Tin tức - Sự kiện

Vụ nữ sinh lớp 7 bị bắt quỳ, đánh hội đồng: Kỷ luật cả người đánh lẫn người bị đánh

Sau khi họp Hội đồng kỷ luật, Trường THCS Diễn Hùng và Trường THCS Diễn Kim (huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã thống nhất đưa ra mức kỷ luật cho từng học sinh liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 7 bị bắt quỳ, đánh hội đồng và tung clip lên mạng xã hội.

Khánh Hòa: Xe khách du lịch cháy rụi trong đêm / Lựa chọn 74 công trình Sách vàng sáng tạo Việt Nam năm 2019

Vụ nữ sinh lớp 7 bị bắt quỳ, đánh hội đồng: Kỷ luật cả người đánh lẫn người bị đánh - 1
Do tung tin em T.T.H.T có bầu, em H.T.P.Th bị T. và các bạn bắt quỳ xin lỗi và tát vào mặt, sau đó đăng tải video, hình ảnh lên facebook.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An tại buổi làm việc sáng 2/4, chiều cùng ngày, Hội đồng kỷ luật Trường THCS Diễn Hùng và Trường THCS Diễn Kim (huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã họp và đưa ra mức kỷ luật đối với từng học sinh liên quan đến vụ việc 1 nữ sinh lớp 7 Trường THCS Diễn Hùng bị bắt quỳ, xin lỗi và quay clip tung lên mạng xã hội.

Cụ thể, Hội đồng kỷ luật Trường THCS Diễn Hùng thống nhất buộc thôi học 1 tuần đối với em T.T.H.T (lớp 8) - người rủ bạn tìm, đánh em H.T.P.Th (lớp 7). Em H.T.P.Th - người bị bắt quỳ xin lỗi và bị 3 nữ sinh khác tát vào má chịu hình thức kỷ luật khiển trách trước Hội đồng kỷ luật, thông báo về gia đình vì loan tin em T. có bầu dẫn đến mâu thuẫn giữa 2 nữ sinh.

Đối với 4 nữ sinh Trường THCS Diễn Kim tham gia vào vụ việc, Hội đồng kỷ luật nhà trường thống nhất buộc thôi học 1 tuần 3 nữ sinh B.T.G., N.T.H., và N.T.T (học sinh lớp 8) vì đã trực tiếp tham gia đánh em Th. Riêng em B.T.T - người quay clip sự việc, gửi cho người khác dẫn đến clip phát tán trên mạng xã hội bị khiển trách.

Do có mâu thuẫn nên em T.T.H.T đã rủ 4 bạn nữ Trường THCS Diễn Kim tìm gặp em H.T.P.Th để yêu cầu giải thích. Chiều ngày 31/3, khi gặp Th. ở bờ đê, nhóm nữ sinh này đã đưa nữ sinh này ra khu vực bãi phi lao ven biển, bắt quỳ xin lỗi, tát vào mặt và quay clip phát tán lên mạng xã hội.

Nguyên nhân sự việc được xác định do em Th. về nhà nói với mẹ là em T. có bầu. Sau đó, mẹ em Th. đã loan tin này đến nhiều người.

 

Sau khi sự việc xảy ra, 5 nữ sinh tham gia đánh bạn đã nhận thức được hành vi sai trái của mình, đến nhà em Th. xin lỗi. Phía gia đình em Th. cũng đã thông cảm cho hành vi của 5 nữ sinh nói trên và đề nghị nhà trường giảm hình thức kỷ luật cho các học sinh này.

Bà T.T.Đ (mẹ nữ sinh H.T.P.Th) cũng đã nhận trách nhiệm trong việc phát tán thông tin em T.T.H.T có bầu dẫn đến sự việc đáng tiếc trên.

Liên quan đến sự việc này, Phòng GD&ĐT Diễn Châu đã phê bình Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm các trường có học sinh vi phạm trong việc nắm thông tin, chỉ đạo và tổ chức giáo dục đạo đức, pháp luật, kỹ năng sống trong nhà trường chưa chu đáo dẫn đến việc vi phạm của học sinh.

Phòng GD&ĐT Diễn Châu cũng yêu cầu các trường học trên địa bàn tiếp tục chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý học sinh, kể cả trong các ngày nghỉ; làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tăng cường công tác tư vấn tâm lý, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống; làm tốt công tác đảm bảo an ninh, an toàn trường học, không để sự việc tương tự xảy ra.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm