Tin tức - Sự kiện

TIN SÁNG (14/5): Thêm 30 ca mắc Covid-19, Israel triển khai lục quân và không quân tấn công Gaza

Thêm 30 ca mắc Covid-19 mới, biến thể SARS-CoV-2 ở Pháp có thể "né" được xét nghiệm PCR, Israel triển khai lục quân và không quân tấn công Gaza, TikTok thử nghiệm tính năng mua sắm cạnh tranh với Facebook... là những tin tức đáng chú ý sáng nay (14/5)

Tin bóng đá sáng 11/5: Bayern tranh Sancho với Man Utd, Arsenal nhắm Rodgers thay Arteta / Các nhà khoa học phương Tây có tin vào ma quỷ hay những hiện tượng siêu nhiên bí ẩn không?

Thêm 30 ca mắc Covid-19, không phát hiện ổ dịch mới
Bộ Y tế ghi nhận thêm 30 ca mắc Covid-19 mới gồm 29 bệnh nhân trong nước và 1 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Hà Giang. Trong số 29 ca mắc ghi nhận trong nước, Bắc Giang có 10 ca, Bắc Ninh 6 ca, Hà Nội 5, Lạng Sơn 4, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cơ sở Đông Anh 1, Bệnh viện K3. 26/30 ca mới được ghi nhận ở khu vực đã được cách ly, 4 ca trong bệnh viện đã được phong tỏa, không phát hiện các ổ dịch mới.
Đà Nẵng cấm tụ tập quá 5 người nơi công cộng
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng – ông Lê Trung Chinh vừa ban hành quyết định, yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà, không tập trung quá 5 người nơi công cộng, ngoài công sở, trường học nhằm nâng mức độ phòng dịch cao hơn.
Nhân viên Bệnh viện C Đà Nẵng kiểm tra các nhu yếu phẩm gửi cho bệnh nhân. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

Nhân viên Bệnh viện C Đà Nẵng kiểm tra các nhu yếu phẩm gửi cho bệnh nhân. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

Biến thể SARS-CoV-2 ở Pháp có thể "né" được xét nghiệm PCR
Các nhà khoa học Pháp cho biết, biến thể B.1616 của virus SARS-CoV-2 có thể trốn tránh các xét nghiệm tiêu chuẩn như PCR và chỉ được phát hiện ở sâu trong phổi.
Công an TPHCM trục xuất 52 người nước ngoài nhập cảnh trái phép
Công an TPHCM cho biết, đơn vị đã trục xuất 52 đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép bị phát hiện, bắt giữ trên địa bàn thành phố. Đây là đợt trục xuất thứ hai từ đầu năm 2021 đến nay.
Mất 2,6 tỷ sau khi nghe điện thoại của công an giả danh
Tin lời kẻ lừa đảo mạo danh công an, ông Q. chuyển vào tài khoản ngân hàng của người này 2,6 tỷ đồng. (CHI TIẾT)
Vĩnh Phúc yêu cầu 100% doanh nghiệp trả phí xét nghiệm cho công nhân
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu 100% công nhân các khu công nghiệp phải được xét nghiệm Covid-19. Trừ F1 được miễn phí, các trường hợp còn lại doanh nghiệp phải trả phí xét nghiệm.
Cục Hàng không yêu cầu hoàn trả phí sân bay nếu khách hủy vé
Cục Hàng không khẳng định các hãng hàng không chỉ "thu hộ" tiền phí dịch vụ sân bay và phải hoàn trả lại khoản tiền này cho hành khách nếu hủy vé.
Israel triển khai lục quân và không quân tấn công Gaza
Bộ Quốc phòng Israel rạng sáng 14/5 xác nhận lực lượng mặt đất của nước này đang tiến hành các chiến dịch tấn công Dải Gaza. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo "các lực lượng không quân và lục quân của Israel đang tấn công vào Dải Gaza," nhưng không cung cấp thêm chi tiết.
Tình hình dải Gaza đang rất căng thẳng.

Tình hình dải Gaza đang rất căng thẳng.

Nga muốn là nước đầu tiên sản xuất phim truyện quay ngoài không gian
Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga ngày 13/5 cho biết đang lên kế hoạch đưa một đạo diễn và một nữ diễn viên lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) vào tháng 10 tới, nhằm thực hiện bộ phim truyện đầu tiên được quay trong không gian mang tên "Challenge" (tạm dịch: Thách thức).
TikTok thử nghiệm tính năng mua sắm, trực tiếp cạnh tranh với Facebook
Thời gian gần đây TikTok đã hợp tác với một số nhãn hiệu để thử nghiệm tính năng bán hàng tại châu Âu. Đây là một động thái giúp tăng cường cạnh tranh với Facebook.
Phùng Trang (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm