Xã hội

TP Hồ Chí Minh chưa cho phép shipper chạy liên quận

DNVN - Ông Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, việc shipper chạy liên quận huyện sẽ phục vụ được nhiều đơn hàng hơn, đa dạng nguồn cung cho người dân. Tuy nhiên có nguy cơ lây lan từ vùng này qua vùng khác.

Thanh Hóa: Đào tạo nghề, hỗ trợ việc làm cho công nhân về từ vùng dịch / Trên 1,4 triệu lao động đã được hỗ trợ 1.307 tỷ đồng

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh chiều ngày 12/9, ông Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, liên quan đến công tác quản lý kiểm tra giấy đi đường, Công an TP Hồ Chí Minh đã ban hành các văn bản hướng dẫn phù hợp trên từng giai đoạn.

Theo ông Hà, hiện đã có 116 thiết bị camera để quét mã QR được lắp đặt ở các điểm chốt trên địa bàn thành phố.

Shipper tại TP Hồ Chí Minh chưa được chạy liên quận, huyện.

Shipper tại TP Hồ Chí Minh chưa được chạy liên quận, huyện.

Ông Hà cũng thông tin, từ ngày 6-11/9, tại 914 chốt trạm kiểm soát trên địa bàn thành phố, lực lượng chức năng đã kiểm tra hơn 1,3 triệu lượt phương tiện các loại ô tô, xe khách, xe tải, xe máy, qua đó lập biên bản xử lý hơn 3.000 trường hợp với lỗi vi phạm chính là ra đường không có lý do chính đáng.

“Trong thời gian tới lực lượng công an thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu và thực hiện nghiêm việc giãn cách theo đúng quy định. Đồng thời, công an thành phố sẽ, tăng cường ứng dụng cộng nghệ thông tin trong việc kiểm soát cũng như xử lý những trường hợp vi phạm quy định”, ông Lê Mạnh Hà cho hay.

Trước thông tin khi nào shipper mới được phép hoạt động liên quận, huyện, đặc biệt là sau ngày 15/9, ông Lê Mạnh Hà cho biết đến nay đơn vị vẫn chưa nhận được văn bản chỉ đạo hay quyết định của thành phố về vấn đề này. Do đó đến thời điểm này shipper vẫn phải hoạt động trong phạm vi quận, huyện.

“Shipper chạy liên quận, huyện có ưu điểm là phục vụ được nhiều đơn hàng hơn, đa dạng nguồn cung nhưng có nguy cơ cao lây lan dịch từ vùng này sang vùng khác”, ông Hà nói.

Liên quan đến việc xử lý đối với Trần Vũ Hàn Minh Nhật (34 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) và Võ Thành Phúc (52 tuổi, ngụ quận 7) giả mạo sĩ quan quân đội đã bị lực lượng chức năng bắt giữ vừa qua, ông Hà cho biết, cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố bị can và tạm giam 2 tháng đối với 2 người này để điều tra về hành vi giả mạochức vụ, cấp bậc, vị trí công tác theo điều 339 Bộ luật hình sự.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm