Xã hội

Trà Vinh: Khẩn trương hỗ trợ cho người dân về quê đảm bảo an toàn

DNVN – Những ngày qua, đã có hơn 10.000 người dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận tự ý di chuyển về Trà Vinh bằng xe cá nhân sau khi địa phương nới lỏng giãn cách xã hội. Hiện ngành chức năng của tỉnh đang thực hiện mọi biện pháp để đảm bảo an toàn cho người dân hồi hương.

Trà Vinh: Tụ tập ăn bún trong thời gian giãn cách, 3 người bị xử phạt 37,5 triệu đồng / Trà Vinh: Lập bệnh viện dã chiến quy mô 450 giường

Trưa 4/10, trao đổi qua điện thoại với phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết đến thời điểm hiện tại tỉnh đã đón hơn 10.000 người dân về quê.

Từ khi địa phương nới lỏng giãn cách xã hội đến nay, có rất nhiều người dân rời TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận về Trà Vinh. Theo thống kê của tỉnh, trung bình mỗi ngày đã đón hơn 3.000 công dân hồi hương. Những người này chủ yếu lao động nghèo, công nhân thất nghiệp nhiều tháng qua do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và giãn cách xã hội.

Trung bình mỗi ngày có hơn 3.000 người dân về quê bằng xe cá nhân.

Trung bình mỗi ngày có hơn 3.000 người dân về quê bằng xe cá nhân. (Ảnh: Hồ Giang)

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch, lực lượng chức năng tại cửa ngõ tỉnh Trà Vinh đã hướng dẫn người dân khai báo y tế, xét nghiệm nhanh nhằm sàng lọc, phân loại từng đối tượng để bố trí cách ly hợp lý. Đồng thời, đối với những người chưa tiêm vaccine sẽ được đưa vào khu cách ly thực hiện cách ly tập trung 14 ngày và xét nghiệm nhanh 3 lần/14 ngày. Sau đó sẽ được đưa về cách ly tại nhà theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Lực lượng công an đưa người dân về khu cách ly tập trung (Ảnh: Hồ Giang).

Lực lượng công an đưa người dân về khu cách ly tập trung (Ảnh: Hồ Giang).

“Hiện tại do số người dân tự phát về quê quá lớn, nên những khu cách ly cũng đang quá tải. Chúng tôi đã trưng dụng tối đa các nhà văn hóa, ký túc xá, các trường học cấp 2 và cấp 3. Ngoài ra, còn dùng bất kỳ nơi nào đảm bảo tính chất rộng rãi để có thể bố trí lượng người cách ly thưa ra, nhằm tránh để mầm bệnh lây lan chéo", ông Lê Văn Hẳn cho hay.

Để có đủ thời gian chuẩn bị các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, nhân lực và xây dựng phương án tổ chức cũng như lo cho số người dân về tỉnh được an tòan, đảm bảo yêu cầu công tác phòng, chống dịch COVID-19, hiện Trà Vinh cùng một số tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long đã có kiến nghị đến các tỉnh, thành như TP Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền và kiểm soát nghiêm ngặt việc người dân tự ý về quê. Đồng thời, Trung ương đang khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nhanh chóng tổ chức hoạt động trở lại để người dân đảm bảo đủ điều kiện quay lại sản xuất.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm