Xã hội

Quảng Ngãi: Tạm thời phong tỏa KCN Quảng Phú để xét nghiệm toàn bộ công nhân

DNVN - Sáng 6/9, sau khi phát hiện 15 ca F0, Ban Quản lý tỉnh phối hợp với ngành y tế tiến hành phong tỏa tạm thời toàn bộ khu công nghiệp Quảng Phú để xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho công nhân.

Quảng Ngãi đón 200 người về từ TP Hồ Chí Minh / Quảng Ngãi: Tạm dừng tiếp nhận công dân về từ vùng đang có dịch

Ông Ngô Văn Trọng – Trưởng ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh cho biết, hiện đã có 7 doanh nghiệp hoàn thành công tác xét nghiệm sàng lọc COVID-19 và dự kiến công tác xét nghiệm tầm soát tại KCN Quảng Phú sẽ hoàn thành trong ngày.

Riêng đối với 2 công ty (Công ty TNHH Ten Trai và Công ty CP Tiến Thành) đã ghi nhận các ca F0, Ban Quản lý yêu cầu các địa phương giám sát chặt các công nhân tại địa phương để tổ chức cách ly y tế phù hợp.

Nhân viên y tế đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tại 2 Công ty TNHH Ten Trai và Công ty CP Tiến Thành

Nhân viên y tế đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tại 2 Công ty TNHH Ten Trai và Công ty CP Tiến Thành

Hiện KCN Quảng Phú có 33 doanh nghiệp đang hoạt động với hơn 5.400 công nhân, trong đó có khoảng hơn 3.000 công nhân đang được quản lý tại các nhà máy, doanh nghiệp.

Tối hôm qua (5/9) sau khi ghi nhận các ca F0 thì Ban Quản lý đã yêu cầu tất cả 33 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động, giữ công nhân tại chỗ triển khai xét nghiệm sàng lọc COVID-19.

Cùng đó, Ban Quản lý đã rà soát để cung cấp danh sách hơn 5.400 công nhân cho các địa phương giám sát, quản lý chặt. Đối với các doanh nghiệp xuất hiện nhiều ca F0 đang được ngành y tế triển khai xét nghiệm ít nhất 3 lần, nhằm sớm bóc tách F0 ra khỏi khu công nghiệp.


Hà Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm