Tin tức - Sự kiện

TIN TỐI (14/5): Thêm 60 ca mắc Covid-19 mới; TP HCM dừng vận chuyển khách đến các vùng có dịch

DNVN - Nước ta ghi nhân thêm 60 ca mắc Covid-19 mới, TP HCM dừng vận chuyển khách đến các vùng có dịch bắt đầu từ 0 giờ ngày 15/5, xử phạt 20 triệu đồng Phòng khám đa khoa Thu Cúc, tìm thấy thi thể cuối cùng vụ 3 nữ sinh bị sóng biển cuốn mất tích ở Nam Định... là những tin tức đáng chú ý tối nay (14/5).

Bắt giam 4 cán bộ Bệnh viện Tim Hà Nội liên quan mua sắm thiết bị y tế / Thủ tướng ủng hộ tăng tỉ lệ điều tiết ngân sách để lại cho TP Hồ Chí Minh

Việt Nam thêm 60 ca mắc Covid-19 mới

Tính từ 11h51-18h59, nước ta ghi nhận thêm 60 ca mắc Covid-19 mới. Cụ thể, 01 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Khánh Hòa, 59 ca mắc ghi nhận trong nước gồm: Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (2), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (1), Bắc Ninh (33), Hà Nội (12), Bắc Giang (6), Đà Nẵng (3), Thái Bình (1), Điện Biên (1).

Bất ngờ trước ca F2 dương tính trong khi F1 âm tính với SARS-CoV-2 ở Đà Nẵng
Cháu bé 7 tuổi ở quận Sơn Trà (Đà Nẵng) là F2 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, trong khi bố là F1 âm tính từng đến Công ty Cổ phần Trường Minh (KCN An Đồn). Do bố bệnh nhân không khai báo chi tiết nên cháu bé được phân loại là F2, cách ly tại nhà mới xảy ra trường hợp được biệt này.
Sân bay Nội Bài tạm đóng cửa sảnh E do vắng khách

Chỉ vài khách làm thủ tục tại sảnh E - Nhà ga hành khách T1 sáng 14/5. Ảnh: Đình Quang NIA

Ảnh minh hoa: Tiền phong.

Đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 lượng khách đến sân bay đã giảm mạnh, hiện mỗi ngày sân bay Nội Bài (Hà Nội) chỉ còn phục vụ 90 chuyến bay với 9.000 khách. Do đó, sân bay tạm thời đóng các quầy thủ tục tại sảnh E.
Bắt đầu từ 0 giờ ngày 15/5 TP HCM dừng vận chuyển khách đến các vùng có dịch
Các phương tiện vận chuyển khách đường bộ từ TP HCM sẽ không dừng, đón- trả khách tại tại địa bàn có dịch thuộc tỉnh/thành phố (vùng có dịch) bắt đầt từ từ 0 giờ ngày 15/5 theo thông báo của Bộ Y tế và chủ động theo dõi, thực hiện nghiêm theo phương án tổ chức hoạt động vận tải của các tỉnh, thành phố có liên quan.
Lượng khách giảm về 0, sếp công ty du lịch phải vay lãi ngân hàng để nuôi quân
Đây là chỉ là một trong rất nhiều tình cảnh của doanh nghiệp khi chia sẻ về thiệt hại và khó khăn chồng chất do đại dịch Covid-19 gây ra. Đợt dịch mới bùng phát hồi đầu tháng 5 lại một lần nữa khiến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phải chật vật xoay sở.
Phòng khám đa khoa Thu Cúc bị xử phạt 20 triệu đồng vì liên quan ca mắc Covid-19
Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường cho biết, Thanh tra Sở đã xử phạt hành chính Công ty Cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc (đơn vị quản lý Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc) với số tiền 20 triệu đồng với 2 hành vi vi phạm gồm: Không tư vấn các biện pháp phòng chống bệnh truyền nhiễm cho người bệnh đến cơ sở khám chữa bệnh; Không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về y tế khi phát hiện người bị nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A.
Thủ tướng đồng ý cho 190 thương nhân Trung Quốc vào thu mua vải thiều

Vải thiều Bắc Giang chuẩn bị vào mùa thu hoạch với sản lượng dự kiến đạt 180.000 tấn. Ảnh: Zing.

Ảnh minh hoạ: Zing.

Ngày 14/5, thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang cho biết Thủ tướng đã đồng ý cho phép 190 thương nhân Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam thu mua vải thiều theo phương án tỉnh đã đề xuất. Tất cá những người này phải thực hiện các biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 bảo đảm đúng quy định. Theo đó, các thương nhân Trung Quốc sang thu mua vải thiều phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 do cơ sở y tế có thẩm quyền của Trung Quốc cấp trong thời gian 3 ngày. Đồng thời thực hiện cách ly tập trung theo đúng quy định (không có trường hợp ngoại lệ) và được xét nghiệm 2 lần khi vào và trước khi ra khỏi khu cách ly tập trung.
5 xe hơi tầm giá dưới 700 triệu đồng lý tưởng cho phái đẹp
VinFast Fadil, Honda Brio, Mazda2, Toyota Yaris, Hyundai Kona là những mẫu xe hơi lý tưởng cho phụ nữ trong phân khúc giá dưới 700 triệu đồng.
'Quái xế' ở TP.HCM tụ tập đua xe vì muốn mừng sinh nhật một thành viên trong nhóm
Ngày 14/5, Công an huyện Hóc Môn (TP HCM) đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 15 bị can về tội Gây rối trật tự công cộng. Những thanh niên bị bắt khai rằng họ tụ tập chặn quốc lộ 22 ở TP HCM để đua xe vì muốn mừng sinh nhật một thành viên trong nhóm.
Tìm thấy thi thể cuối cùng vụ 3 nữ sinh bị sóng biển cuốn mất tích ở Nam Định
Ông Trần Hoài Nam, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Giao Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, cho biết vào khoảng 12 giờ ngày 14/5, các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể cuối cùng trong vụ 3 học sinh bị sóng biển cuốn trôi, mất tích trưa vào 12/5. Thi thể nạn nhân được xác định là em Nguyễn Thị Bích Ng., được tìm thấy trên vùng biển thuộc địa phận xã Giao Hải, cách nơi xảy ra vụ đuối nước khoảng 2,5km. Hiện thi thể đã được đưa vào bờ để gia đình làm các thủ tục mai táng theo phong tục địa phương.
Giới trẻ Hàn Quốc đổ xô đầu tư tiền ảo bất chấp nguy cơ vỡ bong bóng
Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2021, 4 nền tảng giao dịch tiền điện tử hàng đầu nước này là: Upbit, Bithumb, Coinone và Korbit có thêm 2,5 triệu người đăng ký mới, trong đó hơn 63% thuộc độ tuổi 20 - 30. Giới trẻ Hàn Quốc đang đua nhau đầu tư vào tiền ảo, bất chấp rủi ro khó lường ở thị trường tài chính này.
Như Ngọc (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm