Xã hội

Thừa Thiên Huế: 3 tài xế xe tải đến từ vùng dịch Quảng Nam khai báo "láo" để trốn cách ly y tế

DNVN – Theo trích xuất thông tin từ thiết bị giám sát hành trình, 3 xe tải này xuất phát từ tâm dịch Covid-19 Quảng Nam vào Quảng Ngãi nhận hàng, rồi ra Huế để trả hàng. Tuy nhiên, 3 tài xế đã khai báo gian dối lộ trình di chuyển để tránh cách ly y tế, nhưng đã bị quần chúng nhân dân và ngành chức năng Thừa Thiên Huế phát hiện đưa đi cách ly.

Lâm Đồng: Cuộc sống bên trong khu cách ly tại Công ty của Giám đốc người Nhật nhiễm Covid-19 / Trong bão Covid-19: Ấm lòng những nghĩa cử cao đẹp của tài xế taxi

Tối 9/8, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã đưa 3 tài xế điều khiển xe đầu kéo khai báo gian dối để chở hàng hóa từ vùng có dịch Quảng Nam ra Huế đi cách ly tập trung theo quy định nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

Các lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc với 3 lái xe (ngồi ngoài cùng bên phải) khai báo không trung thực để trốn cách ly y tế.

Các lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc với 3 lái xe (ngồi ngoài cùng bên phải) khai báo không trung thực để trốn cách ly y tế.

3 tài xế gồm: Trần Đình Tài (SN 1972, ở xã Cẩm Hà, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam); Phạm Hưng Việt (SN1982, ở xã Điện Minh, huyện Điện Bàn); Đinh Minh Thủy (SN 1990, Yên Hóa, Minh Hóa, Quảng Bình).

Trước đó, vào 15 giờ chiều cùng ngày, lực lượng chức năng nhận được phản ánh của người dân về việc xuất hiện bất thường của 3 xe đầu kéo mang Biểm kiểm soát tỉnh Quảng Nam: 92C-006.49, 92C-173.16, 92K-9923, đậu trên đường Phạm Văn Đồng (TP. Huế).

Lập tức, các đơn vị chức năng gồm Thanh tra Sở Y tế, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải, Đội Cảnh sát Giao thông Công an TP. Huế, UBND phường và Công an phường Vỹ Dạ, đã có mặt để làm việc, xác minh thông tin, làm rõ.

Tại đây, 3 tài xế có phù hiệu màu vàng – phù hiệu được cấp cho những phương tiện đến từ vùng không có dịch và được vào địa phận Thừa Thiên Huế (phù hiệu này được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thực hiện để kiểm soát phương tiện vận tải vào địa bàn).

 

Tuy nhiên, theo trích xuất thông tin từ thiết bị giám sát hành trình của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải, thì 3 lái xe nói trên đã khai báo gian dối về lộ trình di chuyển (nơi xuất phát, nơi đến) để qua mặt lực lượng chức năng.

Đưa 3 lái xe cùng 3 chiếc xe tải chở hàng về cách ly y tế ở khu cách ly tại Trường nghiệp vụ Thuế, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang (T4).

Đưa 3 lái xe cùng 3 chiếc xe tải chở hàng về cách ly y tế ở khu cách ly tại Trường nghiệp vụ Thuế, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang (T4).

Qua đấu tranh, 3 tài xế khai báo, ngày 8/8, cả 3 điều khiển phương tiện từ Quảng Nam vào Quảng Ngãi để nhận hàng. Sau đó lên website đăng ký vận tải hàng hóa ra Thừa Thiên Huế, nhưng khai báo giả địa điểm xuất phát là Bình Định, một địa phương không có dịch và được Sở Giao thông vận tải tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt với phù hiệu màu vàng.

 

Khi đến chốt kiểm dịch được đặt tại huyện Phú Lộc, 3 tài xế này được nhận 3 phù hiệu màu vàng và dễ dàng qua mặt lực lượng chức năng để chở hàng trót lọt vào Huế.

Theo ngành chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế, theo quy định thì 3 phương tiện từ vùng có dịch này sẽ được cấp phù hiệu màu đỏ/hồng, tài xế điều khiển xe này khi đến chốt kiểm soát hoặc trạm trung chuyển buộc phải đổi lái xe, đồng thời tổ chức đưa các lái xe này đến điểm cách ly theo quy định.

Do đó, tối 9/8, sau khi Thanh tra Sở Y tế lập biên bản làm việc, các lực lượng chức năng đã đưa 3 lái xe cùng 3 chiếc xe tải chở hàng về cách ly y tế ở khu cách ly tại Trường nghiệp vụ Thuế, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang (T4).

Hiện các đơn vị đang tiến hành làm các thủ tục xử lý nghiêm vi phạm của 3 lái xe nói trên theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 7/8, sau khi nhận được thông tin người dân cung cấp có một số người từ Đà Nẵng về 2 xã Phú Xuân và Vinh Hà có dấu hiệu trốn trách ly, Công an huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế) cũng đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, phối hợp đưa 3 người đi cách ly y tế và hoàn tất các thủ tục để xử lý tài xế “xe ké” Trương Thanh Minh (SN 1983, trú tại phường An Tây, TP. Huế), đã tổ chức đưa người từ vùng dịch trở về mà không khai báo y tế.

 

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm