Y tế

Bình Dương có ca dương tính với Covid-19 đầu tiên, học sinh toàn tỉnh nghỉ học

DNVN - Ca dương tính với Covid-19 này là một phụ nữ ở huyện Phú Giáo (Bình Dương), có tiếp xúc gần với bệnh nhân 1644 ở Hải Dương. Sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, tỉnh Bình Dương đã cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học.

Bình Dương: Tạm dừng các hoạt động tập trung đông người khi không cần thiết để phòng COVID-19 / Bình Dương: Mạo danh công an lừa doanh nghiệp mua tài liệu, đóng tiền tập huấn

Bệnh nhân là bà N.T.P (SN 1966, ngụ ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo). Hiện bệnh nhân này đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại Trung tâm y tế huyện Phú Giáo.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 7/1, bà P. đi xe khách từ nhà đến Sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM), và bay đến Sân bay Cát Bi (Hải Phòng), trên chuyến bay số hiệu VJ 276 của hãng Vietjet.

Chiều cùng ngày, bà P. đón xe taxi do BN 1644 (ở Hải Dương) gọi đặt để đến thôn Nội Hợp (xã Lê Ninh, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương). Tại đây, bà P. tiếp xúc với gần 10 người, trong đó có BN 1644.

Từ ngày 8-18/1, bà P. tiếp xúc với nhiều người khác tại xã Lê Ninh, Thất Hùng (huyện Kinh Môn). Đặc biệt, ngày 10/1 có đến nhà BN1644 chơi và ăn cơm trưa.

Trung tâm y tế huyện Phú Giáo, nơi bệnh nhân đang cách ly tập trung.

Trung tâm y tế huyện Phú Giáo, nơi bệnh nhân dương tính với Covid-19 đầu tiên của tỉnh Bình Dương đang cách ly tập trung.

Ngày 18/1, bà P. đi máy bay số hiệu VJ275 (ghế 34F) từ Sân bay Cát Bi về Sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó đón xe Thành Công loại 7 chỗ (trên xe có 9 người) về nhà ở Bình Dương.

Sau khi về nhà, bà P. có dấu hiệu bị đau đầu, mệt mỏi, đau họng, có uống thuốc tại nhà và truyền nước tại Nhà thuốc tư nhân Quyên (gần chợ An Bình, huyện Phú Giáo).

Trong ngày 27/1, bà P. đến Nhà thuốc Lộc Thành (khu phố 2, thị trấn Phước Vĩnh) để mua thuốc uống, ghé chợ Phước Vĩnh mua rau.

Sáng ngày 29/1, bà P. đến Trung tâm y tế huyện Phú Giáo khai báo và được lấy mẫu xét nghiệm. Sau đó, kết quả xét nghiệm kết luận bệnh nhân dương tính với Covid-19.

 

Trong ngày 30/1, UBND huyện Phú Giáo đã ra văn bản khẩn yêu cầu phong tỏa toàn bộ ấp Cà Na, xã An Bình với 388 hộ với hơn 1.500 người. Thực hiện cách ly xã hội trong vòng 15 ngày trên phạm vi toàn xã An Bình kể từ 0h ngày 31/1.

Được biết, sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, UBND tỉnh Bình Dương đã quyết định cho toàn bộ học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 1/2.

Thời gian nghỉ kéo dài đến hết lịch nghỉ Tết Tân Sửu, tức ngày 16/2.

Viên Hữu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm