Xã hội

Đà Nẵng: Khôi phục hoạt động chợ truyền thống, không bán hàng trực tiếp cho người dân

DNVN - Chiều 26/8, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã có Thông báo số 446/TB-VP kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh tại cuộc họp ngày 25/8 về việc cho khôi phục lại hoạt động các chợ truyền thống trên địa bàn TP, các cửa hàng tạo hóa tại các khu dân cư.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Phường Mỹ An tạm ngưng cấp Giấy đi đường vì Tổ tiếp nhận hồ sơ tiếp xúc với F0

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cơ bản thống nhất về nguyên tắc cho khôi phục lại hoạt động các chợ truyền thống trên địa bàn TP theo đề nghị của Sở Công Thương, giao cho Sở này chủ trì, tiếp thu ý kiến của các cơ quan, đơn vị tại cuộc họp và có văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện.

TP Đà Nẵng cho phép khôi phục lại hoạt động chợ truyền thống nhưng chỉ bán hàng chỉ bán hàng thông qua Tổ COVID-19 cộng đồng tại địa phương

TP Đà Nẵng cho phép khôi phục lại hoạt động chợ truyền thống nhưng chỉ bán hàng thông qua Tổ COVID-19 cộng đồng tại địa phương

Trong đó, đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu bắt buộc các BQL chợ, các hộ tiểu thương, người lao động tại chợ đã được tiêm vaccine, thực hiện xét nghiệm PCR 3 ngày/lần, tuân thủ thông điệp 5K, sử dụng kính chắn giọt bắn; niêm yết giá bán tại quầy hàng, không bán hàng trực tiếp cho người dân, chỉ bán hàng thông qua Tổ COVID-19 cộng đồng tại địa phương, bố trí các quầy, sạp bán hàng cách nhau tối thiểu 5m, có rào chắn và kiểm soát chặt lối ra vào cổng…

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Giám đốc Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với UBND các quận, Sở NN-PTNT và chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc xem xét, quyết định cho mở lại hoạt động các chợ cấp TP. Đồng thời rà soát danh sách các doanh nghiệp thương mại đầu mối đăng ký hoạt động cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, báo cáo UBND TP Đà Nẵng.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND các quận, huyện được giao chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc xem xét, quyết định cho mở lại hoạt động của các chợ truyền thống thuộc quận, huyện, phường, xã quản lý.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng giao BQL An toàn thực phẩm (ATTP) TP chịu trách nhiệm về công tác thanh tra, kiểm tra vệ sinh ATTP tại các chợ, cửa hàng tạp hóa. Đồng thời đề nghị Cục QLTT Đà Nẵng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc niêm yết giá bán hàng hóa trên địa bàn; xử lý thật nghiêm các trường hợp vi phạm.

Cùng với đó, Chủ tich UBND TP Đà Nẵng giao Sở Tài chính theo dõi, kiểm tra, xử lý tình hình diễn biến giá cả các mặt hàng trên địa bàn TP; giao Sở NN-PTNT tổng kiểm tra, rà soát, báo cáo rõ năng lực cung ứng hàng thủy sản phục vụ nhu cầu của người dân, gửi về Sở Công Thương để nghiên cứu, tổng hợp xử lý.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng cơ bản thống nhất theo đề xuất của UBND các quận, huyện về việc cho phép mỗi phường, xã có 3 xe tải để vận chuyển hàng hóa thiết yếu và 1 xe ô tô 5 chỗ phục vụ xử lý chung các tình huống phát sinh trên địa bàn phường, xã. UBND các quận, huyện gửi danh sách để Công an TP cấp giấy nhận diện lưu thông và chịu trách nhiệm về hoạt động điều phối, vận chuyển đúng mục đích,, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng thời Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đồng ý về nguyên tắc giao Chủ tịch UBND các phường, xã tổng kiểm tra, rà soát trên địa bàn để xem xét, quyết định và chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc cho một số quầy tạp hóa hoạt động lại, thực hiện công tác đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm