Tin tức - Sự kiện

Tây Nguyên: Tạm dừng hoạt động vận tải khách đến tâm dịch miền Trung

DNVN – Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở Giao thông vận tải các tỉnh khu vực Tây Nguyên đã có văn bản yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải khách liên tỉnh đến vùng dịch, nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên, hành khách và xã hội.

Đắk Lắk: Nữ sinh viên trở về từ Đà Nẵng dương tính với Covid-19 / Đắk Lắk: Giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 30/7 sau khi ghi nhận ca đầu tiên nhiễm Covid-19

Ngày 13/8, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Gia Lai cho biết, vừa có văn bản gửi các bến xe, đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh, đề nghị tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải liên tỉnh đến TP. Đông Hà (Quảng Trị).

Theo đó, Sở GTVT tỉnh Gia Lai đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định, hợp đồng, xe taxi tạm dừng hoạt động đi và đến TP. Đông Hà.

Đặc biệt, hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe taxi có hành trình qua TP. Đông Hà thì không được dừng, đỗ tại TP. Đông Hà để đón, trả khách.

Sở GTVT tỉnh Gia Lai đề nghị các bến xe trên địa bàn tỉnh triển khai thông báo này đến doanh nghiệp, chủ phương tiện, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách đi lại tại bến biết.

Ngoài ra, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, các bến xe tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của các ngành chức năng và Sở GTVT; không để lây lan dịch ra cộng đồng khi hoạt động kinh doanh vận tải hành khách.

Bến xe Kon Tum phun thuốc khử trùng phòng dịch Covid -19 (Ảnh: IE)

Bến xe Kon Tum phun thuốc khử trùng phòng dịch Covid -19 (Ảnh: IE)

Trong khi đó tại tỉnh Kon Tum, Sở GTVT tỉnh này cũng vừa có văn bản yêu cầu các bến xe, đơn vị vận tải thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, kể từ 0h ngày 12/8/2020, tiếp tục tạm dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi/đến TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Văn bản nêu rõ, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Được biết, trong đợt dịch Covid-19 tái bùng phát này, hiện 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19. Trong khi đó, TP. Đà Nẵng, các tỉnh Quảng Trị, Quảng Nam đang được xem tâm dịch khi số lượng người mắc Covid-19 không ngừng tăng lên.

 

Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm