Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế: Tiếp nhận thêm 8 bệnh nhân mắc Covid-19 nặng từ Đà Nẵng chuyển đến

DNVN – 8 bệnh nhân Covid-19 này đều rất nặng, trong đó có 1 ca từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng chuyển ra có khả năng phải chạy ECMO; 4 ca từ Bệnh viện Đà Nẵng có biểu hiện suy thận và 3 ca từ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng có dấu hiệu suy hô hấp.

Thừa Thiên Huế: Lập thêm chốt kiểm soát y tế tất cả các cửa ngõ ra vào tỉnh / Thừa Thiên Huế: Tiếp nhận, điều trị 2 bệnh nhân Covid-19 từ Đà Nẵng chuyển ra

Ngày 31/7, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết vừa tiếp nhận điều trị thêm 8 bệnh nhân mắc Covid-19 nặng từ Đà Nẵng chuyển ra. Trong đó có 1 ca từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng chuyển ra có khả năng phải chạy ECMO; 4 ca từ Bệnh viện Đà Nẵng có biểu hiện suy thận và 3 ca từ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng có dấu hiệu suy hô hấp.
Trước đó, Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã tiếp nhận và điều trị cho 3 ca mắc Covid-19 từ Đà Nẵng chuyển ra là bệnh nhân số 418, 436 và 438. Trong đó, tình trạng bệnh của bệnh nhân số 418 rất nặng, có biến chứng suy hô hấp, suy tim, tổn thương thận cấp và đang thở máy, lọc máu liên tục.
Cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế đã tiếp nhận điều trị cho 11 ca mắc Covid-19 từ Đà Nẵng chuyển đến

Tính đến nay, Cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế đã tiếp nhận điều trị cho 11 ca mắc Covid-19 từ Đà Nẵng chuyển đến

Như vậy, hiện Bệnh viện Trung ương Huế đã tiếp nhận điều trị cho 11 bệnh nhân mắc Covid-19 từ Đà Nẵng chuyển ra. Các bệnh nhân này đang được điều trị tại khu cách ly tại Cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế.
GS.TS.BS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, hiện Cơ sở 2 của Viện đã chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, thiết bị, cơ sở vật chất tại để tiếp nhận các ca mắc Covid-19. Trong đó, Khu cách ly ban đầu tại cơ sở 2 có sức chứa 50 giường bệnh, có thể tiếp nhận điều trị các bệnh nhân đang thở máy, bệnh nhân chạy ECMO, chạy thận nhân tạo hoặc bệnh nhân có bệnh nền.
Bệnh viện đã tính đến phương án điều trị cuốn chiếu, đưa dần các bệnh nhân bình thường từ Cơ sở 2 ở huyện Phong Điền về Cơ sở 1 ở TP. Huế để điều trị. Cơ sở 2 chỉ điều trị các bệnh nhân dương tính với Covid-19 và các bệnh nhân nghi nhiễm từ vùng dịch về cách ly, đảm bảo tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.
“Bệnh viện Trung ương Huế sẵn sàng chia lửa cho các tỉnh bạn trong khu vực. Đồng thời, cũng phải chuẩn bị máy móc trang thiết bị, các phương tiện phòng hộ, cũng như chuẩn bị cho nguồn nhân lực để giúp hỗ trợ chống dịch tại các địa phương”, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ.
Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm