Tin tức - Sự kiện

Khánh Hoà: 4 ca dương tính với Covid-19, tạm dừng các hoạt động tập trung đông người từ ngày 10/8

DNVN – Tính đến 9/8, Khánh Hoà ghi nhận 4 ca nhiễm Covid-19. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tỉnh này đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu, đồng thời khuyến cáo không tập trung đông người kể từ 0 giờ ngày 10/8.

Khánh Hoà: Tạm dừng sát hạch lái xe để chống dịch Covid-19 / Khánh Hoà: Hướng dẫn doanh nghiệp, người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến để phòng chống Covid-19

Ngày 9/8, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công điện về việc tăng cường triển khai các công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới. Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay, Khánh Hòa ở nhóm các tỉnh có nguy cơ, việc nâng cấp độ phòng, chống dịch bệnh là hết sức cần thiết.
Vì vậy, UBND tỉnh Khánh Hòa quyết định tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như karaoke, quán bar, pub, vũ trường, cơ sở mát-xa, trò chơi điện tử trực tuyến từ 0 giờ ngày 10/8 cho đến khi có thông báo mới.
Bên cạnh đó, các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, tổ chức sự tiệc cưới hỏi, sự kiện tập trung đông người nơi công cộng cũng tạm dừng từ 0 giờ ngày 10/8 cho đến khi có thông báo mới.
Đối với các cơ sở kinh doanh khác vẫn tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, như: Trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn, đeo khẩu trang tại cơ sở và đảm bảo giãn cách khi tiếp xúc.
Tỉnh Khánh Hoà cũng khuyến cáo không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc. Các hội nghị cần thiết có tập trung đông người, phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoản cách…
Sau khi khám sàng lọc y tế, làm thủ tục nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, tất cả các công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài được đưa về các khu cách ly tập trung của tỉnh Khánh Hoà.

Sau khi khám sàng lọc y tế, làm thủ tục nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, tất cả các công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài được đưa về các khu cách ly tập trung của tỉnh Khánh Hoà.

Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hoà, tính đến ngày 9/8, Khánh Hòa đã ghi nhận 4 ca dương tính với Covid-19, trong đó có 3 ca là công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài, đã được cách ly ngay khi nhập cảnh; 1 ca ghi nhận trong cộng đồng (bệnh nhân 791), là bệnh nhân nam, 45 tuổi trú phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh, là F1 của bệnh nhân 751.
Về bệnh nhân 751 và bệnh nhân 791, ngay khi có thông tin, ngành Y tế tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan tích cực, chủ động truy vết các trường hợp F1 đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng và phun khử khuẩn những khu vực có nguy cơ cao, lập danh sách những trường hợp F2 để giám sát, theo dõi sức khỏe.
Qua điều tra dịch tễ, xác định có 88 trường hợp là F1 đều đã được đưa đi cách ly y tế ngay tại các cơ sở quân đội và cơ sở y tế; các trường hợp F2 đều được cách ly tại nhà có sự giám sát của chính quyền, công an, thôn, tổ dân phổ và y tế địa phương.
Tối 8/8, kết quả xét nghiệm 79 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân 751 đều cho kết quả âm tính, những trường hợp còn lại liên quan đến bệnh nhân 791 đang chờ kết quả. Trong khi đó, du học sinh về từ Mỹ dương tính với Covid-19 đã có kết quả âm tính lần 1.
Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm