Xã hội

Quảng Ngãi sẽ đón 200 thai phụ từ các tỉnh phía Nam về quê

DNVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi đã lên kế hoạch đón 200 thai phụ từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP Hồ Chí Minh về quê.

Thanh Hóa: Đào tạo nghề, hỗ trợ việc làm cho công nhân về từ vùng dịch / Kon Tum: 30 bác sỹ, điều dưỡng lên đường hỗ trợ Bình Dương chống dịch

Sau khi kết thúc cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 vào trưa 13/9, ông Đặng Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu văn phòng UBND tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan, tổ chức đón 200 thai phụ từ các vùng có dịch ở phía nam về quê trong thời gian sớm nhất.

Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi giao trách nhiệm cho công an tỉnh làm đầu mối, phối hợp với Hội đồng hương tại Bình Dương, Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh lập danh sách, đón 200 thai phụ người Quảng Ngãi đang sinh sống tại các địa phương này về quê trong thời gian sớm nhất. Dự kiến 200 thai phụ này sẽ đưa đón bằng máy bay và chi phí do UBND tỉnh Quảng Ngãi chi trả.

Công dân Quảng Ngãi ở các vùng có dịch phía nam được đón về quê  và đưa đi cách ly y tế

Công dân Quảng Ngãi ở các vùng có dịch phía nam được đón về quê và đưa đi cách ly y tế.

Cũng tại cuộc họp, ông Minh yêu cầu từ 18h chiều cùng ngày sẽ đóng cửa tất cả các cảng cá trên địa bàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Thời gian vừa qua, các cảng cá tại tỉnh đã xuất hiện nhiều ca dương tính với COVID-19 sau khi đi biển trở về và được xem là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao vì luôn tập trung lượng lớn tàu thuyền, ngư dân, người vận chuyển cũng như người thu mua cá.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã quyết định nới lỏng giãn cách xã hội đối với 9/13 huyện thành sau thời gian dài áp dụng Chỉ thị 16.

Từ 18h chiều 13/9, toàn TP Quảng Ngãi và xã Trà Phong (huyện Trà Bồng) áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16; các huyện Tư Nghĩa, Sơn Tịnh, Bình Sơn, Trà Bồng (trừ xã Trà Phong) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15; các huyện, thị xã còn lại (Minh Long, Ba Tơ, Mộ Đức, Sơn Hà, Sơn Tây, Lý Sơn, Nghĩa Hành và thị xã Đức Phổ), áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19.

 

Hà Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm