Hỗ trợ doanh nghiệp

Trong bão Covid-19: Ấm lòng những nghĩa cử cao đẹp của tài xế taxi

DNVN – Không chỉ đưa đón hành khách bằng những chuyến xe an toàn trong mùa dịch, bằng việc thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, khử trùng xe trong mỗi giờ lên ca. Lái xe taxi Mai Linh còn để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng bằng những nghĩa cử cao đẹp như trả lại tài sản cho khách hàng, giúp đỡ người bị nạn…

Em bé thứ 188 chào đời trên taxi Mai Linh / Nữ lái xe taxi Mai Linh trả lại hơn 300 triệu đồng cho khách hàng để quên

Cứu, giúp người bị nạn trên đường
Vào khoảng 16 giờ ngày 2/8/2020, khi đang trên đường về TP. Thanh Hóa, lái xe Lê Huy Sinh thuộc Mai Linh Thanh Hóa đã gặp vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe khách và xe máy.
Không một chút đắn đo, lái xe Sinh đã dừng lại ven đường và phối hợp cùng người dân nhanh chóng đưa 2 nạn nhân lên taxi để đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Được biết, anh Lê Huy Sinh công tác tại Mai Linh Thanh Hóa được gần 2 tháng và đây là lần thứ 2 anh đã tham gia cứu người bị tai nạn giao thông.
Lái xe Lê Huy Sinh (Mai Linh Thanh Hóa) phối hợp cùng người dân nhanh chóng đưa 2 nạn nhân bị tai nạn lên taxi để đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Lái xe Lê Huy Sinh (Mai Linh Thanh Hóa) phối hợp cùng người dân nhanh chóng đưa 2 nạn nhân bị tai nạn lên taxi để đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Tương tự, vào khoảng 21 giờ, ngày 03/8/2020, trên đường chở khách từ thị trấn Than Uyên (Lai Châu) đến TP. Hà Giang, khi đến thị trấn Phố Ràng (Bảo Yên, Lào Cai), lái xe Đặng Xuân Mạnh thuộc đội xe Than Uyên, chứng kiến một vụ tai nạn giao thông giữa xe máy và 1 ô tô 7 chỗ. Vụ tai nạn khiến cho nạn nhân đi xe máy bị gãy chân và đa chấn thương.
Nhận thấy tình huống khẩn cấp cần phải đưa nạn nhân đi cấp cứu gấp, lái xe Mạnh đã không ngần ngại xin phép khách hàng đang phục vụ và nhờ người dân đưa nạn nhân lên xe taxi và chở tới Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên, sau đó mới tiếp tục hành trình.
Hành động của lái xe Đặng Xuân Mạnh sau đó được đăng tải lên các trang mạng xã hội và đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của cộng đồng.
Trả lại tài sản cho khách hàng
Vào khoảng 12 giờ ngày 15/7/2020, lái xe Nguyễn Văn Tiếng thuộc Mai Linh TP. HCM đón khách tại tòa nhà Saigon Sky Garden.
Khen thưởng lái xe Nguyễn Văn Tiếng (Mai Linh TP. HCM) vì đã có hành động đẹp là trả lại chiếc điện thoại Iphone cho hành khách để quên trên xe.

Khen thưởng lái xe Nguyễn Văn Tiếng (Mai Linh TP. HCM) vì đã có hành động đẹp là trả lại chiếc điện thoại Iphone cho hành khách để quên trên xe.

Sau khi trả khách, lái xe phát hiện hành khách để quên chiếc điện thoại Iphone trên xe. Ngay lập tức, lái xe đã liện hệ Ban Quản lý tòa nhà và trực tiếp gửi bảo vệ để trao trả lại chiếc điện thoại cho khách hàng.
Việc làm tử tế của anh đã được khách hàng và Ban Quản lý tòa nhà Saigon Sky Garden bày tỏ sự cảm kích, gửi thư cảm ơn lái xe và Tập đoàn Mai Linh.
Hay mới đây, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có quyết định tặng Bằng khen cho lái xe Phạm Văn Sỹ công tác tại Mai Linh Đắk Lắk vì đã có hành động, nghĩa cử cao đẹp, đó là trả lại túi xách chứa 170 triệu đồng cho khách.
Lái xe Phạm Văn Sỹ (Mai Linh Đắk Lắk) được tỉnh Đắk Lắk tặng Bằng khen vì đã trả lại túi xách chứa 170 triệu đồng cho khách.

Lái xe Phạm Văn Sỹ (Mai Linh Đắk Lắk) được tỉnh Đắk Lắk tặng Bằng khen vì đã trả lại túi xách chứa 170 triệu đồng cho khách.

Trước đó, khi chạy xe qua quán cà phê La (địa chỉ: số 45 Nguyễn Sơn, TP. Buôn Ma Thuột) lái xe Phạm Văn Sỹ thấy một túi xách để bên đường gần khu vực quán nên đã tới kiểm tra và phát hiện bên trong có nhiều tiền và tài sản giá trị.
Sáng hôm sau, anh đến quán uống cà phê từ sớm để tìm người để quên chiếc túi. Qua xác minh biết được chắc chắn số tài sản trên là của gia đình anh Lê Xuân Phương (chủ quán cà phê La) nên anh Sỹ đã bàn giao lại chiếc túi cho vợ chồng anh Phương. Được biết, trong túi có 63 triệu đồng tiền mặt, 21 chỉ vàng và một số trang sức khác, tổng trị giá khoảng 170 triệu đồng.
Hỗ trợ sản phụ sinh em bé trên xe
Khoảng 17h00 ngày 29/7/2020 lái xe Lưu Văn Kiên nhận đón một sản phụ là chị Trần Thị Hòa từ xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình (Thái Nguyên) đến bệnh viện để sinh nở.
Lái xe Lưu Văn Kiên (Mai Linh Thái Nguyên) trở thành “ông đỡ” bất đắc dĩ.

Lái xe Lưu Văn Kiên (Mai Linh Thái Nguyên) trở thành “ông đỡ” bất đắc dĩ.

Sau khi xe taxi di chuyển được hơn 1km thì sản phụ bắt đầu có dấu hiệu trở dạ. Ngay lập tức lái xe Kiên đã dừng xe lại bên lề đường, cùng người nhà sản phụ hỗ trợ cho sản phụ sinh em bé ngay trên xe. Sau một hồi làm “ông đỡ”, một bé trai kháu khỉnh đã được chào đời ngay trên xe taxi Mai Linh, trong niềm vui và những lời cảm ơn chân thành của gia đình với lái xe.
Mới đây, trong dịp kỷ niệm 27 năm hình thành và phát triển của Tập đoàn Mai Linh (12/7/1993 - 12/7/2020), với hơn 190 trường hợp lái xe của hãng hộ sinh thành công trên xe taxi, Tổ chức Kỷ lục Châu Á đã trao bằng xác nhận kỷ lục “Hãng taxi có số lượng ca hộ sinh trên xe nhiều nhất Châu Á” cho Tập đoàn Mai Linh.
Theo đánh giá của Hội đồng xác lập Kỷ lục Việt Nam, kỷ lục “Hãng taxi có số lượng ca hộ sinh trên xe nhiều nhất Châu Á” là kỷ lục mới và là thành tựu để đời. Hơn 190 ca hộ sinh thành công trên xe taxi Mai Linh thể hiện Nhân – Trí – Nghĩa – Tín của tập thể CBNV Tập đoàn Mai Linh.
Đại diện Tập đoàn Mai Linh nhận bảng chứng nhận kỷ lục “Hãng taxi có số lượng ca hộ sinh trên xe nhiều nhất Châu Á” của Tổ chức Kỷ lục Châu Á.

Đại diện Tập đoàn Mai Linh nhận bảng chứng nhận kỷ lục “Hãng taxi có số lượng ca hộ sinh trên xe nhiều nhất Châu Á” của Tổ chức Kỷ lục Châu Á.

Còn theo ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh, lịch sử 27 năm phát triển của Tập đoàn gắn với rất nhiều yếu tố đặc biệt, trong đó có việc hộ sinh trên xe taxi. Đây là một biểu hiện của giá trị nhân văn mà Tập đoàn luôn hướng tới.
“Tôi ngưỡng mộ và đánh giá rất cao người lái xe Mai Linh đã xử lý thành công trong những trường hợp trở thành “ông đỡ, bà đỡ” bất đắc dĩ. Cứu một mạng người đã là “phúc đẳng hà sa”, còn khi hộ sinh thành công thì giống như chúng ta đã cứu 2 mạng người vậy”, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh cảm kích.
Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm