Tin tức - Sự kiện

Tự ý về quê tránh dịch, hàng trăm người "mắc kẹt" tại cửa ngõ Hậu Giang

DNVN - Từ trưa hôm qua đến chiều ngày 23/9, hàng trăm người sinh sống, làm việc từ Long An đang trên đường về trở về quê tránh dịch, đã bị kẹt lại tại cửa ngõ vào tỉnh Hậu Giang.

Phát hiện xe chở 6 người từ TP Hồ Chí Minh đến Hậu Giang đều dương tính với SARS-CoV-2 / Hậu Giang: Từ ngày 3/8 đón người dân ở TP Hồ Chí Minh về quê

Lực lượng chức năng đang hướng dẫn người dân tập trung 1 chỗ.

Lực lượng chức năng đang hướng dẫn người dân giữ khoảng cách để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Theo ghi nhận của PV, nhóm người đa số làm công nhân tỉnh Long An, do dịch bệnh nên thất nghiệp và kẹt lại tỉnh này hơn 3 tháng nay. Mới đây, Long An nới lỏng giãn cách xuống Chỉ thị 15 nên những người này đã bất chấp quy định để trở về Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau bằng xe gắn máy.

Hầu hết nhóm người về từ Long An điều được tiêm mũi 1, một số đã tiêm 2 mũi.

Hầu hết nhóm người về từ Long An điều được tiêm mũi 1, một số đã tiêm 2 mũi.

Anh Văn Phi cho biết, anh và những người bạn rời Long An về quê Bạc Liêu, nhưng đến chốt kiểm dịch khoảng 18h ngày 22/9 và phải ngủ lại dưới mái hiên của nhà một người dân ven QL 1A.

Cầm trên tay giấy chứng nhận tiêm phòng 2 mũi vaccine COVID-19, anh Phi nói: “Tụi em biết tự ý về quê như vậy là sai nhưng ở lại rất khổ sở, bí quá nên mới liều đi về quê. Cả đêm qua mưa gió, mọi người chen chúc nhau trước một mái hiên nhỏ của nhà dân ven đường để tựa lưng, đập muỗi liên tục chứ không có ngủ”.

Còn nhóm của anh Nguyễn Trung Kiên (48 tuổi, ngụ Bạc Liêu) có tổng cộng 16 người trên 8 xe gắn máy, từ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An xuất phát từ 2h sáng nay, đến đây thì bị kẹt lại. Hiện nhóm đã dựng tạm lều bằng mền (màn), chiếu để tạm che nắng ven QL 1A.

“Chúng tôi về đây là sẽ ghé y tế khai báo đàng hoàng chứ không phải về để làm lây lan dịch bệnh cho cộng đồng, biết là sai quy định nhưng hết cách rồi”, anh Kiên nói.

Hiện nhóm của anh Kiên đã dựng tạm cái lều bằng mền, chiếu để tạm che nắng ven QL 1A.

Hiện nhóm của anh Kiên đã dựng tạm cái lều bằng mền, chiếu để tạm che nắng ven QL 1A.

Ông Phạm Nhật Hồng, Phó Chủ tịch xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A cho biết, từ trưa hôm qua đến chiều nay (23/9), gần 400 người, hơn 200 xe gắn máy bị kẹt lại chốt kiểm soát ngay cửa ngõ tỉnh Hậu Giang.

Theo ông Hồng, đối với công dân Hậu Giang, tỉnh này đã tiếp nhận và đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Ngoài ra, chỉ có tỉnh Sóc Trăng có văn bản đồng ý tiếp nhận công dân trở về địa phương nên tỉnh đã bố trí lực lượng dẫn đoàn tháp tùng đưa người dân Sóc Trăng về đến chốt kiểm soát khu vực giáp ranh hai tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng.

Riêng tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, theo ông Hồng, tỉnh đã liên lạc nhưng hiện chưa có phản hồi việc tiếp nhận người dân của hai tỉnh này nên người dân vẫn phải tiếp tục kẹt lại đây. Hiện tại, những người này được lực lượng chức năng hướng dẫn tập trung về một nơi (ven 2 bên Quốc Lộ 1A)...

Làm nhiệm vụ trực chốt tại đây vận động đồ ăn, nước uống cho bà con bị kẹt lại.

Lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt tại đây vận động đồ ăn, nước uống cho bà con bị kẹt lại.

Làm nhiệm vụ trực chốt, Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh cho biết: Thấy bà con khổ quá, chúng tôi cùng với địa bàn giáp ranh của TP Cần Thơ đã vận động cơm nước, bánh mì, khẩu trang từ người dân, có khi phải bỏ tiền túi để phụ thêm tiền xăng cho những người đang mắc kẹt trong khi chờ chỉ đạo tiếp theo.

Long Vân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm