Xã hội

Ban quản lý ATTP TP Hồ Chí Minh nói gì về việc suất ăn của điều dưỡng có giòi?

DNVN - Tại cuộc họp chiều 11/9, bà Phạm Khánh Phong Lan- Trưởng ban quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP Hồ Chí Minh cho biết, sự việc có vật thể lạ trong thức ăn cung ứng cho bệnh viện dã chiến số 8 ở TP Thủ Đức là có thật và khẳng định đó là sâu chứ không phải giòi như nhiều thông tin đã đưa.

Thanh Hóa: Đào tạo nghề, hỗ trợ việc làm cho công nhân về từ vùng dịch / Trên 1,4 triệu lao động đã được hỗ trợ 1.307 tỷ đồng

Theo bà Phong Lan, Bệnh viện dã chiến số 8 (TP Thủ Đức) ký hợp đồng cung ứng suất ăn với 3 công ty, trong đó Công ty Beluga (Linh Trung, Thủ Đức) hàng ngày cung cấp 1.500 suất ăn cho bệnh nhân và 900 suất ăn cho y bác sĩ tại bệnh viện.

Sự việc xảy ra vào trưa ngày 9/9, điều dưỡng Đặng Văn Toàn nhận thấy phần ăn, cụ thể là dưa leo có sâu nên có quay lại clip, đồng thời báo cáo lên điều dưỡng trưởng cũng như ban giám đốc bệnh viện. Sau đó, PGS.TS Trần Vĩnh Hưng- Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 8 đã ghi nhận sự việc và yêu cầu kiểm tra tất cả các suất ăn còn lại, tuy nhiên không ghi nhận sự việc tương tự.

Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh Phạm Khánh Phong Lan cho biết vật thể lạ trong thức ăn là sâu.

Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh Phạm Khánh Phong Lan cho biết vật thể lạ trong thức ăn là sâu.

Bà Phạm Khánh Phong Lan- Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh cho biết, theo báo cáo của Ban giám đốc bệnh viện, đó là sâu ở trong phần dưa leo xắt lát, những phần thức ăn còn lại là cơm và đùi gà không phát hiện sâu.

"Bệnh viện có sơ suất đã không báo cáo ngay cho cơ quan chức năng là Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh mà tự xử lý, tuy nhiên ban cũng rất đồng tình với cách xử lý trước mắt của bệnh viện"- bà Phong Lan nói và cho biết thêm "suất dưa leo hôm đó có sâu, không phải giòi, đây có thể là tình trạng cá biệt".

Chia sẻ thêm về vấn đề này, Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh cho hay, ngay sau khi báo chí phản ánh suất ăn tại Bệnh viện dã chiến số 8 có giòi, tối 10/9, Ban quản lý ATTP đã xuống làm việc với bệnh viện để rà soát xử lý. “Sau khi Ban quản lý ATTP thành phố kiểm tra tổng thể toàn bộ hoạt động của công ty cung ứng suất cơm, nếu phát hiện thêm vi phạm sẽ xử lý tiếp và thông báo công khai cho báo chí. Hiện công ty này bị tạm ngừng cung cấp suất ăn và xử phạt hành chính theo quy định”, bà Phong Lan nói.

Vật thể lạ trong suất ăn của nhân viên y tế tại bệnh viện dã chiến số 8 (TP Thủ Đức).

Vật thể lạ trong suất ăn của nhân viên y tế tại bệnh viện dã chiến số 8 (TP Thủ Đức).

Chia sẻ về vấn đề các hàng quán hoạt động trở lại, bà Phạm Khánh Phong Lan lưu ý, UBND TP Hồ Chí Minh vừa qua đã cho phép các loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống cùng một số loại hình khác hoạt động lại. Các cơ sở này đã hoạt động với đầy đủ đăng ký kinh doanh, chứng nhận an toàn thực phẩm trước đây sẽ được mở cửa trở lại.

“Các cửa hàng ăn uống đã đầy đủ giấy tờ đăng ký kinh doanh, chứng nhận an toàn thực phẩm cùng các giấy tờ khác sẽ đủ điều kiện hoạt động lại. Tuy nhiên, hiện những cửa hàng, quán ăn… cần thực hiện phương án "3 tại chỗ". Việc thực hiện “3 tại chỗ” là khó khăn đầu tiên, bởi đa số hàng quán thuê mặt bằng, khó thực hiện phương án này. Các cơ sở chỉ được phép bán mang về và được giao hàng bởi đội ngũ shipper công nghệ vận chuyển chứ người dân chưa thể tự ý đi mua, mang về”, bà Lan nói.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm