Xã hội

Bạc Liêu: Dự kiến áp dụng cấp độ 2, vẫn duy trì các chốt kiểm soát COVID-19 cửa ngõ

DNVN - Đánh giá theo các tiêu chí của hướng dẫn thực hiện cấp độ dịch COVID-19, ngành Y tế Bạc Liêu đề nghị áp dụng cấp độ 2 cho toàn tỉnh. Dù thực hiện mở cửa theo tình hình mới nhưng duy trì chốt kiểm soát trên các tuyến quốc lộ giáp ranh với tỉnh khác.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Sóc Trăng và Bạc Liêu / Bạc Liêu: Lợi dụng xe “luồng xanh” vận chuyển trái phép ma túy

Ngày 18/10, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và dự thảo phương án về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, căn cứ vào hướng dẫn thực hiện cấp độ dịch COVID-19 các địa phương trong tỉnh được xác định thuộc cấp độ 1, nhưng do tỷ lệ tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân trong độ tuổi quy định chưa đạt 70% nên ngành y tế đề nghị áp dụng cấp độ 2 cho toàn tỉnh. UBND tỉnh Bạc Liêu nhanh chóng hoàn thiện và ban hành văn bản chỉ đạo phù hợp với tình hình mới theo nguyên tắc “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” để đến ngày 20/10 sẽ đưa vào ban hành thực hiện.

Tỉnh vẫn duy trì các chốt kiểm soát COVID-19 cửa ngõ.

Tỉnh vẫn duy trì các chốt kiểm soát COVID-19 cửa ngõ.

Tuy đã thống nhất thực hiện mở cửa theo tình hình mới, nhưng quan điểm của tỉnh là vẫn tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên các tuyến quốc lộ giáp ranh với các tỉnh bạn để đảm bảo an toàn nhất trong công tác phòng chống COVID-19.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh đề nghị các địa phương tiếp tục giám sát chặt địa bàn, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Đồng thời, ngành Y tế của tỉnh cần tăng cường phối hợp Bộ Y tế để tiếp nhận nhanh nhất nguồn vaccine nhằm tiêm chủng cho người dân đạt tỷ lệ bao phủ cộng đồng.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến nay, tỉnh đã nhận được 446.993 liều vaccine ngừa COVID-19 do Bộ Y tế phân bổ và đã có 290.022 người được tiêm mũi 1, gần 50.000 người được tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19.

Tính đến sáng 18/10, Bạc Liêu ghi nhận 49 ca mắc mới (là người về từ vùng dịch), có 9 trường hợp bình phục trong ngày, đã nâng tổng số trường hợp bình phục lên 455 người. Hiện còn 455 trường hợp dương tính với SAR-CoV-2 đang được điều trị tại các cơ sở y tế trong tỉnh. Đến nay đã có 6 ca tử vong do COVID-19.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm