Y tế

Trà Vinh xin được cấp thêm vaccine để tiêm chủng cho người dân

DNVN - Do số vaccine phân bổ còn thấp, chưa đáp ứng được nhu cầu tiêm chủng cho nhân dân trong tỉnh, tỉnh Trà Vinh vừa gửi văn bản kiến nghị Bộ Y tế xin được tăng thêm số lượng vaccine. Đặc biệt, tỉnh này xin được ưu tiên phân bổ vaccine Nanocovac.

Trà Vinh: Tụ tập ăn bún trong thời gian giãn cách, 3 người bị xử phạt 37,5 triệu đồng / Trà Vinh: Lập bệnh viện dã chiến quy mô 450 giường

Ngày 30/8, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, Lê Văn Hẳn vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế xem xét tăng số lượng phân bổ vắc xin cho tỉnh.

Theo UBND tỉnh Trà Vinh, tính đến nay Bộ Y tế đã phân bổ cho tỉnh là 120.930 liều vaccine, thực tế nhận 104.130 liều, gửi Viện Paster TP Hồ Chí Minh tiêm mũi 2: 16.800 liều Moderna.

Ngay khi nhận được vaccine, tỉnh đã quyết liệt huy động nhiều nguồn lực triển khai thực hiện ngay việc tiêm chủng cho các đối tượng theo Nghị quyết số 21 ngày 26/2/2021 của Chính phủ và Quyết định số 3355 ngày 8/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Tỉnh đã sử dụng tối đa số vaccine được cấp, không để lãng phí, số mũi tiêm đạt 103% số lượng vaccine thực tế nhận được.

Số mũi tiêm vaccine phòng COVID-19 đạt 103% số lượng thực tế nhận.

Số mũi tiêm vaccine phòng COVID-19 của Trà Vinh đạt 103% số lượng thực tế nhận.

UBND tỉnh cũng nhận định, Trà Vinh là địa phương có điều kiện kinh tế xã hội còn khó khăn, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, là vùng trọng điểm về an ninh trật tự nên nhu cầu được tiêm vaccine là rất lớn. Vì vậy, để tăng tỷ lệ bao phủ, tỷ lệ sử dụng vaccine đạt được miễn dịch cộng đồng, UBND tỉnh Trà Vinh kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế xem xét tăng số lượng phân bổ vaccine cho tỉnh. Và khi có vaccine của Việt Nam sản xuất (Nanocovac) ưu tiên cho tỉnh để kịp thời triển khai tiêm chủng cho nhân dân.

Đồng thời, tỉnh này cũng đang quyết liệt triển khai xét nghiệm diện rộng chủ động phòng chống dịch bệnh nhằm nhanh chóng tách F0 ra khỏi cộng đồng, hạn chế nguồn lây nhiễm, nhanh chóng dập dịch COVID-19.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, kết quả PCR sáng ngày 30/8, Trà Vinh ghi nhận thêm 24 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tính đến sáng ngày 30/8, toàn tỉnh Trà Vinh có 1.319 ca nhiễm COVID-19 trong đó số ca điều trị khỏi là 527, có 11 ca tử vong. Toàn tỉnh đã thiết lập 84 vùng cách ly y tế (đã gỡ bỏ 42 vùng) và thành lập 8 bệnh viện dã chiến.

Kim Cương
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm