Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế đón công dân đang cách ly tại Quảng Trị về địa phương

DNVN - Theo nguyện vọng của các công dân Thừa Thiên Huế từ TP.HCM trở về địa phương đang cách ly tại tỉnh Quảng Trị, tỉnh này đã tổ chức lực lượng và phương tiện đi đón các công dân về cách ly tại tỉnh.

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế: Doanh nghiệp phải tự chủ động và tự bảo vệ mình / Thừa Thiên Huế: 4/5 bệnh nhân Covid-19 đã được xuất viện

Chiều 9/7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, theo nguyện vọng của các công dân tỉnh này từ TP.HCM trở về địa phương đang cách ly tại tỉnh Quảng Trị, sáng cùng ngày đoàn công tác của tỉnh đã tổ chức lực lượng và phương tiện đi đón các công dân về cách ly tại tỉnh.

Theo đó, 20 công dân Thừa Thiên Huế (không phải 26 người như thông tin ban đầu), xuống ga Đông Hà tối 7/7 và sáng 8/8, họ có nguyện vọng được về Huế để cách ly tập trung.

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đón công dân đang cách ly tại tỉnh Quảng Trị về địa phương.

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đón công dân đang cách ly tại tỉnh Quảng Trị về địa phương.

Trao đổi với đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Hồ Ánh Hào, Trưởng Khu cách ly Trạm đo lường - Thử nghiệm thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị), cho biết, trong đêm 7/7, Khu cách ly nhận lệnh đón 20 công dân gồm người lớn và trẻ em của tỉnh Thừa Thiên Huế từ TP.HCM xuống Ga Đông Hà vào cách ly.

“Sau khi tiếp nhận, tất cả công dân đã được xét nghiệm và đang chờ kết quả. Việc quản lý, chăm sóc công dân được thực hiện theo đúng quy định, hiện tại sức khoẻ các công dân rất ổn định”, ông Hào thông tin.

Chị L.T.H.L (ở xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền), một trong những công dân này cho biết, trước đó gia đình chị đã mua vé từ TP.HCM về Huế, nhưng khi đến Ga Sài Gòn được nhân viên thông báo ngành đường sắt đã ngừng nhận khách từ TP.HCM về Huế, nên đã đổi vé để xuống Ga Đông Hà (tỉnh Quảng Trị).

“Chúng tôi không thể ở lại vì đã trả phòng trọ ở TP.HCM và xác định về Huế hay về Quảng Trị thì cũng sẽ chấp hành cách ly để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Khi có giấy xác nhận hết thời hạn cách ly thì chúng tôi sẽ về Huế”, chị này cho biết.

 

Trong khi đó, theo anh T.V.Đ (xã Phong Chương, huyện Phong Điền), không có chuyện chúng tôi xuống Ga Huế bị đẩy đuổi như một số báo chí đã nêu, vì chúng tôi mua vé về Ga Đông Hà thì xác định sẽ xuống Ga Đông Hà thôi.

“Chúng tôi rất vui khi hôm nay được tỉnh cử đoàn đón chúng tôi về cách ly tại tỉnh Thừa Thiên Huế, đây là một sự quan tâm rất lớn của chính quyền địa phương”, anh Đ. chia sẻ.

Được biết, sau khi làm thủ tục bàn giao, 20 công dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã được đưa về cách ly tại Khu cách ly xã Điền Hải, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế).

20 công dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã được đưa về cách ly tại Khu cách ly xã Điền Hải, huyện Phong Điền

20 công dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã được đưa về cách ly tại Khu cách ly xã Điền Hải, huyện Phong Điền.

 

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã thông tin, chiều 8/7, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương khẳng định, địa phương không ngăn sông cấm chợ, không có chủ trương từ chối tiếp nhận công dân tỉnh nhà từ vùng dịch trở về địa phương.

Theo thống kê, từ ngày 27/4 đến ngày 8/7, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận 10.317 người từ TP.HCM về địa phương. Trong đó đã đưa vào cách ly tập trung 2.114 người.

Do số lượng công dân từ các tỉnh có dịch về quê tăng lên khiến các khu cách ly tập trung đang có dấu hiệu quá tải, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đề xuất tạm dừng bán vé tàu tuyến TP.HCM - Huế lên Bộ Giao thông Vận tải và đã được chấp thuận. Ngành hàng không cũng đã dừng các chuyến bay từ TP.HCM về Huế từ ngày 5/7.


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm