Tin tức - Sự kiện

TP.HCM, Bình Định: Tạm dừng kinh doanh karaoke, vũ trường, massage, rạp chiếu phim

DNVN - Nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, TP.HCM, Bình Định và Huế đã tạm dừng kinh doanh tát cả các quán karaoke, vũ trường, massage, rạp chiếu phim,… trên địa bàn từ 0h ngày 31/7.

HCDC: Số người rời Đà Nẵng vào TP.HCM không thể thống kê hết / 8 bệnh nhân COVID-19 mới tại Đà Nẵng từng đến những đâu?

TP.HCM yêu cầu tạm đóng cửa vũ trường, quán bar

Chiều nay 30/7, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm vừa ký công văn khẩn về việc tạm dừng hoạt động các cơ sở dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người để phòng, chống dịch Covid-19.

UBND TP.HCM yêu cầu tạm đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như vũ trường, quán bar. Đề nghị người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu tạm dừng tổ chức các sự kiện có tập trung đông người như lễ hội, hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết khác. Đồng thời UBND khuyến cáo người dân hạn chế tập trung tại tiệc cưới, tang lễ,… Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng (ngoài trường học, bệnh viện...).

Tổ chức đo thân nhiệt và yêu cầu đeo khẩu trang ngay tại cửa ra vào đối với tất cả mọi người đến trụ sở làm việc và liên hệ công tác các cơ quan, đơn vị.

Với các cuộc họp, yêu cầu người dự họp phải đeo khẩu trang, hạn chế bắt tay, trao đổi ở cự li gần. Tiến hành vệ sinh phòng họp, khử khuẩn các bề mặt, các đồ vật tiếp xúc với người dự họp sau mỗi cuộc họp.

Đối với các hoạt động mang tính cấp thiết của ngành y tế như tổ chức hiến máu nhân đạo cần phải được tiếp tục, các biện pháp phòng, chống dịch và khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, chủ động và tự giác trong công tác phòng dịch.

Thời gian áp dụng các biện pháp nêu trên bắt đầu từ 0h ngày 31/7 cho tới khi có thông báo mới.

Nhiều biện pháp quyết liệt đang được TP.HCM để ra để phòng chống dịch Covid-19.

Nhiều biện pháp quyết liệt đang được TP.HCM để ra để phòng chống dịch Covid-19.

UBND TP.HCM yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã, thị trấn chịu trách nhiệm triển khai thực hiện các biện pháp nêu trên, không để dịch bệnh bùng phát trên diện rộng.

Bình Định tiếp tục thực hiện công tác phòng chống Covid, tạm đình chỉ hoạt động những nơi tập trung đông người

Ngày hôm nay 30/7, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành công văn hỏa tốc về việc tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, hội đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Coovid-19. Sở Y tế chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, địa phương, các đơn vị y tế trực thuộc thực hiện giám sát, khai báo y tế, cách ly phù hợp đối với người đến tỉnh Bình Định từ các tỉnh, thành có dịch.

Sở Y tế chuẩn bị sẵn sàng máy móc và sinh phẩm, đảm bảo đầy đủ các điều kiện cần thiết phục vụ xét nghiệm; theo dõi, cập nhật tình hình dịch bệnh để có biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã thành phố phối hợp với lực lượng công an, chính quyền địa phương để tăng cường kiểm tra, giám sát phát hiện người nhập cảnh vào Việt Nam chưa qua 14 ngày nhưng không thực hiện cách ly tập trung theo quy định để xử lý.

Các đơn vị kiểm tra, rà soát lại công tác hậu cần, chuẩn bị đầy đủ phương tiện, trang thiết bị y tế, hóa chất, sinh phẩm, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn,… để kịp thời phục vụ công tác chữ bệnh và phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, UBND thành phố Bình Định yêu cầu tất cả các đơn vị tổ chức thường trực chống dịch 24/24; tăng cường hoạt động truyền thông để người dân không chủ quan, thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, để đảm bảo hạn chế các ca lây nhiễm trong cộng đồng, UBND tỉnh Bình Định tạm đình chỉ hạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: cơ sở massage, karaoke, vũ trường, quán bar; các khu, điểm du lịch; địa điểm tham quan, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử; rạp chiếu phim. Không tổ chức dậy thêm, học thêm trong và ngoài trường.

Hiệu lực có từ 0h ngày 31/7 đến khi UBND tỉnh có chỉ đạo mới.

Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các chủ phương tiện vận tải không vận chuyển khách đến thành phố Đà Nẵng và thành phố Hội An, thuộc tỉnh Quảng Nam và hạn chế đưa đón khách đến tỉnh, thành phố có dịch.

Đối với việc vận chuyển hành khách nội tỉnh đến các tỉnh, thành chưa có dịch, các phương tiện phải đảm bảo đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn phối hợp thực hiện nghiêm túc để phòng, chống Covid-19.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm