Y tế

Bộ Y tế nhắc nhở nhiều địa phương tiêm vaccine ngừa COVID-19 chậm

DNVN - Trà Vinh, Tiền Giang, Hậu Giang, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Thanh Hóa... là những địa phương hiện có tốc độ tiêm chủng vaccine COVID-19 chậm.

Đồng Tháp: Kết thúc cách ly y tế Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc / Tối 9/8: Thêm 4.185 ca mắc mới COVID-19, cả ngày thêm 4.423 ca khỏi bệnh

Lãnh đạo Bộ Y tế đã yêu cầu các tỉnh, thành phố chậm nhất đến ngày 15/8 phải phê duyệt kế hoạch tổng thể tiêm chủng vaccine trên địa bàn - Ảnh: VGP/Trần Minh.

Theo thông tin được đưa ra tại Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh/thành phố về tiến độ triển khai Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, do Bộ Y tế tổ chức chiều 9/8, sau 5 tháng triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19, cả nước đã tiêm được 10.393.025 liều, trong đó có 8.458.225 người đã được tiêm 1 liều và 967.400 người tiêm đủ 2 liều.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho hay, Bộ Y tế đã rất tích cực để tiếp cận các nguồn vaccine COVID-19 nhằm đưa vaccine về Việt Nam nhanh nhất, sớm nhất và nhiều nhất có thể, để tiêm cho người dân. Trong thời gian vừa qua, Bộ đã tiến hành phân bổ cho các bệnh viện và địa phương trên 18 triệu liều vaccine để triển khai tiêm chủng. Tuy nhiên, báo cáo tổng hợp, đánh giá của cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo tiêm chủng quốc gia cho thấy, có tình trạng tại một số địa phương tiến độ tiêm chủng vaccine chậm so với số lượng vaccine được phân bổ.

Trà Vinh, Tiền Giang, Hậu Giang, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Thanh Hóa... là những địa phương có tốc độ tiêm chủng chậm.

Theo Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên trong khoảng 1 tuần trở lại đây, tốc độ tiêm chủng vaccine của các địa phương có nhanh hơn so với trước đó, tuy nhiên nếu tính tỉ lệ phần trăm so với số vaccine đã được phân bổ thì vẫn thấp.

Thứ trưởng yêu cầu địa phương nào chưa xây dựng kế hoạch tiêm chủng tổng thể đến tháng 4/2022 thì cần xây dựng ngay và trình UBND tỉnh phê duyệt để trên cơ sở đó, từng đợt vaccine nhận về triển khai tiêm chủng ngay, nhanh nhất, hiệu quả nhất và an toàn nhất.

Trong cuộc họp giao ban lần trước, lãnh đạo Bộ Y tế đã yêu cầu các tỉnh, thành phố chậm nhất đến ngày 30/7 phải phê duyệt kế hoạch tổng thể tiêm chủng vaccine trên địa bàn. Tuy nhiên, đến hôm nay vẫn còn địa phương cho biết, ngày 5/8 tỉnh mới phê duyệt.

Thứ trưởng nhấn mạnh đề nghị một lần nữa, các địa phương rà soát lại ngay. Tỉnh nào chưa phê duyệt thì trước 15/8 phải phê duyệt và gửi thông tin về cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng để theo dõi.

Đối với tỉnh, thành phố triển khai tiêm chậm, sau ngày 15/8 tiêm không hết lượng vaccine đã được phân bổ thì Bộ Y tế chủ động điều chuyển cho các đơn vị khác. Khi đó, Bộ Y tế sẽ không trao đổi lại mà sẽ căn cứ vào số liệu tồn để điều chuyển và nếu Bộ Y tế có điều chuyển cũng mong các địa phương thông cảm. Quan điểm là ưu tiên vaccine cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía nam đang có dịch.

Thái Cường
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm