Tin tức - Sự kiện

Đăng tin thất thiệt về Covid-19 lên facebook, cô gái trẻ bị phạt 10 triệu đồng

DNVN – Làm việc với cảnh sát, cô gái trẻ ở thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế), cho biết, sau khi nghe mẹ nói chuyện, chưa biết đúng sai thế nào, nhưng cô vẫn đăng tải thông tin không chính xác về dịch Covid-19 lên trang facebook cá nhân của mình.

Xử phạt tiền hai người tung tin sai sự thật về dịch cúm Corona trên Facebook / Thêm 2 người ở Đắk Nông bị phạt vì tung tin sai sự thật về virus Corona

Chiều 9/3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Công an thị xã Hương Thủy đã triệu tập Đ.T.T (20 tuổi, trú phường Thủy Lương) để làm rõ hành vi tung tin thất thiệt lên mạng xã hội.

T. thừa nhận sai phạm, gỡ bỏ thông tin không chính xác và đồng ý nhận mức phạt 10 triệu đồng theo quy định của pháp luật

Đ.T.T. thừa nhận sai phạm và đồng ý nhận mức phạt 10 triệu đồng theo quy định của pháp luật

Theo tường trình của T., khoảng 9h30 sáng cùng ngày, sau khi nghe thông tin từ mẹ, chưa biết đúng sai thế nào, nhưng T. liền đăng lên trang facebook cá nhân của mình: “Mọi người quanh khu vực Phú Bài, Thủy Lương và Lương Lộc (Phú Lương – Phú Vang)… cẩn thận. Đã có 1 ca gần đó bị hốt đi cả nhà rồi”.

Khoảng nửa tiếng sau, T. sửa lại: “Mọi người quanh khu vực Phú Bài, Thủy Lương và Lương Lộc (Phú Lương – Phú Vang)… cẩn thận. Đã có 1 ca gần đó bị hốt đi cả nhà rồi. Chưa biết chính xác kết quả xét nghiệm nhưng mọi người nên tránh ra đường thì tốt”.

Thông tin trên sau được đăng tải đã thu hút nhiều lượt xem và chia sẻ. Qua kiểm tra phát hiện đây là thông tin không chính xác, gây hoang mang, bất an trong dư luận, Công an thị xã Hương Thủy đã phối hợp với Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế xác minh làm rõ để xử lý.

Làm việc với cảnh sát, sau khi nghe phân tích tác hại khi đăng tải những thông tin nói chung, thông tin liên quan đến dịch Covid-19 nói riêng không chính xác lên mạng xã hội, T. thừa nhận sai phạm, gỡ bỏ thông tin không chính xác và đồng ý nhận mức phạt 10 triệu đồng theo quy định của pháp luật.

 

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm