Xã hội

Hàng trăm người dân về tới Hà Tĩnh trên chuyến bay hồi hương

DNVN - Hơn 190 hành khách là công dân Hà Tĩnh từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam đã vượt ngàn cây số trở về quê hương trên chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways.

Đồng Tháp huy động bệnh viện tư nhân tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 / Đà Nẵng thay đổi giờ làm việc của công sở nhà nước cấp thành phố để phòng dịch

Sáng 6/8, chuyến bay mang số hiệu QH204 khởi hành lúc 10h30 từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tới sân bay Vinh (Nghệ An) lúc 12h25, chở hơn 190 hành khách là người dân tỉnh Hà Tĩnh đang sinh sống và làm việc TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam.

HIHI

Chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways chở 190 công nhân quê Hà Tĩnh.

Người về quê đa phần là người bị bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; người cao tuổi; người khuyết tật; người lao động thất nghiệp, bị dừng việc dài ngày; công dân vào thăm thân, khám bệnh, giải quyết công việc bị mắc kẹt lại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Chuyến bay này nối tiếp hoạt động chuyên chở công dân các địa phương đang sinh sống và làm việc ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê của Bamboo Airways trong bối cảnh dịch COVID -19 diễn biến phức tạp của tỉnh. Trước đó, Bamboo Airways cũng đã phối hợp với UBND các tỉnh Thanh Hoá, Bình Định, Gia Lai thực hiện các chuyến bay đưa công dân về quê theo nguyện vọng.

Cũng ngay trong ngày 6/8, Bamboo Airways tiếp tục thực hiện chuyến bay thứ 2 mang số hiệu QH206, khởi hành lúc 12h30, đưa thêm khoảng 190 công dân Hà Tĩnh trở về quê hương.

HIH

Người về quê đa phần là người bị bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ.

 

Trước đó vào cuối tháng 7, chính quyền tỉnh Hà Tĩnh đã tạo điều kiện vận chuyển 814 công dân về quê. Để rút ngắn thời gian di chuyển và hạn chế tối đa rủi ro lây nhiễm chéo, trong đợt 2, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành làm việc với hãng hàng không Bamboo Airways để thực hiện các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đến sân bay Vinh để đưa công dân về quê.

Theo kế hoạch, Bamboo Airways phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Tĩnh cùng Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh tổ chức 5 chuyến bay từ 6 – 8/8/2021, đón khoảng gần 1.000 công dân là người Hà Tĩnh đang thực hiện giãn cách xã hội tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh phía Nam.

Công dân được hỗ trợ 100% tiền vé máy bay và kinh phí 2 lần test trong quá trình cách ly tại Hà Tĩnh. Đối với công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tỉnh sẽ xem xét hỗ trợ chi phí cách ly.

 

Đây được đánh giá là những là nỗ lực kịp thời, thiết thực của chính quyền tỉnh Hà Tĩnh, hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh và hãng hàng không nhằm đưa người dân có hoàn cảnh khó khăn hồi hương, giảm tải áp lực cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh.

Ông Võ Trọng Hải - chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết Hà Tĩnh có số lượng công dân trong miền Nam đông, địa phương chỉ đưa về được số lượng nhất định. “Những trường hợp không thể về quê, chúng tôi đang lên phương án để hỗ trợ họ, quyết tâm không để ai bị bỏ rơi”, ông Hải nhấn mạnh.

Để đảm bảo khai thác các chuyến bay an toàn ở mức độ cao nhất, Bamboo Airways đã phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Hà Tĩnh để lên phương án khai thác, đảm bảo các quy định phòng chống dịch COVID - 19. Tất cả các hành khách được đảm bảo sàng lọc yếu tố dịch tễ lần 1 và xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên virus SAR-CoV-2 trong thời gian không quá 48 giờ trước giờ chuyến bay đáp tại sân bay Vinh (Nghệ An). Cùng với đó, các quy trình phòng, chống dịch bệnh theo quy định đều được áp dụng nghiêm ngặt trước, trong và sau hành trình bay nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo.

HI

Chị Phương cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm đã giúp mẹ con chị được hồi hương an toàn

 

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng các bên từ khâu lên danh sách, hướng dẫn người dân làm xét nghiệm, chuẩn bị đồ bảo hộ cho bà con, đưa đón tại hai đầu sân bay, việc tiếp nhận thông tin và tổ chức chuyến bay đều được thực hiện rất nhanh.

“Tiếp nhận danh sách công dân trên các chuyến bay trong đêm, chúng tôi đã gấp rút làm thủ tục xuất vé 2 chuyến bay ngày 6/8 xuyên đêm để kịp hoàn tất thủ tục cho chuyến bay lúc 10h30 và 12h30 hôm nay. Tất cả các bộ phận có liên quan của Bamboo Airways đều cấp tập hoạt động hết công suất để chuyến bay cho bà con được diễn ra suôn sẻ, thuận lợi và an toàn”, đại diện Bamboo Airways cho biết.

Là một trong những hành khách được ưu tiên trở về quê hương Hà Tĩnh trên chuyến bay sáng 6/8, chị Nguyễn Phương (31 tuổi) đang mang bầu ở tuần thứ 33 và đi cùng cô con gái nhỏ mới gần 2 tuổi. Chị là công nhân cùng chồng sinh sống và làm việc ở TP Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID -19, chị Phương đã bị dừng việc hơn 1 tháng nay. Biết được thông tin UBND tỉnh Hà Tĩnh và Hội đồng hương Hà Tĩnh tổ chức đưa người về quê hương, chị đã liên hệ đăng ký và mong mỏi từng ngày được đưa về quê hương sinh nở để đảm bảo an toàn.

“Tôi rất cảm ơn chính quyền, hội đồng hương và đã tạo điều kiện cho tôi trở về quê sinh con. Cảm ơn các nhân viên hãng hàng không đã tận tình giúp mình tại sân bay để hai mẹ con tôi hoàn thiện thủ tục lên máy bay nhanh”, chị chia sẻ.

 

Không riêng gì chị Phương, trên chuyến bay sáng ngày 6/8 cũng có rất nhiều phụ nữ mang thai, trẻ em, cùng những người hoàn cảnh khó khăn, mong mỏi từng ngày được trở về quê hương tránh dịch. Trên chuyến bay có cả hành khách là trẻ sơ sinh, bé còn chưa được đặt tên chính thức, cùng mẹ làm thủ tục lên chuyến bay với giấy chứng sinh. Cùng với đó là những trường hợp người già yếu, bệnh tật, di chuyển khó khăn, phải dùng đến xe lăn để di chuyển.

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã lên phương án chi tiết để phối hợp, bố trí công tác đưa đón và cách ly công dân, đảm bảo tối đa an toàn phòng chống dịch. Sau khi máy bay hạ cánh, UBND tỉnh Hà Tĩnh bố trí phương tiện ô tô đón công dân tại sân bay Vinh. Hành khách trên các chuyến bay sẽ được đưa đến khu cách ly tập trung thuộc địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, được kiểm tra phân loại và tổ chức cách ly trong vòng 14 ngày theo quy định, chế độ và chính sách thực hiện cách ly hiện hành.

Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm