Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ 3 nhóm đối tượng còn lại bị ảnh hưởng Covid-19 trong đầu tháng 6/2020

DNVN – Phó Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị các địa phương sớm chi trả nguồn hỗ trợ cho các nhóm đối tượng còn lại do bị ảnh hưởng bởi Covid-19 vào đầu tháng 6/2020. Đồng thời cần giám sát ngay từ khâu lập danh sách, thẩm định hồ sơ và niêm yết danh sách... nhằm đảm bảo chính xác, không bỏ sót đối tượng được hỗ trợ.

Thừa Thiên Huế: Khẩn trương hỗ trợ các đối tượng còn lại theo Quyết định 15 của Thủ tướng / Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh sản xuất hữu cơ để bảo vệ môi trường, giảm thiệt hại do dịch bệnh

Chiều ngày 26/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương đã chủ trì buổi họp với các sở, ngành liên quan về tình hình triển khai việc chi trả hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, theo Quyết định 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Theo số liệu thống kê của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế, tính đến ngày 22/5, toàn tỉnh đã thực hiện chi trả tiền trợ cấp cho 4 nhóm đối tượng (đợt 1) từ gói 62.000 tỉ đồng của Chính phủ cho 133.748 trường hợp, đạt 99,6%.
Ngoài ra, từ nguồn kinh phí huy động của Ủy ban MTTQVN tỉnh Thừa Thiên Huế đã hỗ trợ cho 12 cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập; 141 gia đình/cá nhân nhận chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, người khuyết tật đặc biệt nặng và 30 hộ nghèo, cận nghèo mới phát sinh trong năm 2020 trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền lên đến hơn 1 tỉ đồng.
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế động viên chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 và kiểm tra công tác chi trả hỗ trợ cho các đối tượng

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế thăm hỏi, động viên người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 đến nhận trợ cấp và kiểm tra việc thực hiện công tác chi trả hỗ trợ cho các đối tượng.

Hiện nay, các địa phương trong tỉnh đang tiến hành thực hiện tiếp nhận và xử lý hồ sơ đề nghị hỗ trợ của các nhóm đối tượng còn lại theo Nghị quyết số 42/NQ-CP và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg.
Tính đến ngày 22/5/2020, tại các huyện, thị xã, TP. Huế đã tiếp nhận hồ sơ của 314 người lao động bị tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương; 1.195 hộ kinh doanh cá thể; 91 người bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; 16.774 người lao động không có hợp đồng lao động...
Cũng theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế, đến nay, một số địa phương đã tiến hành rà soát, thẩm định và niêm yết công khai danh sách như TP. Huế đã rà soát 167 hộ kinh doanh và 8.166 người lao động làm việc không có hợp đồng lao động; thị xã Hương Thủy rà soát được 52 hộ kinh doanh và 2.536 người lao động làm việc không có hợp đồng lao động; thị xã Hương Trà rà soát được 48 hộ kinh doanh và 276 người lao động làm việc không có hợp đồng lao động...
Kết luận tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan trong việc hướng dẫn cũng như cung cấp, thẩm định hồ sơ các nhóm đối tượng còn lại được hỗ trợ theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg để tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương sớm chi trả nguồn hỗ trợ cho các nhóm đối tượng còn lại vào đầu tháng 6/2020.
“Các huyện, thị xã và TP. Huế cần chỉ đạo thường xuyên việc triển khai, cũng như phối hợp với Ủy ban MTTQVN và các tổ chức đoàn thể các cấp tham gia giám sát ngay từ khâu lập danh sách, thẩm định hồ sơ và niêm yết danh sách... nhằm đảm bảo chính xác, không bỏ sót đối tượng được hỗ trợ”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu.
Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm