, 19 trường hợp còn lại đều cho kết quả âm tính.

Trong đêm 9/3, tỉnh này đã tổ chức di chuyển 14 du khách từ khách sạn Moonlight về khách sạn Sun & Sea (Phú Vang); tổ chức di chuyển 23 trường hợp là người Việt Nam tiếp xúc gần với bệnh nhân số 30 lên Trường Quân sự tỉnh cách ly.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ phát biểu chỉ đạo tại buổi họp sáng 10/3

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ phát biểu chỉ đạo tại buổi họp trực tuyến sáng 10/3

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đề nghị các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, thực hiện tốt các phương án tại chỗ, phát huy hệ thống y tế cơ sở, Ban chỉ đạo sẽ tổ chức họp trực tuyến mỗi ngày với các địa phương để nắm tình hình và có những chỉ đạo kịp thời.

“Thời điểm hiện tại phải làm tốt công tác phát hiện từ cơ sở, thực hiện việc cách ly triệt để gắn với cơ chế giám sát, trong quá trình cách ly nếu có những biểu hiện về bệnh lý phải đưa ngay đến cơ sở y tế để có những can thiệp kịp thời”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, nhấn mạnh.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm