Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế: Tịch thu tạm thời phương tiện và giấy phép lái xe của tài xế khai báo “láo” vi phạm quy định về phòng chống dịch

DNVN – Tỉnh Thừa Thiên Huế quy định, tài xế khai báo không trung thực, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch sẽ bị tịch thu tạm thời phương tiện, giấy phép lái xe, cách ly 14 ngày có thu phí; đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm sẽ không được cấp phép vận chuyển hàng hóa, hành khách ra, vào và đến tỉnh trong suốt thời gian gian phòng, chống dịch.

Thừa Thiên Huế: Khuyến cáo người về từ vùng dịch khai báo y tế online để giảm tải tại các chốt kiểm soát / Thừa Thiên Huế: Lại có người bị phạt vì đăng thông tin sai sự thật về Covid-19

Không tiếp nhận người dân vùng dịch, công dân Thừa Thiên Huế từ các vùng dịch trở về phải đăng ký trước

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, các tỉnh tiếp giáp với tỉnh như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Ngãi đã có người nhiễm bệnh.

Do đó, để đảm bảo kịp thời phối hợp với các Tổ kiểm soát liên ngành trong công tác phê duyệt các đối tượng được xem xét vào tỉnh Thừa Thiên Huế; người dân, phương tiện vận tải và chủ hàng ra vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế phải thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn mà tỉnh đã ban hành và thông báo.

Theo đó, các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid-19 hoặc đã từng có mặt tại các thời điểm và địa điểm theo các Thông báo của Bộ Y tế (Từ Thông báo số 15 đến nay) thì phải thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Người dân thực hiện việc kê khai y tế tại chốt kiểm soát y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Người dân thực hiện việc kê khai y tế tại chốt kiểm soát y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Công dân đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi; thành phố Đông Hà, huyện Vĩnh Linh, huyện Hướng Hóa, huyện Gio Linh thuộc tỉnh Quảng Trị và các địa phương được Bộ Y tế, UBND các tỉnh/thành thông báo là điểm dịch sẽ không tiếp nhận vào Thừa Thiên Huế, trừ các trường hợp đặc biệt được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đồng ý.

Công dân Thừa Thiên Huế từ các vùng trên trở về phải đăng ký qua mạng tại địa chỉ: https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khai bao trước khi vào Thừa Thiên Huế để Ban Chỉ đạo Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố nơi đăng ký đến thẩm tra, phê duyệt.

Chính quyền địa phương cấp huyện nơi người dân dự kiến lưu trú sẽ kiểm tra sự hợp lý, chính đáng của lý do lưu trú để phê duyệt cho phép. Nếu được chấp thuận, người dân sẽ được cấp mã QR Code qua mạng.

Người dân giữ mã được cấp trên điện thoại hoặc in ra giấy để xuất trình khi qua các chốt kiểm tra y tế của tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như khi về tại địa phương đã đăng ký lưu trú.

 

Tất cả những người trở về phải được cách ly tập trung. Các trường hợp đến từ các địa phương khác phải đăng ký qua mạng và được chính quyền địa phương phê duyệt.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng quy định, tất cả các trường hợp từ vùng dịch đến sân bay Phú Bài phải đăng ký trước lịch trình, phương án đảm bảo phòng dịch, kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72h (tính đến thời điểm lên máy bay) và có ý kiến đồng ý của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh.

Cấp phù hiệu cho phương tiện vận tải hành khách và hàng hoá

Cũng theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, người và phương tiện về từ vùng dịch phải được giám sát, cách ly; Người đến Huế (vùng dịch và không có dịch) điều phải khai báo y tế, trừ xe đi thẳng (không xuống tỉnh Thừa Thiên Huế).

Tất cả phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (gồm cả xe vận tải hàng hóa, hành khách và ô tô con) đi qua, ra, vào và đến tỉnh Thừa Thiên Huế đều được kiểm soát, khai báo bởi 3 loại Phiếu nhận diện.

 

Màu xanh: Cho tất cả xe đi ngang qua tỉnh Thừa Thiên Huế, không giao nhận hàng, đón, trả khách tại tỉnh Thừa Thên uế (không phân biệt loại xe và không phân biệt vùng có hay không có dịch); tài xế chỉ khai báo thông tin (in sẵn trên mẫu xanh), phát tại chốt; không khai báo Y tế.

Màu vàng: Cấp cho 2 nhóm đối tượng: Các xe đến từ vùng không có dịch; Phải khai báo y tế; và được UBND cấp huyện nơi tiếp nhận người phê duyệt đối với hành khách đến Thừa Thiên Huế. Xe vận tải hàng hoá đến từ vùng dịch và phải thực hiện đổi tài xế tại chốt; tài xế thay thế đăng ký trước và phải khai báo y tế và không cần phê duyệt của UBND cấp huyện; phải khử trùng xe trước khi vào Thừa Thiên Huế;

Màu đỏ: Các xe vận tải hàng hoá đã được Sở Giao thông vận tải tỉnh cấp phép cho các đơn vị thuộc Khu kinh tế, Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chủ lực của tỉnh (đã có cam kết đảm bảo điều kiện phòng chống dịch); Phải khai báo y tế; tài xế tuyệt đối không tiếp xúc với cộng đồng và tự cách ly tại nơi doanh nghiệp đã cam kết.

Tài xế khai báo “láo” lộ trình, vi phạm các điều khoản đã cam kết, quy định về phòng, chống dịch thì sẽ bị tịch thu tạm thời phương tiện, giấy phép lái xe và cách ly 14 ngày có thu phí.

Tài xế khai báo “láo” lộ trình, vi phạm các điều khoản đã cam kết, quy định về phòng, chống dịch thì sẽ bị tịch thu tạm thời phương tiện, giấy phép lái xe và cách ly 14 ngày có thu phí.

 

Tỉnh Thừa Thiên Huế cấm xe chở khách đến từ vùng dịch (các xe này phải được ngăn chặn và bắt quay đầu ngay tại các chốt đầu vào tỉnh); trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, đưa đón bệnh nhân… được phép vào.

Trường hợp xe chở hàng hóa đến từ vùng dịch mà không đăng ký trước (do không biết) thì buộc quay đầu hoặc yêu cầu đổi tài xế; Trường hợp để xe lọt qua chốt thì chốt phát hiện phải tiếp nhận và xử lý theo quy trình như chốt trước đó.

Trường hợp xe đi thẳng (Phiếu xanh) nhưng phát hiện (qua điều tra, xét hỏi) hoặc khi hành khách có nhu cầu xuống Thừa Thên Huế thì vẫn cho phép hành khách xuống xe tại chốt để khai báo Y tế, chờ địa phương xét duyệt lưu trú theo quy định.

“Trường hợp các đơn vị và tài xế khai báo không trung thực, vi phạm các điều khoản đã cam kết, quy định về phòng, chống dịch thì sẽ bị áp dụng đồng thời các chế tài xử lý, xử phạt sau: (1) Tịch thu tạm thời phương tiện và Giấy phép lái xe; (2) Cách ly tài xế 14 ngày có thu phí; (3) Đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm sẽ không được cấp phép vận chuyển hàng hóa và hành khách ra, vào và đến tỉnh trong suốt thời gian gian phòng, chống dịch”, thông báo của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh.

 

Hướng dẫn đăng ký vận tải đến Huế

Bước 1: Đăng ký tại địa chỉ: https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/vantai

Có 3 loại hình vào, qua Huế cần chọn đúng để khai báo đăng ký, cụ thể:

- Vận chuyển hàng hóa vào Huế: Là chức năng để các Chủ hàng tiến hành đăng ký xe vào giao hàng tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Đăng ký phương tiện qua Huế: Là chức năng cho các chủ phương tiện đăng ký qua tỉnh Thừa Thiên Huế mà không dừng lại.

 

- Đăng ký phương tiện về Huế: Là chức năng đăng ký của các chủ phương tiện ở Huế sau khi giao hàng hóa ở các Tỉnh/ Thành phố khác về lại địa phương (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Bước 2: Kiểm tra thông tin phê duyệt vào, qua tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Truy cập lại địa chỉ đăng ký trên

- Chọn chức năng “Tra cứu kết quả”

- Chọn loại hình vào, qua tỉnh Thừa Thiên Huế

 

- Nhập các thông tin theo yêu cầu để theo dõi kết quả phê duyệt và thực hiện theo thông tin được phê duyệt.

Bước 3: Xác nhận đã hoàn thành giao hàng (chỉ áp dụng cho trường hợp xe ngoài tỉnh vào giao hàng hóa tại tỉnh Thừa Thiên Huế).

- Truy cập lại địa chỉ đăng ký trên

- Chọn chức năng “Xác nhận hoàn thành giao hàng” Bấm xác nhận để hệ thống ghi nhận tình trạng xe giao hàng hoàn thành.

Các tổ chức, cá nhân khai báo Y tế và phương tiện ra, vào tỉnh Thừa Thiên Huế tại địa chỉ: https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao; Trường hợp vướng mắc, có thể gọi điện về Tổng đài 19001075 để được hướng dẫn.

 

Khai báo riêng về Y tế: https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/kbyt; Đăng ký phương tiện: https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/vantai.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm