Xã hội

Truyền thông giúp kể câu chuyện về cộng đồng LGBTI+ một cách gần gũi

DNVN - Truyền thông giúp kể về câu chuyện về cộng đồng những người đồng tính (cộng đồng LGBTI+) một cách gần gũi, góp phần tạo ra vẻ đẹp của sự đa dạng trong xã hội.

Đề án giảm mất cân bằng giới tính: Nhiều dư luận trái chiều / Bán bất hợp pháp que thử xác định giới tính thai nhi sớm

Nằm trong chuỗi các hoạt động với chủ đề về sự đa dạng trong xu hướng tính dục, bản dạng giới, thể hiện giới và đặc điểm giới tính (SOGIESC), tọa đàm “Vẻ đẹp của sự đa dạng” đã được tổ chức tại các trường đại học ở Hà Nội, bao gồm Học viện Phụ nữ Việt Nam, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Các buổi tọa đàm là không gian chia sẻ kiến thức, lắng nghe những câu chuyện, trao đổi những góc nhìn liên quan tới cộng đồng LGBTI+ và sự đa dạng trong xu hướng tính dục, bản dạng giới, thể hiện giới và đặc điểm giới tính.

Phát biểu tại tọa đàm “Vẻ đẹp của sự đa dạng”, sáng ngày 28/11, với sự tham gia của 200 sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam, Tổ chức cộng đồng Asexual in Vietnam nhấn mạnh, truyền thông giúp kể về câu chuyện của cộng đồng LGBTI+ một cách gần gũi. Quan trọng hơn, trong quá trình làm truyền thông, cần tìm hiểu kỹ về chủ đề này mới có thể phản ánh được vẻ đẹp của sự đa dạng.

Tọa đàm “Vẻ đẹp của sự đa dạng” nhấn mạnh vai trò của truyền thông khi kể câu chuyện về cộng đồng LGBTI+. Ảnh: Hà Anh.

Bà Nguyễn Vân Anh - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Khoa học về Giới, Gia đình, Phụ nữ và Vị thành viên (CSAGA) bày tỏ, thông qua tọa đàm, CSAGA mong muốn lan tỏa giá trị tích cực của việc tôn trọng vẻ đẹp của sự đa dạng tới đông đảo cộng đồng, đặc biệt là người trẻ.

“Hành trình lan tỏa vẻ đẹp của sự đa dạng hy vọng sẽ tiếp tục có thêm nhiều điểm dừng chân trong thời gian tới. Qua đó, giúp cộng đồng xã hội mở rộng tầm nhìn, hiểu chính mình và hiểu những người xung quanh.

Hiểu sự đa dạng của thế giới rất quan trọng với người trẻ. Sự sáng tạo, sự tôn trọng và tình yêu thương được xây dựng từ những điều tưởng như rất đơn giản ấy”, bà Vân Anh nói.

Không chỉ cung cấp các kiến thức, thông tin về đa dạng xu hướng tính dục, bản dạng giới, thể hiện giới và đặc điểm giới tính, tọa đàm trở thành không gian để những câu chuyện của cộng đồng LGBTI+ được chia sẻ và lắng nghe. Những băn khoăn được trao đổi, những khúc mắc và trăn trở về cộng đồng LGBTI+ phần nào được giải đáp.

Các thông tin kiến thức được chia sẻ trong tọa đàm cũng là nguồn tư liệu quan trọng và ý nghĩa cho các bạn trẻ, không chỉ trong cuộc sống mà còn cho quá trình học tập và làm việc trong tương lai.

Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm