Tin tức - Sự kiện

Trường tiểu học Hà Nội không tổ chức bán trú, phụ huynh xoay sở đưa đón con

Từ ngày 10/2, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại các huyện, thị xã ở Hà Nội đã trở lại trường học trực tiếp. Tuy nhiên, do các trường chỉ được dạy học 1 buổi 1 ngày, không tổ chức ăn bán trú…khiến nhiều phụ huynh gặp khó khăn trong việc đưa đón, chăm sóc con.

Phụ huynh đồng tình cho học sinh quay lại trường sau Tết / Hà Nội khẩn trương chuẩn bị điều kiện đón học sinh trở lại trường

Khi trường tiểu học mở cửa đón học sinh, vợ chồng chị Nguyễn Thúy Oanh, ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất đã ngay lập tức cho 2 con- một bé học lớp 1, một bé học lớp 4 đi học trực tiếp. Nhà trường tổ chức học giãn cách, trong đó khối lớp 3,4,5 học buổi sáng, khối lớp 1,2 học buổi chiều nên vợ chồng chị thay phiên nhau đưa đón và lo cơm nước cho con. Thế nhưng sau 2 ngày con được đến trường học trực tiếp, vợ chồng chị Nguyễn Thúy Oanh đành phải nhờ ông bà đưa đón con.

"Nhà mình là 2 vợ chồng thì hiện tại đều đi làm, không có thời gian nên gặp nhiều vấn đề. Con đi học như mọi khi thì con ăn bán trú ở trường, bố mẹ đi làm cũng yên tâm, chiều về gặp, nhưng bây giờ thì phải nhờ ông bà ra cơm nước cho con để con đi học, một cháu học buổi sáng thì về ông bà phụ trách cơm nước cho, còn chuẩn bị cho cháu học buổi chiều nữa"- chị Thuý Oanh nói.
Phụ huynh lên lịch đưa đón con đúng giờ.
Phụ huynh lên lịch đưa đón con đúng giờ.

Không chỉ gia đình chị Oanh mà nhiều phụ huynh khác cũng đang phải xoay sở tìm cách đưa đón con trong những ngày qua. Sau nhiều lần bàn bạc, cân nhắc, gia đình anh Nguyễn Hữu Việt, ở thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ đành chọn giải pháp nhờ ông bà đưa, đón con bởi cả 2 vợ chồng anh đều đi làm xa, không thể đưa, đón và chuẩn bị bữa trưa tại nhà cho con: "Các cháu chỉ học đến 10h30 là nghỉ, gia đình nhà tôi có 2 cháu chứ không phải 1 cháu nên bây giờ ông, bà cứ phải chia nhau đón và gần như 2 người đấy là không thể đi đâu được, cũng rất bất tiện".

Về phía các nhà trường, dù biết phụ huynh rất vất vả khi con chỉ học nửa ngày và không ăn bán trú, nhưng cũng không thể làm khác bởi việc tổ chức phương án dạy học đều thực hiện theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội. Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Sở, huyện Hoài Đức chia sẻ: "Bố mẹ các con đều hầu như là đi làm cả, cho nên việc đưa đón các con cũng gặp khó khăn đối với phụ huynh. Nhưng phía nhà trường chúng tôi cũng động viên các con cũng như động viên phụ huynh làm sao đảm bảo tốt được việc học tập của con cũng như công tác phòng chống dịch".

Việc cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đến trường học trực tiếp là cần thiết và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội dự kiến sẽ cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận nội thành đi học từ ngày 21/2. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh học sinh đều mong muốn nhà trường và các cơ quan quản lý giáo dục tính toán các giải pháp tổ chức dạy học, để các con vừa được học bán trú ở trường, vừa đảm bảo phòng dịch. Quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội "không tổ chức bán trú, học trực tiếp 1 buổi/ngày để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19" nhiều bất cập và đang gây khó khăn cho phụ huynh.

Từ thực tế này, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội thông tin: "Đây là vấn đề mà Sở cũng rất quan tâm và chắc chắn trong thời gian tới, ngành Giáo dục và Đào tạo sẽ đề xuất, báo cáo thành phố để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em học sinh, đặc biệt là từ khối lớp 1 đến lớp 6 học bán trú được quay trở lại với điều kiện phải đảm bảo an toàn nhất cho các em học sinh".
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm