Tin tức - Sự kiện

Trình diễn diều nghệ thuật dài 120m chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5

DNVN - Cùng với biểu diễn dù lượn, diều lượn như mọi năm, diều nghệ thuật dài 120m được xác lập kỷ lục Việt Nam sẽ được nghệ nhân Phạm Văn Tâm biểu diễn chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5 tới tại huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

Tiền Giang: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về đấu thầu liên quan đến Việt Á / Cần Thơ thống nhất cùng Kiên Giang, Đồng Tháp phát triển các dự án tuyến liên kết vùng

Sáng 23/4, UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Theo UBND huyện Tri Tôn, có 8 hoạt động chính diễn ra trước, trong và sau sự kiện. Trong đó, các hoạt động nổi bật diễn ra trong 2 ngày 30/4 và 1/5/2023 tại Quảng trường Thái Quốc Hùng (khóm 4, thị trấn Tri Tôn) và Khu Thể thao Du lịch Tà Pạ - Soài Chek (xã Núi Tô, huyện Tri Tôn).

Huyện Tri Tôn thông tin về các hoạt động chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5.

Huyện Tri Tôn thông tin về các hoạt động chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Theo đó, Lễ khai mạc các hoạt động chào mừng diễn ra vào lúc 8h, sáng 30/4, tại Khu Thể thao Du lịch Tà Pạ - Soài Chek. Cũng tại địa điểm này, trong 2 ngày 30/4 và 1/5, tổ chức biểu diễn dù lượn, thu hút khoảng 80 dù lượn có động cơ, 30 máy bay mô hình, thu hút 50 phi công tham gia, có cho du khách bay trải nghiệm. Đặc biệt, năm nay còn có chương trình biểu diễn phục vụ bay ban đêm có bắn pháo hoa tầm thấp trên không.

Trong 2 ngày này, vào buổi chiều mát, tại Quảng trường Thái Quốc Hùng, nghệ nhân Phạm Văn Tâm sẽ biểu diễn con diều nghệ thuật hình rắn hổ mang dài 120m (đã xác lập Kỷ lục Việt Nam). Cùng với nghệ nhân Tâm, các nghệ nhân khác sẽ trình diễn khoảng 30 con diều lớn có kích thước từ 7 - 10m, 70 con diều nhỏ với tạo hình các loài linh vật đủ màu sắc, nhiều chủng loại khác nhau, có kích thước từ 3m đến vài chục mét.

Ngoài được chiêm ngưỡng thả diều, có khoảng 100 trẻ em sẽ được nghệ nhân Tâm tặng diều và dạy làm diều. Cùng với đó, các em còn được viết ước mơ lên đuôi con diều ngang 1,5m, dài 30m rồi thả lên bầu trời.

ác phi công dù lượn có động cơ biểu diễn kéo cờ Tổ quốc trong dịp lễ 2/9 vừa qua tại Tri Tôn.

Các phi công dù lượn có động cơ biểu diễn kéo cờ Tổ quốc trong dịp lễ 2/9 vừa qua tại Tri Tôn.

Cũng tại Quảng trường Thái Quốc Hùng, từ ngày 30/4 đến 3/5, sẽ diễn ra chương trình ẩm thực “Hương vị đặc sắc Tri Tôn”, với khoảng 50 gian hàng tham gia. Trong đó, có 30 gian hàng ẩm thực với các món đặc sản Tri Tôn như: Cháo bò, bún cá, bò nướng, bò kho, gà đốt, bánh canh bột xắt truyền thống, ếch nướng, bánh bò thốt nốt, bánh phồng mì, bánh Kà Tum… 20 gian hàng OCOP, trưng bày các sản phẩm đặc trưng của huyện Tri Tôn và quầy hàng lưu niệm.

Đặc biệt, vào lúc 19h, tối 30/4, tại quảng trường có biểu diễn văn nghệ để phục vụ bà con và du khách. Trong khuôn khổ sự kiện, còn có các hoạt động thể dục thể thao, hoạt động triển lãm hình ảnh kinh tế - xã hội huyện Tri Tôn và triển lãm sách báo, ấn phẩm.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Minh Giang - Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn cho biết, các hoạt động lần này nhằm tạo không khí náo nhiệt, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho người dân và thu hút du khách đến với Tri Tôn tham quan, đồng thời tuyên truyền, quảng bá những giá trị văn hóa đặc sắc hấp dẫn, giới thiệu về thiên nhiên và con người Tri Tôn đến đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

“Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông khi lượng khách đến huyện tăng cao trong dịp lễ sắp tới, công an huyện sẽ tăng cường lực lượng từ huyện đến xã, thị trấn và hỗ trợ của Công an tỉnh An Giang trong thực hiện tuần tra, kiểm soát, phân luồng, hướng dẫn giao thông. Đồng thời, tăng cường năng lực của các cơ sở lưu trú nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ lại của du khách”, ông Giang nói.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm