Tin tức - Sự kiện

TP Cần Thơ chính thức tăng mức độ dịch lên mức nguy cơ cao từ 11/11

DNVN - Những ngày qua, số ca nhiễm TP Cần Thơ liên tục tăng cao, UBND TP Cần Thơ đã quyết định tăng cấp độ dịch COVID-19 lên thành cấp độ 3 (nguy cơ cao).

Cần Thơ: Chấn chỉnh việc giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến / Cần Thơ kiến nghị phê duyệt chủ trương tiếp nhận Khoản hỗ trợ phát triển Đồng bằng sông Cửu Long

Tối 8/11, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Dương Tấn Hiển đã ký ban hành văn bản cập nhật đánh giá cấp độ dịch và tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo văn bản, UBND TP Cần Thơ quyết định nâng mức độ dịch lên thành cấp 3 cho toàn thành phố. Thời gian áp dụng kể từ 0h ngày 11/11. Cụ thể, có 5 quận, huyện (Cái Răng, Thới Lai, Phong Điền, Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ) thuộc cấp 2 và 4 quận, huyện còn lại thuộc cấp 3. Ở cấp xã, phường, thị trấn, có 16 đơn vị thuộc cấp 1, 45 đơn vị thuộc cấp 2, 14 đơn vị thuộc cấp 3 và 8 đơn vị thuộc cấp 4.

Đối với những địa phương giữ nguyên cấp độ dịch so với Công văn 5568/UBND-HCTC thì tiếp tục thực hiện các biện pháp hành chính tương ứng theo cấp độ dịch hiện tại. Đối với địa phương nâng cấp độ dịch thì thực hiện các biện pháp tương ứng theo cấp độ dịch mới từ 0h ngày 11/11. Còn những địa phương hạ cấp độ dịch thì thực hiện các biện pháp hành chính tương ứng theo cấp độ dịch mới kể từ ngày 8/11.

Các địa phương ở cấp độ 1, hoạt động diễn ra theo trạng thái “bình thường mới” và đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19. Ở cấp độ 2, hoạt động tập trung trong nhà và ngoài trời không tập trung quá 30 người và đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch. Hoạt động giao thông vận tải, hành khách, hàng hóa nội thành hoặc liên tỉnh được phép hoạt động. Cơ sở kinh doanh thực phẩm, ăn uống (nhà hàng, quán ăn, cà phê…) chỉ được phép bán mang đi hoặc tại chỗ nhưng không quá 50% công suất tại cùng thời điểm, không phục vụ rượu bia và các loại đồ uống có cồn.

Đối với các địa phương cấp độ dịch thuộc cấp 2,3,4 không được bán rượu bia tại chỗ.

Đối với các địa phương cấp độ dịch thuộc cấp 2,3,4 không được bán rượu bia tại chỗ.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vui chơi giải trí, karaoke, quán bar, massage, vũ trường… Cơ sở cắt tóc, gội đầu, phòng tập gym và hoạt động thể thao, bơi lội cho phép hoạt động nhưng không quá 50% công suất tại cùng thời điểm.

Các địa phương dịch ở cấp độ 3 hạn chế tập trung quá 10 người và cấp độ 4 hạn chế tập trung quá 2 người trong cùng thời điểm. Hoạt động vận tải hạn chế. Cơ sở kinh doanh ăn uống chỉ được phép bán mang đi hoặc tại chỗ nhưng không quá 30% công suất ở cùng thời điểm, không phục vụ rượu bia.

Ở cấp độ 3, cho phép hoạt động bán hàng rong và vé số lẻ đối với người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng. Ở cấp độ 4, dừng hoạt động bán hàng rong và vé số lẻ.

Theo Sở Y tế TP Cần Thơ, trong ngày 8/11, thành phố ghi nhận 400 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới, trong đó có 16 ca ngoài thành phố. Quận Thốt Nốt có số ca mắc cao nhất trong ngày, với 97 ca. Số ca nhiễm COVID-19 ở Cần Thơ từ ngày 8/7 đến nay là 10.119 ca. Đến nay, TP Cần Thơ đã tiêm chủng vaccine COVID-19 cho 904.300 người mũi 1 và 330.266 người mũi 2.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm