Xã hội

Thông tin rõ việc Giám đốc Trung tâm y tế TP Trà Vinh bị cách chức do tiêm vaccine sai đối tượng

DNVN - Sáng 15/9, ông Kiên Sóc Kha- Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh đã công bố quyết định kỷ luật với hình thức cách chức đối với ông Lê Hoàng Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Trà Vinh do vi phạm quy định về công tác tiêm vaccine phòng COVID-19.

Những người được ưu tiên tiếp nhận từ ngoài tỉnh vào Trà Vinh / Trà Vinh, Bến Tre kéo dài giãn cách xã hội đến ngày 10/9

Cụ thể, trong đợt tiêm ngày 6, 7/8, ông Lê Hoàng Dũng- Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Trà Vinh đã tổ chức tiêm vaccine cho 11 công nhân, lao động của một doanh nghiệp sai đối tượng ưu tiên. Việc làm này đã vi phạm quy định về công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 và tạo dư luận xấu. Trong khi tỉnh Trà Vinh đang quyết tâm thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, trong đó có việc tổ chức tiêm ngừa bảo đảm đúng đối tượng, đúng quy định của Bộ Y tế.

Lý giải cho sự việc trên, theo ông Dũng, cuối buổi tiêm do còn dư vaccine nên đã tiêm cho 11 trường hợp của doanh nghiệp H.T không đúng với với kế hoạch.

Tỷ lệ tiêm chủng tỉnh Trà Vinh đã đạt trên 98,8%.

Theo ông Kiên Sóc Kha- Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh, ông Dũng được xác định có liên quan đến những sai phạm khi triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho các đối tượng sai quy định. Trước đó, Thành ủy Trà Vinh đã tiến hành các bước có liên quan, và tiến hành kỷ luật ông Dũng về mặt Đảng. Sau đó, Thành ủy thành phố này gửi kết quả kỷ luật sang Sở Y tế và đề nghị đơn vị này tiếp tục xử lý ông Dũng về mặt chính quyền.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Báo chí, ông Lê Văn Mạnh- Chủ tịch HĐND TP Trà Vinh cho biết, vừa qua, vào ngày 6, 7/8, thành phố có tổ chức tiêm vaccine đợt 4 cho các đối tượng. Theo lịch và kế hoạch tiêm thì không có tên doanh nghiệp H.T (TP Trà Vinh). Tuy nhiên, ông Lê Hoàng Dũng vẫn đưa doanh nghiệp này vào danh sách tiêm. Sau đó vụ việc được phát hiện và báo cáo lên Tỉnh ủy Trà Vinh.

Qua đó, Tỉnh ủy đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn vào cuộc và phân công Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức họp để kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm ông Dũng. Sau cùng, ban Thường vụ đã bỏ phiếu, qua đó chính thức cách chức Ban Chi ủy Chi bộ y tế và dân số TP Trà Vinh đối với ông Dũng.

Theo Sở Y tế tỉnh Trà Vinh, Bộ Y tế đã phân bổ 138.280 liều vaccine phòng COVID-19, tỉnh triển khai tiêm 129.645 mũi; trong đó có 104.123 mũi 1, 25.522 mũi 2. Tỷ lệ tiêm chủng đạt trên 98,8%.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm